อายุเท่าไรจึงเหมาะสาหรับการดึงหน้า คำตอบคือการไม่มีการกำหนดอายุที่แน่นอน มักขึ้นอยู่กับว่ามีรอยย่นบน ใบหน้าของคุณมากแค่ไหน บางคนมีรอยย่นน่าเกลียดตั้งแต่อายุ 35 ปี ในขณะที่บางคนอายุใกล้ 70 แต่มีรอยย่น เล็กๆบริเวณตา

การทดสอบแบบง่ายๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ เพื่อจะดูว่าการผ่าตัดดึงหน้าจะช่วยคุณได้หรือไม่ ทาได้โดยให้ คุณมองตัวเองในกระจก ใช้นิ้วมือ 2 นิ้วกดลงบริเวณเหนือแก้มแล้วดันผิวหน้าขึ้น จากนั้นจึงดึงไปข้างหลัง ขณะที่ผิวถูกดัน ไปข้างหลัง ให้คุณดูผิวหนังบริเวณใบหูทันทีจานวนผิวที่ถูกดันไปกองรวมกันตรงบริเวณนั้นจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าจะต้องผ่าตัด ผิวหนังออกมากน้อยเท่าไร ซึ่งถ้ายิ่งมีผิวหนังมากองรวมกันมากเท่าไร การดึงหน้าจะเป็นผลดีกับคุณเท่านั้น

การผ่าตัดเพื่อดึงหน้าให้ตึงสามารถทาให้ริ้วรอยเหี่ยวย่นหายไป เพราะผิวหนังจะถูกดึงจนตึง การผ่าตัดจะ กระทำในบริเวณแนวตีนผมจากขมับลงมาที่ร่องหน้าใบหู ก่อนจะอ้อมไปตามแนวใบหูและมาสิ้นสุดที่หลังใบหู ผิวหนังจะ ถูกดึงขึ้นและถูกดึงขึ้นและถูกดึงไปทางด้านหลังดังนั้นริ้วรอยต่างๆจะหมดไป และเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ แพทย์จะไม่ดึง ผิวหนังจนตึงเกินไป คุณจึงไม่ต้องกังวลว่าใบหน้าจะบิดเบี้ยวหรือผิดรูปแบบไปจากเดิม

ศัลยกรรมพลาสติกสามารถกำจัดผิวหนังที่ห้อยเป็นเหนียงที่ลำคอได้ แต่ถ้าคุณต้องการให้รอยย่นทุกรอยหายไป หมด คุณจะพบกับความผิดหวัง เพราะร่องรอยต่างๆบนใบหน้าจะมีร่องรอยตามธรรมชาติเหมือนที่บริเวณฝ่ามือของคุณ จะดึงอย่างไรก็ไม่หายจะมีแต่เพียงลดน้อยลงไปเท่านั้น การผ่าตัดดึงหน้าถ้ากระทาโดยศัลยแพทย์ที่มีความสามารถและมี ประสบการณ์ อันตรายแทบจะไม่มีเลย แต่โอกาสที่จะเกิดโรคแทรกซ้อนจะมีมาก ถ้าแพทย์ขาดความชำนาญและประสบการณ์

รายละเอียดของวิธีการผ่าตัดจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์แต่ละท่านวิธีการจะใช้การวางยาสลบ การผ่าตัดใช้เวลาประมาณ 2-4 ชั่วโมง คุณจะต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 1-2 วัน จึงกลับบ้านได้ โดยมีผ้าปิดแผลบางๆปิดปกคลุมอยู่ รอยแผลจะไม่หายสนิทจนกว่าจะครบ 2 สัปดาห์

หลังการผ่าตัดรอยแผลตอนบนตรงบริเวณขมับจะมองไม่เห็น เพราะถูกซ่อนอยู่ใต้แนวผม ส่วนรอยแผลบริเวณ ด้านบนบริเวณหน้าใบหูก็จะเล็กจนแทบจะมองไม่เห็น รอยแผลเป็นหลังใบหูอาจจะนูนหนาเล็กน้อย แต่ก็สามารถปกปิด ได้ด้วยทรงผม ดังนั้นผู้ชายจึงอาจเป็นปัญหาบ้าง จากการสังเกตพบว่าชาวคอเคเชียนมักจะเกิดรอยแผลเป็นนูนหนา บริเวณแผลผ่าตัดเสมอ

การดึงหน้าโดยเฉลี่ยจะมีผลอยู่ประมาณ 5 ปี คนไข้บางรายที่มีผิวยืดหยุ่นดีจะสามารถคงสภาพไว้ได้นานถึง 10 ปี ในขณะที่บางคนคงสภาพไว้ได้น้อยกว่า 5 ปี ที่เป็นเช่นนี้เพราะผิวหนังมีความยืดหยุ่นแตกต่างกัน การผ่าตัดไม่ได้ทำให้คุณแก่ช้าลง แต่จะทาให้คุณอ่อนวัยกว่าที่ควรจะเป็น เพราะจะช่วยดึงผิวหน้าให้ตึงและลดรอยเหี่ยวย่นต่างๆ ซึ่งเกิดจากวัย

การดึงใบหน้าเปรียบเหมือนการหมุนนาฬิกาให้เดินถอยหลังกลับ คุณจะดูสาวขึ้นก็จริง แต่ต้องไม่ลืมว่านาฬิกา ยังคงต้องเดินต่อไป ด้วยเหตุนี้การผ่าตัดจึงไม่ได้ทาให้กระบวนการและอัตราการร่วงโรยของเซลล์ผิวหนังเปลี่ยนแปลง ถ้าคุณยอมรับความจริงรู้จักดูแลรักษาผิวหน้า คุณจะพบว่าการผ่าตัดนั้นให้ผลคุ้มค่า

แต่ถ้าคุณหวังจะให้การผ่าตัดเนรมิตใบหน้าเหมือนเมื่อครั้งยังเป็นสาว คุณอาจจะผิดหวังหลังการผ่าตัด ถ้าคุณ ดูแลปกป้องผิวและหลีกเลี่ยงสาเหตุต่างๆ ที่ทาให้เกิดริ้วรอย เช่น การขมวดคิ้ว การเลิกคิ้วโดยไม่จาเป็น คุณก็คงความ อ่อนวัยไว้ได้นาน คนไข้ส่วนใหญ่จะพอใจที่พบว่าเพื่อนฝูงไม่ทราบว่าตนไปดึงหน้ามา การดึงหน้าทำให้พวกเขาดูสดใส แข็งแรง และมีความสุขยิ่งกว่าเดิม

ขอบคุณบทความดีๆจาก ศรัณย์คลินิก

  • เบอร์โทรศัพท์ 02-693-9391 ถึง 2
  • คลินิกของหมอศรัณย์ เปิด จันทร์-เสาร์ 10.00-20.00 น. ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดราชการ
  • เข้าตรวจและรับปรึกษา จันทร์ อังคาร พฤ. เวลา 17.30-19.00 และเสาร์ เวลา 16.00- 18.00 น.เท่านั้น
  • ที่อยู่ : 1287-9 ปากซอยอินทามระ 43 ถนนสุทธิสาร-รัชดา แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400
  • Email : [email protected]
  • Website : www.saransurgeryclinic.com
  • แฟนเพจ : https://www.facebook.com/SARANCLINIC/

เรื่องน่าสนใจ