ที่มา: kongjuclinic.com

สวัสดีค่า วันนี้แพรจะมารีวิวเรื่องการแก้จมูกกับ Kongju clinic ค่า เป็นการทำจมูกครั้งที่ 3 ในชีวิตค่ะ

1

2

ภาพบนนี่คือจมูกแรกที่เคยทำค่ะ ทำตอนอายุ 20 ซึ่งดูเป็นธรรมชาติมาก ไม่มีความโด่งหรือความเป็นจมูกเลย พอหมอถอดออกมาก็รู้เลยว่าเพราะซิลิโคนสั้น นี่เอง เลยทำให้จมูกมีแต่ปลาย ดูธรรมชาติสะเหลือเกิน เลยตัดสินใจแก้ค่ะ

3

ส่วนรูปแต่งหน้าสวยๆนี่ คือ หลังแก้ไขไป ก็โอเคนะคะ สวยดี แต่สันดูทื่อ แล้วปลายก็แหลมทิ่มไป เวลาถ่ายรูปด้านข้างจะไม่ค่อยสวย แพรอยากให้ตรงสันมันลดลง ปลายพุ่งขึ้น และเป็นcurveกว่านี้ ก็เลยตัดสินใจแก้จมูกอีกรอบ รอบนี้บอกกับตัวเองว่า จะแก้เป็นรอบสุดท้ายละ^^

4

แพรก็ได้เข้ามาปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็บอกมาว่าแพรเป็นคนเบ้าตาไม่ลึก หน้าผากก็แบนอาจจะทำได้ไม่โด่งมากนะ แล้วก็ถามคุณหมอว่า ตรงปลายจะดึงขึ้นอีกได้มั้ย ให้โด่งกว่านี้ซึ่งคุณหมอก็บอกว่า จะลองดูแต่ก็ไม่แน่ใจ อาจจะได้เท่าเดิมนะ หลังจากนั้นแพรก็เตรียมตัวเข้าห้องผ่าเลยค่ะ ที่คลินิกจะให้กินยานอนหลับ กับยาฆ่าเชื้อ แล้วก็ให้เราขึ้นไปนอนทำความสะอาดหน้ากับรูจมูก

5

พอคุณหมอเข้ามา ก็มานั่งเหลาซิลิโคนก่อนเลยค่ะ อยู่นานมากเป็นครึ่งชั่วโมง บอกเลยว่าคุณหมอประณีตสุดๆ วัดกับจมูกเรา วัดแล้ววัดอีก เหลาแล้วเหลาอีก จนเสร็จ

6

ก็ฉีดยาชา ขั้นตอนนี้คือเป็นขั้นตอนเดียวที่เจ็บ แต่ไม่ได้เจ็บมากอะไรขนาดนั้นนะคะ หลังจากนั้นก็ไม่ได้รู้สึกอะไรแล้วเพราะชาหมดแล้วค่ะ ขั้นตอนเท่าที่จำได้ก็เอาซิลิโคนเก่าออก เลาะผังผืด(เนื้อชิ้นเล็กๆสีแดงตามภาพ) ใส่ซิลิโคนใหม่เข้าไป แล้วก็เย็บ แค่นั้นก็เสร็จเรียบร้อย

7

ซึ่งตัวเรานอนอยู่เฉยๆ ไม่รู้สึกอะไรเลยค่า เพราะชาไปหมด พอเย็บเสร็จก็ติดพลาสเตอร์บล็อคจมูกไว้ แล้วพี่พยาบาลก็มาพาเรานั่งรถเข็นขึ้นไปห้องพักค่ะ ไม่ต้องเดินเองด้วย สบายสุดๆ แล้วก็เอายามาให้พร้อมกับสอนวิธีการประคบเย็น เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ของแพรทำประมาณ 1.30 ชม.เองค่ะ

8

หลังทำบอกเลยว่าไม่มีอาการเจ็บใดๆเลย คือตึงนิดหน่อย แต่สามารถไปเดินกินข้าว เดินเล่นห้างได้เลยค่ะ สบายมากๆ ได้ยินตอนคุณหมอทำบอกว่าได้ปลายเพิ่มมาอีกสองมิลด้วย แอบดีใจ เพราะเป็นคนชอบให้จมูกดูพุ่งๆ มาดูรูปกันค่ะว่าบวมมากน้อยแค่ไหน กี่วันยุบ

มาเปรียบเทียบก่อนแก้และหลังแก้กันค่ะ

9

10

วันที่แรก (เริ่มจะบวมแต่ไม่เจ็บค่ะ ตึงๆ)

11

วันที่2(บวมสุดแล้ววันนี้)

12

วันที่3(เริ่มดีขึ้น)

13

วันที่4(หว่างตาไม่ค่อยบวมละ)

14

วันที่5(ปลายพุ่งจริงค่ะ)

15

วันที่6(แทบไม่บวมเลย โด่งสวย ชอบ)

16

วันที่7(จมูกมีCurveแล้วเย้)

17

วันที่8(แต่งหน้าออกบ้านเรียบร้อยคนไม่รู้เลยว่าทำจมูกมา)

18

วันที่ 15 ไปเต้นแล้วค่ะ

19

สุดท้ายอยากบอกว่า คุณหมอทำออกมาได้ตรงใจแพรมากๆๆๆๆเลย รู้สึกได้ว่าคุณหมอทำเต็มที่มาก ทั้งที่ตอนแรกแอบกังวลที่บอกว่าจะได้ไม่โด่งมากนะ แต่พอทำเสร็จปรากฎว่าโด่งกว่าเดิมอีกจ้า แถมจมูกยังดูโค้งเป็นทรง ปลายก็พุ่งขึ้นอีก อาจจะดูไม่แตกต่างจากเดิมมากนะคะ แต่แพรคิดว่ารายละเอียดพวกนี้แหละที่ทำให้หน้าเราดูละมุนขึ้น เป๊ะขึ้น

20

ใครที่อยากทำจมูกแต่กลัวเจ็บ บอกอีกครั้งว่าไม่เจ็บจริงๆคะ แล้วหน้าจะเปลี่ยนไปเลย ภาพบนนี่ก็คือภาพก่อนทำจมูกค่ะ ซึ่งต่างจากตอนนี้มาก จะบวมอยู่แค่ 2-3 วันแล้วหน้าก็เริ่มดูเป็นปกติแล้วค่ะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่กำลังหาข้อมูลทำจมูกใหม่หรืออยากแก้จมูกใหม่ ตัวแพรเองก็อยากแนะนำให้ลองดู รีวิว จมูกที่กองจู ว่าที่นี่ทำจมูกออกมาได้สวยจริงๆ สวยกันไปหลายต่อหลายคนแล้ว ลงทุนครั้งเดียวแพรว่าเพื่อนๆจะไม่ผิดหวังกับที่นี่ค่ะ แล้วเดี๋ยวจมูกเข้าที่จะมารีวิวอีกรอบนะค้า

 

kongjulogo

Clinic :086-691-9969

Hotline :087-938-0222

Line ID : @kongju

www.facebook.com/kongjuclinic
http://www.kongjuclinic.com/

https://instagram.com/kongjuclinic

เรื่องน่าสนใจ