อยาก เสริมจมูก เริ่มต้นอย่างไรดี ?

ศัลยกรรม เสริมจมูก สมัยนี้ไม่เรื่องแปลกใหม่อีกต่อไปแล้ว ในเมื่อใครๆ ที่อยากดูดี อัพเกรดหน้าตา ก็ต้องพึ่งพาศัลยกรรม เป็นตัวช่วย นับวันคนที่เข้ามาใช้บริการคลินิกหรือโรงพยาบาลศัลยกรรมมีหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อก่อนจะเห็นได้ว่าการทำศัลยกรรมนั้นจะอยู่ในกลุ่มของผู้หญิงเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ในปัจจุบันในกลุ่มผู้ชายเองก็มีการมาทำศัลยกรรมกันมากขึ้น

556000005311102

 

“เสริมจมูก” ถือเป็นศัลยกรรมที่มีการเข้ารับบริการให้หมอลงมีดให้มากที่สุด ติดอันดับครองแชมป์ศัลยกรรมที่มีคนทำมากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งหญิงและชาย เพราะด้วยลักษณะทางกายภาพของคนในประเทศจะค่อนข้างที่จะมีสันจมูกที่ไม่สูง ทำให้คนสนใจและต้องการเปลี่ยนแปลงใบหน้าตัวเองให้ดีขึ้น เบื้องต้นจึงเข้ารับการ ศัลยกรรมจมูก เพราะ “จมูก” คือส่วนกลางของใบหน้า หากมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นมา ภาพรวมใบหน้า เปลี่ยนอย่างแน่นอน

แต่การ เสริมจมูก หรือศัลยกรรมนั้นไม่ใช่การแต่งหน้า ที่สามารถทำออกมาแล้วสวยได้ในทันที การศัลยกรรมทุกประเภทจะต้องมีการค้นหาข้อมูล ศึกษาผลดี ผลเสีย อย่างถ้วนถี่ เพราะหากศึกษาไม่ดี ก็ทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้

วันนี้ โดดเด่น จึงมีคำแนะนำสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นทำศัลยกรรมจมูก ว่าควรเริ่มจากตรงไหน จะได้ลดความเสี่ยงให้เกิดความผิดพลาดน้อย หรือไม่เกิดขึ้นกับตัวเองเลยมาฝากกัน

สำรวจความต้องการของตนเอง

ว่าจริงๆลึกๆแล้วเราต้องการทำจมูกจริงหรือไม่ ไม่ใช่เพียงเพื่อนทำแล้วสวยดี ก็เลยอยากทำบ้าง ควรคิดให้ถี่ถ้วนว่าตนเองอยากทำเพราะอะไร จำเป็นหรือไม่ที่ต้องทำจมูก คิดไปถึงในอนาคตว่าหากมีการพูดถึงตนในเรื่องการศัลยกรรมจะรับได้หรือไม่ มีความพร้อมด้านการเงิน ข้อมูลหรือยัง เพราะศัลยกรรมคือเนื้อหนัง ไม่ใช่อยากทำก็ทำ บางครั้งมันกลับไปไม่เหมือนเดิม

หาต้นแบบ

ใครคิดว่าต้นแบบไม่สำคัญ เพราะการพูดคุยด้วยการมโนนั้น แต่ละคนก็อาจจะมโนไปคนละทิศละทางก็เป็นได้ เช่นบอกหมอแบบนี้ แต่หมอเข้าใจไปอีกแบบ พอออกมาก็จะทำให้ไม่ได้แบบที่ตั้งใจ ดังนั้นก็มีรูปแบบไปให้เห็นเป็นภาพเลยก็จะทำให้ชัดเจน ส่วนจะทำได้เหมือนแบบมากน้อยแค่ไหน ก็สุดแท้แต่ฝีมือหมอ และต้นทุนเดิม

หาข้อมูล อ่านรีวิว

อ่านมากรู้มาก คำนี้ยังใช้ได้ดีเสมอเริ่มต้นการหาข้อมูลด้วยการอ่าน ศึกษาด้วยตนเอง หากมีข้อสงสัยจึงปรึกษาผู้ที่มีประสบการณ์ หรือถามความเห็นจากหลายๆบุคคล ไม่ควรเชื่ออะไรเพียงง่ายๆ ควรมีการคิดวิเคราะห์ และใช้วิจารณญาณ

เข้าไปคุยกับคุณหมอ

เพื่อคุยรายละเอียดที่ยังมีข้อสงสัย พูดคุยถึงแนวทางการผ่าตัด สิ่งที่จะเกิดขึ้น รวมถึงผลที่จะออกมา ว่าได้พูดคุยแล้ว เรามั่นใจในคุณหมอที่จะลงมีดให้เราหรือไม่

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนถึงวันผ่าตัด

สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อต้องเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรม ควรมีการเตรียมความพร้อมด้านร่างกายให้แข็งแรง หากมีโรคประจำตัวควรแจ้งให้หมอทราบ และทานยาป้องกัน งดอาหารเสริมที่มีผลต่อการผ่าตัด

สุดท้ายต้องเตรียมใจพบกับความเปลี่ยนแปลงอาการบวมหลังผ่าตัด และดูแลตัวเองหลังผ่าตัดตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

 

เนื้อหาโดย dodeden.com

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ