“ทอย ภัครพงษ์” คว้ามิสเตอร์เกย์เวิลด์ไทยแลนด์ พร้อมประกาศตัวเป็นตัวแทนเกย์ไทยคุณภาพ ชิงตำแหน่งมิสเตอร์เกย์โลกที่แอฟริกาใต้ พ.ค.นี้ เผยสิ่งที่มุ่งเน้นรณรงค์คือการแก้ปัญหาล่วงละเมิดในโลกออนไลน์

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เวลา 20.00 น. ที่ฮอลล์ 2 อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี มีการประกวด “มิสเตอร์เกย์เวิลด์ ไทยแลนด์  2018”รอบคนสุดท้าย ซึ่งองค์กรบางกอกเรนโบว์จัดเวทีนี้เป็นปีที่สองในประเทศไทย โดยนายนิกร ฉิมคง บางกอกเรนโบว์  กล่าวว่า การประกวดปีนี้ชูแนวคิด “proud to be gay”  คือความภูมิใจที่จะเป็นตัวของตัวเอง ความเป็นตัวตนควรได้รับความยอมรับ  ส่วนจุดเด่นของเวทีก็คือการเน้นความรู้ และหัวใจที่จะรณรงค์แก้ปัญหาด้านต่างๆ เพื่อกลุ่มหลากหลายทางเพศ ซึ่งผู้เข้าประกวดจะต้องทำแคมเปญสังคมเพื่อนำเสนอ ซึ่งการนำเสนอของเวทีประกวด ก็จะเน้นสีสันสดใส และรางวัลที่ได้รับ มีหลายรางวัลเนื่องจากเราเห็นว่า นี่คือบรรยากาศของการทำกิจกรรมร่วมกันมากกว่าการแข่งขัน

สำหรับเสื้อผ้าของผู้เข้าประกวดก็มีความแตกต่างจากเวทีอื่น เรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่เปิดตัวด้วยชุดลำลองหลากหลายแบบ โดยแบรนด์อูกัส และชุดสูทโดยแบรนด์ dvis ก็ยิ่งเสริมขับเน้นถึงบุคลิกของผู้เข้าประกวดที่มีความแตกต่าง มีสีสันเฉพาะตัว

การประกวดในรอบชุดประจำชาติ เรียกความสนใจจากความคิดสร้างสรรค์ผู้เข้าประกวดที่ไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว ผู้ชนะในรอบชุดประจำชาติ นี้ได้แก่หมายเลข 8 นายกันต์ระพี ธงชัย ชื่อชุดฝนหลวง ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงเป็นบิดาแห่งนวัตกรรมไทย ภีมยังได้รางวัลพรีเซนต์ชุดสูทดีเด่นอีกด้วย  รางวัลป็อบปูลาร์โหวต  ผู้ชนะได้แก่หมายเลข 14 “แชมป์ สรพงษ์ บันเทิงจิตร”  รางวัลบลูดีชอยส์ อวอร์ด ที่โหวตผ่านแอพพลิเคชั่นบลูดี ผู้ชนะคือ หมายเลข 1 “เอก วุฒิพล สายทอง” และเอกยังได้รางวัลโฟโตจีนิคอีกรางวัลหนึ่ง

ผู้ชนะในรอบชุดประจำชาติ นี้ได้แก่หมายเลข 8 นายกันต์ระพี ธงชัย ชื่อชุดฝนหลวง

เอก วุฒิพล สายทอง

 

รางวัลแคมเปญเพื่อสังคมดีเด่น ผู้ชนะได้แก่หมายเลข 9 “ทอย ภัครพงษ์ ขวยเขิน”  ซึ่งนำเสนอแคมเปญเรื่องการแก้ปัญหาการล่วงละเมิดในโลกออนไลน์ รางวัลสัมภาษณ์ดีเด่น ได้แก่หมายเลข 4 “เอ็ม อภิวิชญ์ ธิบำรุง” รางวัลชุดว่ายน้ำดีเด่น ได้แก่ หมายเลข 15 “น้ำตาล อานนท์ ทองมาก” และน้ำตาลยังได้รางวัลมิสเตอร์เกย์มิตรภาพ ที่โหวตโดยเพื่อนผู้เข้าประกวดด้วยกัน

น้ำตาล อานนท์ ทองมาก รางวัลชุดว่ายน้ำดีเด่น และรางวัลมิสเตอร์เกย์มิตรภาพ

จนมาถึงไฮไลท์ของงาน มิสเตอร์เกย์ ไทยแลนด์ ปีนี้ คือหมายเลข 9 “ทอย ภัครพงษ์ ขวยเขิน”  ซึ่งได้รับรางวัล และมี “แชมป์ สรพงษ์ บันเทิงจิตร”หมายเลข 14 เป็นรองอันดับหนึ่ง “เอก วุฒิพล สายทอง”หมายเลข 1 เป็นรองอันดับสอง สำหรับผู้ชนะ จะเป็นตัวแทนไปประกวดมิสเตอร์เกย์เวิลด์ 2018  ในเดือน พ.ค. ที่ประเทศแอฟริกาใต้ สำหรับ “ทอย ภัครพงษ์” เป็นนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น อาศัยอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งทอย ดีใจอย่างมากที่ได้รับตำแหน่ง และยืนยันว่า จะผลักดันแคมเปญเรื่องการป้องกันการล่วงละเมิดและใช้ความรุนแรงให้เกิดผลได้จริง

ทอย ภัครพงษ์ ขวยเขิน ผู้ชนะเลิศเวที Mr.Gay World Thailand 2018

แชมป์ สรพงษ์ บันเทิงจิตร ผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่ง และได้รับรางวัล Poppular Vote

เอก วุฒิพล สายทอง ผู้ชนะเลิศรองอันดับสอง

ผู้ชนะทั้งสามตำแหน่งเวที Mr.Gay World Thailand 2018

 

ภาพผู้เข้าประกวดในชุดประจำชาติ

เรื่องน่าสนใจ