ที่มา: reskin.org

 

ช่วงนี้ บ้านเรากำลังอินกับเทรนด์ฉีดสลายไขมันกันอยู่เลยค่ะ สาวๆ หลายคน นอกจากจะมีปัญหากล้ามเนื้อบริเวณหน้า ที่ทำให้ใบหน้าดูใหญ่เเล้ว บริเวณแก้มที่มีไขมันก็ต้องอาศัยเทคนิคการฉีดสารบางอย่างลงไปเพื่อให้ใบหน้าโดยรวมได้รูปมากขึ้น

LLD Fat หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Lipolytic Lymph Drainage เป็นเทคโนโลยีที่เรียกการฉีดสลายเซลล์ไขมันและเซลลูไลท์ภายในร่างกายของเรานั่นเองค่ะ สำหรับคนที่มีไขมันบริเวณแก้มเยอะ มีเซลลูไลท์บริเวณต้นขา หน้าท้อง ก็สามารถทำ LLD ได้เช่นกัน ข้อดีของมันก็คือ มีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยาก โดยคุณหมอจะทำการคฉีดตัวยาเข้าไปบริเวณชั้นใต้ผิวหนัง จากนั้นตัวยาก็จะเข้าไปสลายเซลล์ไขมันในนั้นให้แตกตัว และช่วยในการขจัดการสะสมของชั้นไขมัน หลังจากนั้น ผิวหนังบริเวณที่ฉีดก็จะเกิดการยุบตัว และเรียบเนียนขึ้น วึ่งการทำ LLD นั้น นิยมฉีดที่บริเวณแก้ม ซึ่งจะช่ยให้ใบหน้าเรียว ได้รูปทรงวีเชฟมากยิ่งขึ้น

การทำ LLD Fat ต่างกับ Meso Fat อย่างไร?
เอาจริงๆ เเล้วก็ไม่ค่อยแตกต่างกันมากนักค่ะ เพราะเป็นการฉีดสลายไขมันเหมือนกัน แต่ LLD จะปลอดภัยมากกว่า (ตัวยา) เพราะได้รับการรับรองจาก FDA อีกทั้งยังสามารถออกฤทธิ์ได้ดีกว่า เร็วกว่า เห็นผลมากกว่า อยู่ได้นานกว่า ฉีดเเล้วไม่เกิดเอฟเฟคท์ต่างๆ เหมือนกับการฉีดแฟท (ผิวบวม เกิดเป็นก้อนไขมันเเข็งๆ)

การทำ LLD Fat เหมาะกับคนที่มีปัญหาในส่วนใด?
เหมาะกับคนที่มีปัญหาไขมันสะสมบริเวณแก้ม ใต้คาง และตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย อย่าง แขน ต้นขา หน้าท้อง และสะโพก

ใช้เวลาทำนานหรือเปล่า?
หลังจากที่ปรึกษาคุณหมอเสร็จเเล้ว ก็จะเริ่มทำการฉีดกันเลย ซึ่งโดยปกติเเล้วจะใช้เวลาในการทำประมาณ 15-20 นาที ซึ่งหลังจากที่เสร็จเรียบร้อยเเล้วก็สามารถกลับบ้านได้ ไม่ต้องรอพักฟื้น ระยะหวังผลของการทำ LLD คือประมาณ 15-30 วัน (ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและความหนาของชั้นไขมันในแต่ละคน บางคนไขมันน้อยก็เห็นผลไว บางคนไขมันเยอะหน่อยก็อาจจะต้องรอไปอีกสักระยะ) บางคนอาจจะต้องฉีดซ้ำถึงจะเริ่มเห็นผล ซึ่งก็อยู่ที่แพทย์ว่า จะประเมินอย่างไร ซึ่งการกลับไปฉีดซ้ำนั้น แนะนำว่าควรเว้นระยะสัก 2 สัปดาห์ค่ะ

กลังจากที่ฉีด LLD Fat เเล้ว อย่าลืมดูเเลตัวเองให้ดี ด้วยการเคลื่อนไหวบริเวณที่ฉีดตัวยาลงไปทุกๆ 15 นาที เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อให้ตัวยากระจายได้ดีขึ้น งดยาและอาหารเสริมที่มีฤทธิ์ต่อการแข็งตัวของเลือด งดเครื่องดื่มแอลกฮอลล์ ไปพบคุณหมอทุกครั้งตามนัดเพื่อดูการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่ฉีดเเล้ว อย่าลืมควบคุมอาหาร และออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อให้ผลลัพท์อยู่ได้นานขึ้น เพียงเท่านี้ เราก็จะมีรูปหน้าที่เรียว เพอร์เฟค สมใจอยากเเล้วล่ะ!

เรียบเรียงเนื้อหาโดย Dodeden.com

เรื่องน่าสนใจ