กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ หลังมีการแชร์ภาพผู้หญิงคนหนึ่งอ้างตัวเป็น ทหารสาว ยศ ผบ.หมู่ สังกัดกองพันทหารหน่วยหนึ่งในกรุงเทพฯ โพสต์ภาพวาบหวิวโชว์แบบโจ๋งครึ่ม

11.jpg

หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปเพียงไม่นาน ผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในมุมมองที่ต่างกัน ซึ่งชาวเน็ตส่วนหนึ่งได้แสดงความเห็นว่า หญิงที่อยู่ในภาพอาจะไม่ใช่ทหารหญิงตามที่กล่าวอ้างก็เป็นได้ และหากเป็นเช่นนั้นจริงภาพดังกล่าวอาจถูกสร้างขึ้นเพื่อทำลายภาพลักษณ์ของทหาร ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งกลับมองว่า แม้หญิงที่อยู่ในภาพจะเป็นทหารหรือไม่ก็ตาม แต่การโพสต์ภาพโชว์เรือนร่างของตัวเองเช่นนี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ล่าสุด พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึง กรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพหวิวของหญิงคนหนึ่งที่อ้างตัวเป็น ทหารสาว ว่าขณะนี้ผู้บังคับหน่วย กำลังตรวจสอบหารายละเอียดอยู่ เบื้องต้นมองได้ว่าคนใกล้ตัวอาจกลั่นแกล้ง อาจเป็นรูปส่วนตัวที่เจ้าตัวเก็บไว้ เชื่อว่าคงไม่มีเจตนาที่จะเผยแพร่

อย่างไรก็ตาม ผู้บังคับบัญชา จะสอบหาข้อเท็จจริงก่อน และเตรียมการเกี่ยวกับเรื่องทางวินัย หากพบว่ามีเจตนาทำให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร ขอร้องว่าอย่านำไปขยายต่อกันอีก เพราะต้องคำนึงถึงผู้ที่เสียหายด้วย และมิใช่ภาพปกติ ทั้งนี้เชื่อว่าทางผู้บังคับบัญชา คงต้องไปดำเนินการตามแนวทางที่เหมาะสมต่อไป

33

ล่าสุด มีรายงานว่า คนที่โพสต์ภาพดังกล่าว เป็นเพื่อนชายของทหารหญิงรายนี้ซึ่งมีปัญหากันอยู่ จึงได้นำภาพมาเผยแพร่เพื่อให้ได้รับความอับอาย ซึ่งทหารหญิงผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความเรียบร้อยแล้ว

ที่มา sanook

เรื่องน่าสนใจ