ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ ขอพาคุณไปนั่งรับประทานอาหารชิลๆ ทั้งยังมีเซิร์ฟให้เล่นอีกด้วย กับ “ช้าง เซิร์ฟ บาร์” บาร์แอนด์เรสเตอรอง ในคอนเซปต์ แคลิฟอร์เนียบีช ที่จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

01

โฟล์วเฮาส์แบงค์คอก” เปิดตัว “ช้าง เซิร์ฟ บาร์ ในคอนเซปต์ แคลิฟอร์เนียบีช” ที่จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ภายใต้การตกแต่งสถานที่อย่างสวยงามแบบชายฝั่งทะเลที่มีหลังคาสูง ด้านหน้ามีส่วนที่เปิดโล่งรับลมบนแนวระเบียงยาวตลอดแนวไปเชื่อมกับส่วนห้องปรับอากาศที่เป็นกระจกใสบานใหญ่ เปิดให้เห็นวิว 90 องศา ได้รับการออกแบบจาก มร.ปีเตอร์ ฮาเปอร์ นักออกแบบและนักเล่นเซิร์ฟจากประเทศออสเตรเลีย ที่ได้รังสรรค์บรรยากาศของความเป็นเซิร์ฟ อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งเซิร์ฟบอร์ดของจริง, ของประดับตกแต่ง, เฟอร์นิเจอร์สไตล์ทะเล, ไฟหลังคามุงจาก และงานกราฟิตี้จาก Pear Tarr ให้กลิ่นอายเสมือนนั่งอยู่ริมทะเล

02

อีกทั้งยังได้เชฟ ธรรมศักดิ์ ชูทอง เชฟเลืองชื่อฝีมือเยี่ยมของเมืองไทยในด้านการทำอาหาร ได้สร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษ หาทานที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่ที่เดียว ที่นี่มีให้เลือกทั้งอาหารทานเล่น แกล้มกับเบียร์ และอาหารจานหลัก ไปจนถึงค็อกเทลที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ การทานอาหารในแบบที่คุ้นเคยให้แตกต่าง อย่างที่ไม่เคยลิ้มรสที่ไหนมาก่อน

03

04

เมนูแรก : สลัดกุ้งย่างคลุกเครื่องเทศเคจุนกับโกสชีสทอดและซอสฮันนี่มัสตาร์ด

05

06

สลัดกุ้งย่างคลุกเครื่องเทศเคจุนกับโกสชีสทอดและน้ำสลัดฮันนี่มัสตาร์ด ใครที่รักสุขภาพคงชอบเมนูนี้ สลัดชามยักษ์พร้อมผักสดๆและน้ำสลัดสุดพิเศษ ทั้งยังมีกุ้งย่างเสียบไม้มาด้วย และมีชีสทอดแท้ๆ ให้กินเข้าด้วยกัน

เมนูที่ 2 : เซี่ยงไฮ้นูดเดิ้ลผัดปลาหมึกกับซอสโหระพา

07

08

เมนูนี้ได้นำเส้นเซี่ยงไฮ้มาแทนเส้นสปาเกตตี้ เพื่อให้มีการผสมผสานระหว่างอาหารไทยกับอาหารฝรั่ง มีความเปรี้ยวจากซอสโหระพาผสมบอกเลยรสชาติกลมกล่อมพอดี

เมนูที่ 3 : ขลุ่ยลาบไก่ทอดกรอบกับน้ำจิ้มแจ่ว

09

10

เมนูนี้คล้ายๆ เปาะเปี๊ยะ มีตัวแป้งทอดกรอบม้วนเป็นแท่งยาวเหมือนขลุ่ย มีไส้ข้างในเป็นลาบไก่ ทั้งยังมีน้ำจิ้มแจ่วสไตล์อีสานแท้ให้ได้จิ้มกัน บอกเลยแซ่บนัว อร่อยจนเราต้องบอกต่อ

เมนูที่ 4 : ส้มตำไก่ย่าง

11

 

เมนูนี้คนไทยต้องปลื้ม กับไก่ย่างชิ้นโตและส้มตำรสกลมกล่อม อร่อยเข้ากัน นั่งกินเพลินๆ จิบเครื่องดื่มชิลๆ ในวันสบายๆ แบบนี้

เมนูที่ 5 : ปลากะพงทอด ราดซอสเครื่องเทศ

12

ปลากะพงชุบแป้งทอดราดด้วยซอสเครื่องเทศที่มีครบรส กรอบนอกนุ่มในมากบอกเลย ทั้งยังกลมกล่อมกับรสชาติของซอสเครื่องเทศ นอกจากนี้ยังเสิร์ฟร้อนๆ พร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ทอดให้ได้กินกันเล่นๆ

13

14

15

นอกจากนี้ ยังมีน้ำผลไม้ปั่นชื่นใจ เช่น น้ำส้มผสมแครอตประดับท็อปปิ้งจากส้มสดและเชอร์รี่เชื่อม หรือน้ำสตรอเบอร์รี่ปั่นใส่น้ำเชื่อมนมสดผสมน้ำลิ้นจี่เล็กน้อยรสหวานมันชื่นใจ

16

17

**ล้อมกรอบ**

“ช้าง เซิร์ฟ บาร์” ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 26 (ด้านถนนพระราม 4) โครงการ เอสแควร์ (ตรงข้ามเค วิลเลจ) ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 17.00 น.-24.00 น. สนใจโทร 02-1085210

เรื่องน่าสนใจ