กำเนิด หมอกระเป๋า-หมอเถื่อน ภัยร้ายวงการ ศัลยกรรม

500_9

ชื่อเรื่องเหมือน นิทานอินเดีย เลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆๆ สำหรับหมอกระเป๋า หมอเถื่อน หลายๆคนคงทราบถึงภัยอันตรายกันมาแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า หมอกระเป๋า หมอเถื่อนนี้ มาได้อย่างไร

กระเป๋า หมอเถื่อน คนพวกนี้จริงๆ ไม่ได้เป็นหมอด้วยซ้ำ จะไม่มีสถานประกอบการที่เป็นหลักแหล่ง จะนัดกับลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนโด บ้านเพื่อทำการเสริมสวย และแน่นอนว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพแพทย์

แล้วเค้า ฉีด เสริม เติม แต่ง ได้อย่างไรล่ะ

ได้เคยพูดคุยกับ เจ้าของคลินิกความงามแห่งหนึ่ง ที่ประสบปัญหาเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะหมอเถื่อนหมอกระเป๋า คนเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเคยทำงานเป็นพนักงานในคลินิกมาก่อน เป็นผู้ช่วยหมอ ก่อนที่จะมีการสังเกต ครูพักลักจำจากที่หมอเคย ฉีด โน่นนี่ให้คนไข้ ซึ่งคนพวกนี้พยายามจดจำรายละเอียด และวิธีการต่างๆ ให้ได้มากที่สุด

จากนั้นก็หาเริ่มหาคนไข้ โดยอ้างว่ามาจากคลินิก… สามารถให้บริการมาตรฐาน คลินิกในราคาที่ถูกกว่า และพอมีชื่อเสียง ก็เดินสายหาลูกค้าเอง ตามคอนโด บ้าน ออกต่างจังหวัด

 

สุดท้ายเมื่อมีปัญหา คนไข้เหล่านั้นก็กลับมายังคลินิกดังกล่าว ทำให้ความแตกดัง โพล้ะ!!!

ถึงแม้ว่าจะต้องถูกให้ออกจากงานก็ไม่แคร์ คนพวกนี้ก็ยังหากินด้วยวิธีเดิมๆ คือหาลูกค้าไปเรื่อยๆ โดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา เพียงเพราะว่า เงินตัวเดียว

ทางเจ้าของคลินิกท่านนี้ก็บอกว่า ตอนนี้ก็ยังทำอาชีพหมอกระเป๋าอยู่ โดยตอนนี้ร่ำรวย มีบ้านหลังโต มีรถยุโรปหลายคัน ถึงแม้จะถูกจับ ก็ใช้วิธีการต่างๆจนหลุดมาได้ และก็ยังทำพฤติกรรมอยู่เช่นเดิม

ก็เตือนกันอยู่เสมอๆว่า หาข้อมูลให้ดี ทำกับที่มีมาตรฐาน ซึ่งหมอกระเป๋า หมอเถื่อนนั้น เค้าไม่ใช่หมอจริง ความรู้ด้านกายวิภาค จะรู้ลึกรู้จริงได้แค่ไหน วัสดุของที่ใช้ ของจริง หรือปล่าว และอีกหลายๆอย่าง

ตอนทำมันก็ถูก หากพลาดขึ้นมา ต้องจ่ายค่ารักษา หลักหลายหมื่น หลักแสน หรือแม้แต่ต้องจ่ายเป็นชีวิตเลยก็มี

เรื่องน่าสนใจ