จิ๊ก เนาวรัตน์ โต้โดนพิษ ศัลยกรรม เผยเป็นโรคแพ้แป้ง

jik23

“เจ๊จิ๊ก” ตกใจเป็นโรคแพ้แป้งมา 20 ปี เพิ่งรู้ ตอนนี้กินได้แต่ถั่วเขียวกับผักต้ม โต้ผลข้างเคียงจากไปศัลยกรรมหน้า โล่งมีโอกาสหาย แต่ต้องค่อยๆ รักษา ส่วนเรื่องหัวใจไม่คิดมีแฟน เพราะตนคบใครได้ไม่เคยเกิน 3 วัน

อยู่ดีๆ นักแสดงรุ่นใหญ่ “จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์” ก็ เกิดเป็นโรคประหลาดขึ้นมา คือป่วยเป็นโรคแพ้แป้ง ไม่สามารถทานอาหารจำพวกแป้งได้ ซึ่งกับเรื่องนี้เจ้าตัวได้ออกมาเผยในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ช่องสตาร์แม็กซ์ ว่าตนแพ้แป้งมา 20 ปีแล้วแต่ไม่รู้ตัว

“ที่เรารู้ว่าเราแพ้แป้งเพราะมันคันไปทั้งตัว คันจนทนไม่ไหว ก็เลยไปตรวจมาเมื่อกลางปีที่แล้ว เราก็เริ่มให้วิตามินคือต้องไปล้างสารข้างในก่อน และต้องให้วิตามินทุกๆ อาทิตย์ คือเมื่อ 10 ปี 20 ปีที่แล้วเราก็ยังทานปกติ อย่างของดองจะชอบมาก เวลาทานเสร็จมันจะคันไปทั้งตัว คันมาก แล้วทานข้าวไม่ได้ อะไรที่เป็นแป้งจะแตะต้องไม่ได้เลย มันแพ้มานานแล้วแต่ไม่รู้ตัว เป็น 10 ปี 20 ปีแล้ว”

“ซึ่งอาการของมันคือจะคันทั้งตัว จนคิดว่าเป็นการแพ้เหงื่อตัวเอง แพ้ผิวตัวเอง คันมากๆ สุดท้ายทนไม่ไหวก็เลยต้องเอาเลือดไปตรวจ ปรากฏว่าแพ้นม แพ้แป้ง แพ้ไข่ แพ้ยีสต์ อะไรที่มันเกี่ยวกับร่างกายเยอะมาก 20-30 ชนิด แต่มันไม่ได้แพ้รุนแรง แต่มันจะค่อยๆ เป็น มันจะคันมาก คันตั้งแต่หัวจรดเท้า บางทีทานนมเข้าไปมันก็จะอาเจียน คลื่นไส้ ท้องเสียทันที ตอนนี้ทานได้แต่ถั่วเขียว พวกวุ้นเส้น หมู อย่างถ้าเข้ากองถ่ายก็ต้องบอกก่อนว่าทานได้แต่ผัก เอาผักไปต้มแล้วทานกับน้ำพริก”

“มันคงไม่ได้เป็นทุกคน แต่ถ้าทุกคนเอาเลือดมาตรวจมันก็คงรู้ว่าใครแพ้อะไร แต่ถ้าเราไม่รู้ตัวเองเราฝืนทานไปเรื่อยๆ มันก็จะลำบากในเรื่องของลำไส้ ลำไส้มันจะทำงานหนัก แล้วมันอาจจะทำให้เป็นโรคร้ายแรงในวันข้างหน้า แต่เราโชคดีที่รู้ก่อนก็เลยหยุด ตอนนี้ต้องล้างเอาสารพิษออกไป แล้วก็ไปให้วิตามิน และปีหนึ่งก็ไปทำสเต็มเซลล์ครั้งหนึ่ง ต้องดูแลตัวเอง เรียกว่าอาทิตย์หนึ่งต้องไปให้วิตามิน 2-3 ครั้ง”

“ถามว่างงไหมที่เป็นโรคนี้ ก็ไม่งง แต่ตกใจ และก็พยายามตั้งสติ ข้าวก็ทานไม่ได้ ถั่วเหลืองก็ทานไม่ได้ มันเป็นอะไรที่เราชอบหมดเลย อย่างเต้าหู้เหลืองก็ทานไม่ได้ แม้กระทั่งกล้วยแขกที่คลุกแป้งแล้วเอามาลงทอดในกระทะก็ทานไม่ได้ เพราะมันจะแพ้ คืออะไรที่มันเป็นแป้งคลุกทานไม่ได้เลย ยิ่งเป็นอาหารญี่ปุ่นก็จบเลย ปลาดิบ สาหร่าย ข้าวเหนียว แตะไม่ได้เลย แต่เรามีโอกาสหาย แต่ต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ต้องล้างสารพิษในร่างกายที่มีอยู่เยอะ พอล้างเสร็จก็ต้องเริ่มต้นใหม่ ต้องค่อยๆ ทาน แต่ต้องเลือกทานผักเยอะๆ”

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจริงๆ แล้วที่ “เจ๊จิ๊ก” เป็นโรคแพ้แป้งเพราะเป็นผลข้างเคียงของการไปทำศัลยกรรมมา กับข่าวนี้เจ้าตัวยันว่าในชีวิตนี้ไม่เคยทำผิวเลย
“ในชีวิตไม่เคยทำผิวเลย กลัวมากการฉีดผิวเข้าไป เพราะไม่รู้จะเป็นอะไรในภายภาคหน้า จะไม่ทำเด็ดขาด ที่ทำก็จะมีทำหน้า ยอมรับว่าทำหน้าก็มีแค่นวดหน้า เลเซอร์ แค่นั้น อย่างสเต็มเซลล์ก็ช่วยชีวิตจิ๊กไว้เยอะเลย ถ้าไม่มีสเต็มเซลล์ร่างกายคงไปแล้ว เพราะสเต็มเซลล์ไม่ได้ช่วยให้สวยงาม แต่ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง”

พร้อมกันนี้ “เจ๊จิ๊ก” ยังได้เผยถึงเรื่องความรักของตนเองด้วยว่า ตอนนี้หัวใจยังว่าง
“หัวใจว่างค่ะ ตอนนี้ไม่มีค่ะ เรื่องนี้ขอตอบเดี๋ยวนี้เลยว่า ทุกคนก็อยากมีแฟน แต่สำหรับเราคงไม่ใช่แล้วล่ะ เพราะแค่อยากมีคนที่คุยกันรู้เรื่อง ขำๆ มากกว่า เพราะเราเป็นคนชอบใครไม่ได้ เวลาคิดจะชอบใครก็คบกันอยู่ได้ 3 วัน สักพักวันที่ 4 ก็จะแปลสภาพกลายเป็นเพื่อนไปเลย คือเราอาจจะเป็นคนชัดเจน ไม่ชอบก็ไม่ชอบ ไม่กินก็ไม่กิน ไม่รักก็คือไม่รัก”

 

ขอบคุณที่มา ผู้จัดการออนไลน์

เรื่องน่าสนใจ