11667011

 

กลายเป็นคำติดหูติดปากสำหรับ กินร้อน ช้อนกลาง เพราะเรื่องสุขอนามัยการกิน เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรู้และตระหนัก เนื่องจากชีวิตเราเกี่ยวข้องกับอาหารการกินและปากท้องตั้งแต่ตื่นลืมตาจนหลับตาเมื่อหัวถึงหมอน นอกจากการป้องกันด้วยการกิน(อาหาร)ร้อน และ(ใช้)ช้อนกลาง เมื่อร่วมรับประทานอาหารด้วยภาชนะเดียวกับผู้อื่นแล้ว ในช่วงอากาศร้อนนี้ที่อุณหภูมิเกือบครึ่งจุดเดือด ปาไปเกือบ 40 องศาแบบนี้ ทำให้อาหารบูดเสียง่ายมาก หรือบางทีดูเหมือนไม่เสีย แต่พอเรากินเข้าไป กลับเข้าไปบูดในท้อง แถมบ้านเราเป็นเมืองร้อนที่เชื้อโรคมักออกมาจับจ้องหาเหยื่อและเติบโต ทำให้โรค(ที่มากับ)อากาศร้อน ทั้งท้องเสีย ท้องร่วง อหิวาห์ ฯลฯ มาเยี่ยมเอาง่ายๆ

ยิ่งใครที่มีภูมิต้านทางต่ำ ทานอะไรนิดหน่อย ท้องไส้ก็พลอยแต่จะปั่นป่วน ก็ต้องคอยสังเกตุและระวังอย่างมาก แต่ถ้าคิดว่าระมัดระวังและป้องกันแล้วก็ยังอาจไม่รอด เพราะเป็นคนชอบกิน เห็นอะไรก็อยากกินไปหมด หรือชอบทดลองอาหารแปลกๆ อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้อุ่นใจได้ นั่นคือโปรไบโอติกยีสต์ ซึ่งผ่านการคิดค้นและเป็นที่นิยมในต่างประเทศ สำหรับใช้รักษาและฆ่าเชื้อสำหรับอาการท้องเสีย พร้อมๆ กับช่วยดูแลลำไส้ ช่วยย่อยอาหาร และปรับสมดุลให้ระบบท้องไส้ให้กลับมาแข็งแรงขึ้นได้ด้วย

ซึ่งตัวโปรไบโอติกยีสต์มีหลายชนิดแต่ที่ใช้รักษาอาการดังกล่าวจะมีชื่อว่า Saccharomyces Boulardii (แซคคาโรไมซีส บัลวาดิไอ) ซึ่งมีจำหน่ายในร้านขายยาทั่วไปในรูปแบบของยาที่บรรจุแบบทันสมัยแล้ว โดยสามารถช่วยได้ทั้งป้องกันและแก้ไข โดยจะกินเมื่อเกิดอาการ หรือกินล่วงหน้าเพื่อป้องกันท้องเสียก็ได้โดยไม่มีอันตราย แต่เนื่องในจากเจ้าโปรไบโอติกยีสต์นี้เป็นสิ่งมีชีวิต ที่สามารถทนความร้อนได้แต่อ่อนไหวกับความชื้น

ดังนั้นควรเลือกซื้อที่มีบรรจุภัณฑ์ที่เป็นขวดปิดสนิทหรือเป็นรูปแบบผงที่อยู่ในซองแน่นหนา เพื่อไม่ให้เจ้าโปรไบโอติกยีสต์นี้เสียชีวิตก่อนวัยอันควร ทำให้รักษา ฟื้นฟูอาการท้องเสีย พร้อมๆ กับช่วยดูแลลำไส้ ช่วยย่อยอาหาร และปรับสมดุลให้ระบบท้องไส้ให้กลับมาแข็งแรงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทีนี้ ไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือหน้าไหนๆ เราก็กินได้กินดี ไม่มีกังวลเรื่องท้องไส้…กลับมา “กินแหลก แบบไม่กลัว(อากาศ)ร้อน” ได้เหมือนเคย

เรื่องน่าสนใจ