กรมอุตุฯ ประกาศ “อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย” ฉ.2 ความกดอากาศสูงกำลังแรงจากจีน แผ่ปกคลุมอีสานบนคืนนี้ อุณหภูมิลดลง 6-8 องศาฯ ส่วนภาคอื่นๆ มีฝนฟ้าคะนอง ด้านอ่าวไทยคลื่นสูง 2-4 ม. …

EyWwB5WU57MYnKOuYNy1HZMqUwSHW2MfhcCaTnsSII5ZyXHWTXGEbI

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 59 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 2 เรื่อง “อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย” ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในคืนนี้ (24 ก.พ. 59) ถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวโดยทั่วไปและมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออกจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 4-8 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งช่วงวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 เวลา 23.00 น.

เรื่องน่าสนใจ