ข้าวผัดปู “บ้านริมน้ำ” ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร

ข้าวผัดปู

ถือได้ว่าเป็นเมนูพื้นฐานมาก ๆ ที่ร้านอาหารร้านไหนต้องมี แต่สำคัญตรงที่ว่า ความอร่อยนี่แหล่ะครับ ว่าจะสามารถทำให้เรามีความสุขของอรรถรสของอาหารได้มากน้อยแค่ไหน

สำหรับโอเปิ้ลแล้ว ก็ทานข้าวผัดปูมาหลายร้านมาก ถ้าร้านไหนที่ผัดมัน ๆ ร้านนั้นถือว่าสอบตกครับ ข้าวผัดปูที่น่าตาดูน่าทานคือ อันดับแรกต้องดูไม่มัน กลิ่นต้องเชิญชวนให้ อยากจะลิ้มลอง

แล้วโอเปิ้ลก็เจอข้าวผัดปูจานนั้นจนได้ครับ ซึ่งก็อยู่ที่ร้าน “บ้านริมน้ำ” ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร นี่เองครับ ซึ่งเมนูเด็ดจริง ๆ ของที่นี่คือ อาหารทะเลสด ๆ แต่ไว้คราวหน้าจะมาเสนอให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันนะครับ อิอิ

เมนูบ้านริมน้ำ

ระหว่างที่รอข้าวผัดปู เราก็สามารถที่จะชมวิวด้านนอกร้านได้ครับ เพราะว่าติดแม่น้ำท่าจีน ดูเรือสัญจรไป-มา รวมถึงสายน้ำที่ไหลผ่าน ทำให้เพลินไปอีกแบบ

หลังจากที่รอสักครู่ ข้าวผัดปู ก็มาเสริฟ์ที่โต๊ะ แว่บแรกที่เห็น คือ ไม่มัน ผ่านแล้ว กลิ่นก็หอม ผ่านอีก ทีนี้เหลือแต่รสชาดอย่างเดียว โอเปิ้ลก็บีบมะนาวลงไปในจานข้าวผัดปู และก็คลุกให้กัน แล้วก็เริ่มชิมช้อนแรก (โดยไม่ใส่น้ำปลา)

ปรากฎว่า ถูกใจมากกกกก ถูกใจจริง ๆ หอมกลิ่นปู หอมกลิ่นไข่ไก่ คือ ทุกอย่างลงตัว แล้วก็กินหมดโดยที่ไม่ต้องใส่น้ำปลาเลยครับ ร้านนี้มาไม่ยากครับ อยู่หลังวัดป้อม หรือตรงดิ่งมาที่ศาลหลักเมืองสุดทางแล้วเลี้ยวขวาเข้าไปตามป้ายชื่อร้าน

#บ้านริมน้ำมหาชัยสมุทรสาคร #opel_dodeden #dodeden

ไม่ได้ให้เชื่อแต่อยากให้ลอ

เรื่องน่าสนใจ