กระทรวงคมนาคม ยังไม่สรุปลดค่าโดยสารรถร่วม บขส. ขอดูผลกระทบรอบด้าน หารืออีกครั้ง 22 ธันวาคมนี้ ขณะที่ เจ๊เกียวยืนยันใช้ราคาเดิม

14189047591418904840l

 

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการปรับลดค่าโดยสารรถประจำทางร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) ผู้ประกอบการรถร่วม บขส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า การจะปรับลดราคาค่าโดยสารหรือไม่จะต้องพิจารณาตามโครงสร้างค่าโดยสารที่อ้างอิงกับราคาน้ำมันตามที่กรมการขนส่งทางบก(ขบ.)กำหนดรวมถึงผลกระทบที่ผู้ประกอบการได้รับจากสายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสแอร์ไลน์)รถตู้โดยสาร และการใช้รถส่วนตัวที่เพิ่มมากขึ้นด้วย โดยที่ประชุมได้ให้ผู้ประกอบการรถโดยสารทุกรายไปรวบรวมรายละเอียดเพื่อเสนอให้กรมการขนส่งทางบกพิจารณา ในระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม เพื่อให้กรมการขนส่งทางบกนำรายละเอียดเข้าหารือในคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง วันที่ 22 ธันวาคมนี้

ด้านนางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง และเจ้าของกิจการอู่ต่อรถทัวร์และกิจการในกิจการเชิดชัยกรุ๊ป กล่าวว่า สมาคมจะเสนอตัวเลขอัตราค่าโดยสารเดิมที่ให้บริการในปัจจุบันให้กรมการขนส่งทางบกพิจารณา โดยจะยังไม่มีการปรับลดราคาอย่างแน่นอน เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับลดลงยังอยู่ในอัตราเดียวกันกับเดือนเมษายน 2555 ซึ่งเป็นอัตราที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้อัตราค่าโดยสารเดิมต่อไป

ตอนนี้จะยังไม่มีการปรับลดค่าโดยสารแน่นอน และจะเสนอตัวเลขอัตราค่าโดยสารที่ให้บริการในปัจจุบันกับกรมการขนส่งทางบกเพื่อพิจารณาให้ใช้อัตราเดิมต่อไป

ที่มา มติชน

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ