ซิลิโคนเหลว ในอดีตนั้น ถือเป็นการทำศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง ซึ่งนอกจากจะนำมาใช้ฉีดจมูกแล้ว การฉีดคางก็ถือว่าได้รับความนิยมเป็นดันดับต้นๆ แต่อย่างที่โดดเด่นเคยแนะนำ ซิลิโคนเหลว มีผลเสียตามมาแน่นอน การทำศัลยกรรมสำหรับคางที่ไปฉีดซิลิโคนเหลว ไบโอ ฟิลเลอร์ปลอม หากทำการฉีดที่เดิมมากกว่า 1 ครั้งขึ้นไป ทำให้ผลที่เกิดตามมาคือ

คางย้อยลงผิดรูป และเมื่อมีการไปสะกิดโดนแม้แต่ปลายเล็บ ก็จะรู้สึกเจ็บปวดมาก  โดยตัวอย่างคางที่ฉีดซิลิโคนเหลวนั้น มีลักษณะเหมือนกับภาพตัวอย่างด้านล่าง รูปด้านซ้ายเป็นรูปที่ฉีดมาแล้ว ทางด้านขวาเป็นรูปที่ทำการแก้ไขแล้ว

คางฉีดซิลิโคนเหลว(โมเสก)

ถ้าหากปล่อยไว้ให้นานยิ่งขึ้น อาการต่อไปที่จะพบ คือ น้ำเหลืองจะซึมออกมา เกิดการอักเสบ บวมแดง เป็นหนอง ถ้าสารดังกล่าวที่ฉีดเข้าไป ดันเนื้อคางออกมา จะทำให้คางเป็นรอยบุ๋ม ขรุขระ และจะกลายเป็นแผลเป็นในที่สุดและจะติดตัวไปตลอดชีวิต

ดังนั้น หากมีปัญหาจากฉีดซิลิโคนเหลว ควรรีบแก้ไข ก่อนที่น้ำเหลืองจะซึมออกมา และเกิดการอักเสบ บวมแดง เป็นหนอง จะเกิดขึ้น ไม่อย่างนั้น จะทำให้การแก้ไขคางค่อนข้างลำบากทีเดียว และควรแก้ไขคางกับคุณหมอที่มีประสบการณ์เฉพาะด้านจะดีที่สุด

คางที่ได้รับการแก้ไขจากการฉีดสารข้างต้น กว่าจะเข้าที่ จะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 เดือน และต้องหมั่นติดตามผลกับคุณหมอที่ทำการแก้ไขอย่างน้อยเดือนละครั้ง หรือถ้ามีปํญหาอะไรเกิดขึ้น ก็ควรที่จะปรึกษาคุณหมอได้ทันที่ ไม่ต้องรอจนครบ 1 เดือนก็ได้

คางฉีดซิลิโคนเหลว1

ขอขอบคุณรูปภาพ ณพลักษณ์ ศัลยกรรมคลินิก
เรียบเรียบโดย โดดเด่นดอทคอม

เรื่องน่าสนใจ