ที่มา: kapook.com

วันนี้ (10 สิงหาคม 2561) ทางสำนักข่าว INN ได้รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ กองปราบคุมตัว บูม จิรัชพิสิษฐ์ นักแสดงหนุ่มวัยรุ่น ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานร่วมกันฟอกเงิน มาขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก ฝากขังผลัดแรก จากกรณีที่ร่วมกับพี่ชาย และพี่สาว หลอกลวงนักลงทุนชาวต่างชาติ ให้ร่วมลงทุนบิตคอยน์ในประเทศไทย สร้างความเสียหายเกือบ 800 ล้านบาท ซึ่งเบื้องตันทางด้านบูมยังให้การปฏิเสธในเรื่องดังกล่าว

ขอขอบคุณภาพจาก Kapook.com

ทั้งนี้ บูม จิรัชพิสิษฐ์ ในวันนี้มีสีหน้าที่ค่อยสู้ดี มีสภาพอิดโรย ก่อนจะถูกนำตัวไปตรวจประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ บริเวณห้องใต้ถุนศาล โดยทางชั้นพนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษ และมีความเสียหายสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนญาติได้เดินทางมาศาลพร้อมยื่นหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ทางด้าน ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า กรณีทางด้านพี่ชายและพี่สาว ของบูม จิรัชพิสิษฐ์อย่าง นายปริญญา และนางสาวสุพิชย์ฌา จารวิจิตนั้น ทางด้านนางสาวสุพิชย์ฌาได้ติดต่อประสานผ่านคนกลางเพื่อขอเข้ามอบตัวแล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลา และสถานที่กับทางเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามยังไม่พบข้อมูลว่ามีการหลบหนีออกนอกประเทศ

บูม จิรัชพิสิษฐ์

ทั้งนี้จากการสืบสวน คาดว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีกประมาณ 5-6 คน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ส่วนนายประสิทธิ์ บุคคลที่มีชื่อเสียงในตลาดหลักทรัพย์ ที่เข้ามาพบรองผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อเข้าชี้แจงอ้างว่าตนเองตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้เช่นเดียวกัน แต่จากการสืบสวน รวบรวมหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อมูลที่เชื่อได้ว่านายประสิทธิ์ อาจจะมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ขอขอบคุณภาพจาก Kapook.com

เรื่องน่าสนใจ