ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

วันหยุดยาว 3 วัน นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนที่น้ำพุร้อนสันกำแพง เนื่องจากตอนนี้อากาศเริ่มหนาว พร้อมเตรียมกำลัง ตร.และจนท.ที่เกี่ยวข้องรักษาความปลอดภัยในเพื่ออำนวยความสะดวก และลดเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในวันหยุดยาว…

EyWwB5WU57MYnKOuXoeyZJs2wccL9UkeMtxiNCUd9RRD3SGGCnpVg9

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 58 นางฤติมา กันใจมา ผู้จัดการน้ำพุร้อนสันกำแพง เปิดเผยว่า น้ำพุร้อนสันกำแพง เป็น “โครงการพระราชดำริฯ ซึ่งมีพลอากาศเอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี และ พลเอกชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธาน” วันหยุดยาว 3 วัน มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศมาพักแรมน้ำพุร้อนเป็นจำนวนมากแน่นทุกวัน ส่วนมากจะกางเต็นท์นอน และอาบน้ำแร่ธรรมชาติเพื่อสุขภาพ บางครอบครัวมาพักผ่อนนั่งกินอาหารใต้ร่มไม้บริเวณน้ำพุร้อน รวมไปถึงคณะทัวร์ เพราะตอนนี้อากาศเริ่มหนาว นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาอาบน้ำแร่กันอย่างต่อเนื่องทุกวัน

NjpUs24nCQKx5e1D61iesh343uWl5dsMAvTmUryUrEH

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผกก.สภ.แม่ออน เผยว่า วันหยุดยาวนี้ได้เข้มเรื่องของความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประจำอยู่ในน้ำพุร้อนตลอดวัน ทั้งสายตรวจ ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มาอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทั้งนี้ฝากเตือนนักท่องเที่ยว ที่มาแช่เท้าเวลาลุกจากที่นั่งมักจะลืมสิ่งของไว้ให้ตรวจดูเสียก่อน ถ้ามีเหตุร้ายเกิดขึ้นให้รีบแจ้งหน้าที่ตำรวจ ที่ประจำอยู่ในน้ำพุร้อนทันทีเพื่อให้ทันเหตุการณ์ ตั้งแต่ที่ผ่านมาไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

NjpUs24nCQKx5e1D61iesh343uWl5drtEgsIuj6Ihhr

น้ำพุร้อนสันกำแพง ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ บนเนื้อที่ 75 ไร่ มีพนักงาน 65 คน มีห้องอาบน้ำแร่ 34 ห้อง แบบตักอาบ 20 ห้อง แบบแช่น้ำแร่รวม 2 ห้อง สระว่ายน้ำ 1 สระ บ้านพัก 17 ห้อง ห้องรับรอง 1 หลัง มีนวดแผนไทย มีสวนไม้ดอกนานาพรรณล้อมรอบ ส่วนน้ำพุร้อนพุ่งสูงประมาณ 14-15 เมตร มีที่ต้มไข่ไว้บริการนักท่องเที่ยวทุกท่าน

เรื่องน่าสนใจ