ที่มา: dodeden

กลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับกรณีของ 2 สาวไลฟ์สดโชว์สยิว จนทนายดังแจ้งความจับผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะการเต้นของสองสาววาบหวิว เปลื้อผ้าเย้ายวน และส่งเสียงปลุกใจเสือป่า คืนนี้ “โหนกระแส” โดย “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรรายการ  ซึ่งทาง ช่อง 28 จึงได้เชิญ เมญ่า พริตตี้สาว  คุณน้ำ และ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ 

แต่อย่างไรก็ตาม รายการต่างคนต่างคิด ช่อง AMARIN 34 ได้ชิงออกอากาศสด ตอน แฉขบวนการลวงสาว โชว์ไลฟ์สดสยิว ตอน 18.30 น. แต่ โหนกระแส  ออกอากาศวันนี้ 20.3021.00 ช่อง 28

เมญ่าอายุเท่าไหร่ แล้วทำอาชีพอะไรอยู่ตอนนี้

เมญ่า “อายุ 23 ปีคะ อาชีพก็เป็นพริตตี้ทั่วๆ มีไปสนามแข่งรถบ้างอะไรบ้าง ยังงไม่มีครอบครัว ไม่มีแฟนคะ”

เคยรับงานที่โชว์เนื้อหนังแบบนี้มั้ย

เมญ่า “ไม่เคยคะ อันนี้เป็นครั้งแรกที่ลักษณะแบบนี้ แต่ก่อนหน้านี้จะเป็นเสื้อยืด เสื้อกล้าม ไม่ได้โชว์เยอะขนาดนี้”

คุณรู้มั้ยว่ามีทนายแจ้งจับคุณ

เมญ่า “ทราบแล้วคะ”

งานนี้คืองานอะไร ทำไมคุณถึงได้ทำแบบนั้น

มญ่า “มันเป็นการโปรโมทเวปบอล”

น้ำ เพื่อนสนิท “เรื่องการติดต่อ ถ้าใครดัง เขาก็จะติดต่อมาทางเฟสบุค เขาติดต่อมาว่ารับงานมั้ยครับ รีวิว รับถอด ถอดเสื้อผ้ามั้ย ทำไรได้บ้าง ค่าตอบแทน ช่วงแรกที่ใส่เสื้อก็จะเป็นได้ 4 หลัก พอเหมือนมีกระแสขึ้นมา จากคนหนึ่งมาเป็นสองคนก็จะเป็น 5 หลักละ และก็มีต่อขึ้นไปอีก ถ้าคุณมียอดไลท์ก็จะได้เพิ่มอีกครั้งละสองพัน”

ผมเห็นละคลิปนี้ลักษณะเหมือนเชิญชวน เข้ามานะครบพัน จะถอดตรงนั้นถอดตรงนี้ มันอยู่ในกติกาของเขาด้วยเหรอ

เมญ่า “ก็อยู่ในนั้นคะ การเชิญชวนยิ่ง ตอนแรก็ใส่ให้ครบใช่มั้ยคะ พอคนดูเยอะ ยอดเท่านั้น เท่านี้จะมีการถอดด้านบน ถ้าเข้ามาอีกจะค่อยถอดๆ”

แล้วคุณถอดจริงเหรอ

เมญ่า “ถ้าเป็นไปตามกติกา ได้ยอดตามที่บอกไว้ก็ถอดจริง มันปิดจุกนะ ไม่ได้ถอดหมด ถ้าได้ตามยอดเราก็กดออกเลย เพราะเราไม่ได้อยากจะโชว์เยอะอยู่แล้ว”

คุณบอกว่าเขาติดต่อคุณมาเอง แต่เราเลือกที่จะไม่รับได้มั้ย

เมญ่า “เลือกได้นะคะ แต่ที่รับ เพราะบางเพจมันไม่ได้โชว์เยอะขนาดนี้คะ อันนี้จะบอกว่าเป็นส่วนน้อยเลย เฉพาะงานคู่ที่โชว์เยอะ”

แล้วถ้าไม่ทำแบบนี้ได้มั้ยในมุมของคุณ

เมญ่า “หนูก็ยังมีงานพริตตี้อยู่ ถ้าไม่รับงานนี้ก็ได้คะ แต่มันจำเป็นไงคะ หนูต้องทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ต้องใช้เงินเลี้ยงที่บ้านหลายคน พ่อแม่พี่น้อง ถ้าไม่มีเงินส่วนนี้ก็ไม่พอ”

มันจำเป็นต้องรับงานแบบนี้เหรอ ทำงานอื่นได้มั้ย

น้ำ เพื่อนสนิท  “ใช่คะ แต่เขาเริ่มจากทำตรงนี้มาแล้วไงคะ พอมันมีจำนวนเงินที่เยอะ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะทำแบบนี้อยู่แล้ว มันทำงานแค่ 1 ชั่วโมง เขาก็เลยไม่คิดอะไร แค่หนึ่งชั่วโมงทำแค่นี้ เลยไม่ได้ไปหางานอื่นทำ”

คุณทำแบบนี้ไปแล้วครอบครัวคุณว่ายังไง

เมญ่า “ตอนแรกก้รับไม่ได้  ไม่มีใครรับได้หรอกคะ ที่เห็นลูกตัวเองมาโชว์แบบนี้ แต่ที่เขาเข้าใจคือเราปรับความเข้าใจ หนูต้องหาเงินส่วนนี้มาช่วยเหลือครอบครัวนะ เพราะเรารู้ว่าครอบครัวเราต้องใช้เงินเท่าไหร่ในแต่ละเดือน”

คุณเคยมองในข้อกฏหมายมั้ย

เมญ่า “อันนี้หนูไม่รู้เลยว่ามันจะผิดร้ายแรงขนาดนี้ ไม่คิดว่าจะร้ายแรงถึงวันนี้ กลายเป็นประเด็นใหญ่”

เขาเคยมาปรึกษาเรามั้ยว่าจะรับงาน

น้ำ เพื่อนสนิท “เคยคะ แต่ ณ ตอนที่เขาทำ ไม่ใช่เขาคนเดียว มีคนอีก 20 คน 30 คน ทำ เขาก็เลยเหมือนเป็นเด็กอยู่ คนอื่นเขาทำเราก็ทำ ถามว่าคนทำเยอะมั้ย เยอะคะ ต้องพูดว่าเยอะ”

ตอนนี้มีทนายแจ้งความเอาผิดคุณแล้ว คุณจะทำยังไงต่อไป

เมญ่า “ทราบแล้วคะ ก็ต้องยอมรับข้อกล่าวหาไป ถามว่ารู้สึกยังไง เราก็สงสัยเหมือนกันนะคะว่า ทำไมคนอื่นถึงไม่โดน ทำไมต้องเป็นหนูคนเดียว ทำไมอีก 20 คนไม่โดน หรือเป็นเพราะกำลังดัง แล้วทนายมาเกาะกระแสหรือเปล่า เมื่อคนอื่นไลท์สดทุกวัน ทำไมไม่ดดน”

น้ำ เพื่อนสนิท “เรื่องปิดจุก ไม่ใช่แค่ 2 คนนี้ แต่มีอีก ประมาณ 5-10 คน ซึ่งก็มีมานานแล้วด้วย แล้วทำไมมาจับแค่เพื่อนหนู ถ้าเขาจะจับเพื่อนหนูแล้วก็ต้องจับให้หมด มันเป็นช่องว่าเปล่าคะ ถ้างั้นคนอื่นก็ทำได้สิ”

ในข้อกฏหมายมองยังไงครับ

ทนายความ “คือเขาก็คงเก็บหมดแหละครับ ทั้งคนจ้าง คนเผยแพร่ คนเก็บเงิน ต้องเรียกสอบหมด คนจ้างถือว่าเป็นการร่วมเลย คดีนี้มีหลายข้อกล่าวหานะครับ ตั้งแต่ผิดเรื่องคอมพิวเตอร์ กฏหมายอาญา เรื่องการพนันก็ผิดนะครับ ถึงแม้ไม่โชว์หวิว ชวนเล่นการพนันก็ผิดอยู่ดี ที่นี้ผมแปลกใจว่าทำไมที่ผ่านมาถึงไม่ค่อยมีใครจับกุม เราถึงได้รู้ความจริงว่าคนที่มาโชว์แบบนี้ต้องติดคุก ถามว่าติดคุกมั้ย แล้วแต่ศาล แต่ผมอยากให้ติด จะได้กลัว จะไม่กลับไปทำอีก คนที่ดูอยู่ทางบ้านจะได้คิดว่าไปรับงานสบายๆ ติดคุกปีหนึ่งไม่คุ้ม แต่มีปรับต่างหากนะ ซึ่งถ้าติดคุกมามาคุ้ม”

เคยคิดมั้ยว่าสิ่งที่เราทำอยู่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม

เมญ่า “ผิดคะ แต่ก่อนหน้านี้เราไม่คิดว่าจะเป็นที่น่าสนใจขนาดนี้ หนูขอโทษ เขาโทษทุกคน (ร้องไห้) ที่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเด็กๆ และเป็นสื่อที่ไม่ดี ให้สังคมรู้สึกไม่ดี ต่อจากนี้หนูจะไม่ทำอีกแล้ว ถึงทำก็จะลดน้อยลง จะไม่มีเรื่องนี้อีกคะ”

 

ติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือก ได้ในรายการ “โหนกระแส” วันนี้ 20.3021.00 ช่อง 28

เรื่องน่าสนใจ