ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

คน ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เฮ! ส่งท้ายปี ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ถึง 5 คน แห่ลงบันทึกประจำวัน เผย พ่อค้าลอตเตอรี่เจ้าประจำมาขาย ทราบว่าคุณทองแดงอายุ 17 ปี ตามที่ข่าวออก เลยตัดสินใจซื้อมาแบ่งกัน พอทราบผลรางวัลออกรวยกันถ้วนหน้า

EyWwB5WU57MYnKOuX7Ivo1mAHvUdtTmLOHuA1y4qXpdfgFhlchormh

เรื่องราวของคนจะรวยคราวนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. 58 หลังข่าวแพร่สะพัดว่า มีคนถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 ถึง 5 คน ที่ อบต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.สุสีนต์ พยัฆหาญ ผกก.สภ.นากลาง ทราบว่า มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดส่งท้ายปี 2558 จริง กำลังทะยอยมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบผู้โชคดี 2 คน กำลังเสร็จสิ้นการลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.ฐากูรอุตสาห์ ศรีหาคำ พงส.สภ.นากลาง พอดี จึงได้เข้าไปสอบถามทราบชื่อ คือ นายบรรจง ฉิมนิล อายุ 37 ปี นักวิชาการเกษตรประจำ อบต.กุดแห่ และ นางอรัญญา ศรีลาวงษ์ อายุ 32 ปี ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ อบต.กุดแห่

NjpUs24nCQKx5e1D7sJVDudF9Nia2GiANK7WwBvyk3Wโชคใหญ่ส่งท้ายปี2558 ถูกรางวัลที่1ภาพจาก ตร. สภ.สุวรรณคูหา

สอบถามทราบว่า มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากทราบผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 30 ธ.ค.58 โดยรางวัลที่ 1 ออกหมายเลข 008217 ซึ่งในสำนักงาน อบต.กุดแห่ มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 3 คน โดยอีกคน คือ นายอุไร นามมะ อายุ 36 ปี เจ้าพนักงานพัสดุ บ้านอยู่ อ.สุวรรณคูหา ไปลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.บุญมี ใจดี พงส.สภ.สุวรรณคูหา ส่วนคนถูกรางวัลที่ 1 อีก 2 คนมี นายอร่าม ชัยนาค อายุ 59 ปี ผญบ.ป่าแดงงาม ต.กุดแห่ และ นางทองพูล ศรีมี อายุ 67 ปี แม่ค้าอยู่ใน ต.กุดแห่

NjpUs24nCQKx5e1D7sJVDudF9Nia2Gf4i9FjMihBP9dโฉมหน้า1 ใน5 ผู้ถูกรางวัลใหญ่ ภาพจาก สมาชิกเฟชบุ๊ก อบต.กุดแห่

นายบรรจง และ นางอรัญญา ได้ร่วมกันเปิดเผยว่า เมื่อเช้าวันที่ 28 ธ.ค. 58 ได้ดูทีวีทราบข่าวคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงได้เสียชีวิตลง ในข่าวระบุว่า อายุ 17 ปี พอสายๆ คนขายลอตเตอรี่เจ้าประจำ เป็นชายได้มาขายที่ สนง.อบต.กุดแห่ นายบรรจง จึงซื้อเลขชุดไว้ 2 ชุด ชุดละ 3 ใบ โดยหนึ่งในนั้นมีเลขท้าย 17 ถามคนขายทราบว่าเลขท้าย 17 ได้แบ่งขายให้กับ ผู้ใหญ่บ้าน และแม่ค้าไปก่อนที่จะมา สนง.อบต.

ซึ่งทุกครั้งเมื่อซื้อเลขชุดมาจะแบ่งกันในสำนักงานคนละใบ คราวนี้ก็เช่นกันก็ได้แบ่งเลขชุดให้เพื่อนร่วมงาน ซึ่งก็มีคนที่ถูกรางวัลที่ 1 ด้วยกัน 3 คน เมื่อประกาศผลรางวัลถึงกับดีใจกันทั้งสำนักงาน เพราะถูกรางวัลที่ 1 เต็มๆ จากนั้นก็พากันมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

NjpUs24nCQKx5e1D7sJVDudF9Nia2GjICdPF3OF7bZy2ผู้โชคดีจากคุณทองแดง จ.หนองบัวลำภู หลังลงบันทึกประจำวันตร.เสร็จ (ภาพจาก สมาชิกเฟชบุ๊ก อบต.กุดแห่)

ถาม นายบรรจง ซึ่งเป็นคนซื้อลอตเตอรี่แล้วเอามาแบ่งกันว่า เสียดายไหมที่ไม่ได้คนเดียว 3 ใบ นายบรรจง บอกว่าไม่เสียดายเลย เพราะทุกครั้งที่ซื้อก็เอามาแบ่งกันอยู่แล้ว ยินดีกับเพื่อนร่วมงานด้วยเหมือนกัน ส่วนรางวัลที่ได้อย่างแรกก็จะเอาไปใช้หนี้สินที่มีเยอะพอสมควร เพราะก่อนนี้ไปขอกู้เงินมาก็ไม่ได้ ที่เหลือซึ่งไม่มากมายก็จะใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น จะแบ่งเอาไปทำบุญด้วย

ขณะที่ นางอรัญญา ก็กล่าวเช่นเดียวกันว่า ยังมีภาระหนี้สินที่ต้องไปจ่าย ตอนนี้ขอตั้งสติให้ดีก่อน อย่างไรก็ตาม ผู้โชคดีอีก 3 คน หลังจากลงบันทึกประจำวันแล้ว ก็ปิดโทรศัพท์กลับไปที่บ้าน และเตรียมตัวไปขึ้นรางวัลกัน ต่อไป

เรื่องน่าสนใจ