ที่มา: เดลินิวส์

984830

น้ำผึ้งพระจันทร์หลบไป งานนี้ โดดเด่นต้องขอเรียกว่า แหม! ทำไปได้ โดยเว็บไซต์ เดลินิวส์ ได้เสนอข่าวว่า

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พ.ต.ท.ก่อเกียรติ ทองนุ่น และพ.ต.ต.ปาณสิริ ศรีสวัสดิ์ สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ ต.ปากพูน อ.เมือง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 รายเป็นกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงอายุตั้งแต่ 16 – 27 ปี พร้อมของกลางรวม ยาบ้า 60 เม็ด ยาอัลฟ่าโซแลม(เหล้าแห้ง) 45 เม็ด น้ำต้มพืชกระท่อม 2 ลิตร ปืนลูกซอง 1 กระบอก

ขณะเดียวกันพบว่ามีผู้ต้องหา 2 ใน 8 ราย ที่เพิ่งแต่งงานกันมาสดๆร้อนๆ โดนจับกุมตัวมาด้วยในข้อหาเสพน้ำพืชกระท่อม ทราบชื่อคือ นายเจี๊ยบ อายุ 16 ปี และน.ส.ผึ้ง อายุ 18 ปี(ทั้งคู่นามสมมุติ) ซึ่งตลอดเวลาการควบคุมตัวทั้งคู่จะนั่งตัวติดกันและกุมมือกันไม่ยอมปล่อย ทั้งยังอ้างด้วยว่า การดื่มน้ำต้มพืชกระท่อมครั้งนี้ เป็นเพียงแค่การฮันนีมูนหลังจากแต่งงานคล้ายดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ แต่เปลี่ยนมาเป็นดื่มน้ำกระท่อมพระจันทร์เท่านั้น ไม่น่าจะเป็นการผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากนั้นหลังเจ้าหน้าที่ทำประวัติเสร็จสิ้นก็นำผู้ต้องหาไปแยกขังชายหญิง ปรากฎว่า น.ส.ผึ้ง เกิดอาการตีโพยตีพายไม่ยอมแยกอยู่ห้องขังคนละห้องกับสามีรุ่นน้อง โดยให้เหตุผลอ้างต่อไปอีกว่า เป็นเหมือนลางไม่ดีในชีวิตคู่ เนื่องจากตอนทำพิธีมงคลสมรสเราต่างสัญญาต่อหน้าผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายแล้วว่าจะอยู่กินจนแก่เฒ่าอย่าพรากจากกัน ซึ่งหากต้องถูกแยกขังจะเป็นการผิดคำสัญญาและสาบาน ทำให้อาจต้องพลัดพราก พร้อมทั้งขอวิงวอนตำรวจให้จับขังไว้ในห้องเดียวกัน แต่สุดท้ายไม่เป็นผลเพราะเป็นการผิดระเบียบ ก่อนจับแยกขังตามกฎหมาย แต่ก็สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับเจ้าหน้าที่พอสมควร

ด้าน พ.ต.ท.คมสัน พฤศวานิช รอง ผกก.ป.ฯ กล่าวว่า นายเจี๊ยบ และน.ส.ผึ้ง เพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นานจึงอยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน แต่เมื่อทำผิดก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย แต่ด้วยอายุที่ยังน้อย ศาลอาจจะพิจารณาลงโทษสถานเบาแค่ปรับและรอลงอาญา ซึ่งหลังพ้นโทษอยากแนะนำให้ผัวเมียคู่นี้เข้าพิธีมงคลสมรสกันใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ชีวิตราบรื่นตามคำอวยพรและสัญญา โดยห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก แม้จะอ้างข้าง ๆ คู ๆ ว่า เปลี่ยนจากดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์มาเป็นดื่มน้ำกระท่อมพระจันทร์แทนก็ตาม.

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ