ที่มา: คมชัดลึก

“กิ๊ก รุ่งนภา แสงศิลป์” เน็ตไอดอลลำซิ่งสาวมาแรง รับสวยใสจากมีดหมอ ชี้เป็นศิลปินยุคขายโชว์เสียงดีแล้วหน้าตาต้องสวยถึงจะครบเครื่องและไม่เอาเปรียบคนจ้าง

01

“กิ๊ก รุ่งนภา แสงศิลป์” หรือ ธัญญพัทธ์ ทะลุมสินธุ์ ลำซิ่งสาวจากอุบลราชธานีเจ้าของเพลง “เคยฮัก” เผยกับทีมข่าวถึงการทำศัลยกรรมจนกลายเป็นเน็ตไอดอลแห่งวงการหมอลำซิ่งอยู่ขณะนี้ว่า

“มันไม่ใช่เรื่องเสียหาย ทุกวันนี้ใครๆ ก็ทำ ยิ่งเป็นศิลปินก็ควรทำ เราอยู่ในที่แจ้งถ้าเราขึ้นเวทีไม่สวยคนดูหมดอารมณ์ ใครจะมาดูมาจ้างเรา ศิลปินคือผู้ที่มี ความโดดเด่นตอนนี้ นักร้องมีเยอะถ้าเราธรรมดา แล้วเราจะไปยืนอยู่ตรงไหน วันนี้ถ้าเราทำศัลยกรรมเราก็กล้าบอกไม่ใช่เรื่องเสียหาย คนเราไม่สมบูรณ์มาแต่เกิด ตอนที่ทำหน้าทำตาไม่เท่าไหร่ คนดูก็ไม่เยอะ พอเราไปทำหน้าอก เราไปว่ายน้ำโดยใส่ชุดว่ายน้ำก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ถ่ายรูปลงยอดคนเข้ามาเป็นพันๆ ไลค์ ความคิดตอนนั้นของคนที่เข้ามาดูเขาบอกเลยว่านี่หรือหมอลำ เราไม่ได้แต่งโป๊ไม่มีกาลเทศะ ไม่ใช่จะโชว์ไปทุกที่ มุมเรียบร้อยเราก็มี”

02

การทำศัลยกรรมกลายเป็นจุดเด่นมากกว่าเรื่องเพลงและโชว์หรือไม่ ลำซิ่งสาวบอกว่า
“มันกลายเป็นจุดเด่นที่เรามาต่อยอดได้ หนูเป็นคนติดกระจกชอบดูว่าตรงไหนที่เราสวยได้อีกทำแล้วต้องให้สุด ก็ปรึกษาแม่ว่าเห็นหนูมาตั้งแต่เกิดว่าหนูเปลี่ยนไหม ปรึกษาพี่สด นำชัย หลายคนก็บอกว่าหนูเปลี่ยนแปลงไปมาก หนูแก้จมูกมา 2 ครั้ง ถ้าเราทำมาแล้วดี แล้วเอามาบอกให้คนรู้ ทำให้เขารู้และทำอย่างถูกต้องมันเป็นสิ่งที่ดีเหมือนให้ความรู้คน

ถ้าหนูสวยอย่างเดียวแต่ผลงานไม่ดี การทำศัลยกรรมก็ไม่ได้ช่วยนะ หนูเรียนลำมา 7-8 ปี เรามีแม่ครูสอน ซึ่งท่านก็จะแต่งกลอนลำที่เป็นเรา เราก็เอามาร้องมาลำให้ท่านดู การเรียนลำไม่มีวันจบต้องมาฝึกอยู่เรื่อยๆ สมัยก่อนไม่มีเครื่องดนตรีสากล แคนตัวเดียวลำกันสว่างเลย หนูก็เคยลำจนเช้าพระบิณฑบาตเลย”

วันนี้นอกจากเป็นศิลปินแล้ว การทำศัลยกรรมมาจากเรื่องอื่นไหม “กิ๊ก” รุ่งนภา อธิบายแบบตรงๆ ว่า
“แรงบันดาลใจอีกอันมาจากความขี้เหร่ เมื่อก่อนร้องเพลงคู่กับใครมันถูกดูถูกตลอด มีแฟนเขาก็ทิ้ง หนูตั้งปนิธานว่า ต่อไปนี้เราต้องสวย เริ่มจัดฟันเมื่อก่อนฟันหน้าหนูเป็นฟันปลอม วัวมันชนฟันแตกหมดเลย อมเหล็กจัดฟันอยู่ 4 ปี มาทำจมูก มาทำหน้าอก ดูโหวงเฮ้งมาทำตาทำปาก เพิ่งได้เดือนเดียว สวย ฉีดสารต่างๆ เราก็เติมบ้างนิดหน่อย

ก่อนทำกิ๊กก็ร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 14 ปี หนูเพิ่งมาทำศัลยกรรมเมื่อ 5-6 ปีหลัง เราเป็นคนตรงไปตรงมาแฟนเพลงถามเราก็ตอบตรงๆ ว่าทำ เขาเห็นเราเป็นตัวอย่างที่จะเปลี่ยนแปลง คิดว่าคนฟังรักหนูที่ผลงานเป็นส่วนมาก เพียงแต่การทำศัลยกรรมทำให้เราขยายฐานแฟนเพลงคลับได้ฐานหนึ่งโดยเฉพาะในทางโซเชียลมีเดียด้วย”

03

งานจ้างที่เข้ามาจากโซเชียลจริงหรือไม่ และจะทำศัลยกรรมแค่นี้หรือไม่ “กิ๊ก” รุ่งนภา บอกแบบไม่ปิดบังว่า
“ศัลยกรรมเป็นส่วนหนึ่งของงานโชว์ เพราะคนดูคนจ้างเขาอยากเห็นอะไรที่สวยงาม อยากเห็นศิลปินที่สวยงาม ก็ได้งานมาหลายเปอร์เซ็นต์มากที่มาจากเฟซบุ้ก เขาอยากลองจ้างเราดู เสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวชุดแดนเซอร์หนูนั่งทำนั่งเย็บ นั่งปักกันเอง เสื้อผ้าหนูให้ความสำคัญมาก เราประยุกต์ออกล้ำๆ หน่อย เราต้องสร้างความแตกต่าง จากคนอื่นด้วยสำซิ่งทุกคนมีเอกลักษณ์ คนจ้างเราไปมันคุ้มค่าด้วย แดนเซอร์ 14-16 คน นักดนตรีอีก พอเราแต่งตัวสวยๆ ขึ้นเวทีต้องแซบต้องสวย

หนูคิดว่าหนูพอแล้วกับการทำศัลยกรรม เราสวยแล้วก็พอแล้วไม่มีทางสวยขึ้นกว่าเดิมแล้ว ถ้าไปทำอีกมันจะเสพติดเกินไปมันเสี่ยง เรื่องราคาศัลยกรรมหนูไม่เกี่ยง ขอให้ดี หนูอยากสวยจนไม่กลัวอะไรเลย เราหาข้อมูลให้ดี หนูอยากให้คนดูๆ อะไรสวยๆ งามๆ กระแสเพลง “เคยฮัก” ก็ดีมากๆ ทำให้การเป็นศิลปินของเราสมบูรณ์แบบ”

ภาพจากอินสตาแกรม kigrungnapha

เรื่องน่าสนใจ