ที่มา: khaosod

เว็บไซต์บิลด์ รายงานว่า หนุ่มชาวเยอรมันถูกสาวหลอกให้โอนเงินกว่า 600 ยูโร หรือราวสองหมื่นกว่าบาท หลังตกหลุมรักผ่านโลกออนไลน์

นายโมฮัมเหม็ด วัย 37 ปี เตะตาสาวหน้าตาดีในเฟสบุ๊คที่ชื่อว่าเมลิสซา ด้วยรูปโปรไฟล์ที่เป็นสาวหุ่นสวย ผมบลอนด์ยาว จึงเข้าไปพูดคุยด้วยนาน 2 ปี ในระยะเวลาดังกล่าวเมลิสซาก็ได้เอ่ยปากขอให้หนุ่มผู้นี้โอนเงินให้ตลอด รวมแล้วเกือบกว่า 2,100 ยูโร หรือราว 84,000 บาท

กระทั่งล่าสุด เมื่อขอเงินอีกจำนวน 610 ยูโร หรือราว 24,000 บาท อ้างว่าหากไม่มีเงินดังกล่าวจะลำบากแน่ ชายหนุ่มจึงตกลง พร้อมกับออกไปพบกับสตรีที่หญิงสาวบอกกล่าวว่า เป็นน้องสาว ชื่อว่าน.ส.บูร์กู อายุ 32 ปีเพื่อเอาเงินให้

โดยผู้โพสต์ระบุว่า ไม่ได้มีเจตนาว่ากล่าวใคร เพียงอยากให้เห็นถึงความใส่ใจของคุณป้าแม่บ้าน และอยากให้พูดจาถนอมน้ำใจคนฟังมากกว่านี้ ซึ่งหลังจากถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์หลายพันครั้ง นิสิตนักศึกษารวมถึงชาวโซเชียลก็ต่างเข้ามาคอมเม้นต์แสดงความเห็นใจและให้กำลังใจคุณป้ากันเป็นจำนวนมาก

ครั้งนี้เป็นจังหวะที่หนุ่มผู้นี้เริ่มเฉลียวใจ เพราะเห็นหน้าน.ส.บูร์กูแล้ว ต่างกับหญิงที่ตนหลงรักมาก เหมือนไม่ใช่พี่น้องกัน จึงเริ่มค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเมลิสซา จนพบตัวจริงในที่สุด เป็นหญิงสาวชื่อ ซิเนม อายุ 25 ปี ผมหยิกดำยาว หุ่นอวบ ไม่เหมือนในรูป

นับจากนั้นนายโมฮัมเหม็ดจึงแจ้งตำรวจดำเนินคดีหญิงสาว น.ส.ซิเนมให้การต่อศาลว่ารู้จักกับผู้หญิงในรูปชื่อเมลิสซ่าจริง แต่อ้างว่าติดต่อไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

คำให้การดังกล่าวฟังไม่ขึ้น ศาลตัดสินลงโทษซิเนมโดยคุมประพฤติเป็นเวลา 1 ปี และทำงานต้องทำงานเพื่อสังคมเป็นเวลา 150 ชั่วโมง ขณะที่น้องสาวของซิเนม ผู้สมรู้ร่วมคิดถูกคุมประพฤติ 8 เดือน และต้องทำงานเพื่อสังคมเป็นเวลา 80 ชั่วโมง

เรื่องน่าสนใจ