เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า นายบุญฉลอง ภักดีวิจิตร หรือ ฉลอง ภักดีวิจิตร  ผู้กำกับฯอาวุโส และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับภาพยนตร์) ประจำปี 2556 วัย 83 ปี เข้าพิธีแต่งงานกับ น.ส.พิมพ์สุภัค อินทรีย์ หรือ “เล็ก” เจ้าสาววัย 38 ปี ที่จ.ศรีสะเกษ 

14197644561419764864l

โดยพิธีจัดขึ้นในช่วงเช้าที่บ้านอินทรีย์ เลขที่ 37/5 หมู่ 5 ถ.ขุขันธ์ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของเจ้าสาว เป็นการทำบุญเลี้ยงพระ และรดน้ำสังข์ มี พล.ต.อ.ปรุง บุญผดุง อดีต รองผบ.ตร. เป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้ เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ผู้กำกับฯอาวุโสเพิ่งสูญเสียภรรยา ‘แอ๋ว’สุมน ภักดีวิจิตร วัย 72 ปี ไปด้วยโรคมะเร็งตับ

ภายหลังพิธีวิวาห์ ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” สอบถามไปยังเจ้าบ่าวคนดัง โดย ฉลอง ภักดีวิจิตร เปิดใจว่า วิวาห์ครั้งนี้คงเป็นบุพเพสันนิวาส โดยเจ้าสาวนั้นเจอกันครั้งแรกที่กรุงเทพฯ เขาประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวกับครอบครัว

14197644561419765184l

จากนั้นเล่าว่า  หลังจากภรรยาตนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ก็มีผู้หญิงเข้ามามากมาย แต่ไม่ใช่ผู้หญิงที่ตนต้องการ กระทั่งวันหนึ่งมีโอกาสเจอ คุณตู่-ระวิสรา อินทรีย์ พี่สาวของเจ้าสาว ที่รู้จักกันมาหลายปี ตั้งแต่ คุณชาญ มีศรี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิง ยังมีชีวิตอยู่ ไปงานวันเกิดคุณชาญก็เจอกัน ตอนนั้นคุณตู่ยังไม่มีฐานะอะไร ตนก็ให้กำลังใจให้สู้ชีวิต

ต่อมาคุณตู่บินไปอเมริกาทำธุรกิจจนมีฐานะ ก็กลับมาปลูกบ้านที่บ้านเกิดจ.ศรีสะเกษ พอรู้ข่าวว่าภรรยาตนเสียชีวิตก็โทร.มาแสดงความเสียใจ มอบเงินช่วยงานศพ 1 หมื่นบาท ปีนี้คุณตู่มาที่กรุงเทพฯ เพื่อจัดงานวันเกิด ซึ่งเขาเกิดวันที่ 16 ส.ค. แต่จัดงานก่อนในวันที่ 13 ส.ค. ก็เชิญตนไปร่วมงานด้วยกับกรุง ศรีวิไล ก็ไปทานข้าวกัน

“วันนั้นคุณตู่พาน้องสาวคือคุณเล็กไปด้วย จึงเป็นการเจอกันครั้งแรก พอเห็นก็รู้สึกเลยว่าผู้หญิงคนนี้ใช่ เป็นผู้หญิงที่จะมาดูแลผมได้ ให้ความอบอุ่น ให้ความรัก รู้สึกถูกชะตา” ฉลอง เผย

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากนั้นก็เดินหน้าจีบเลยหรือเปล่า ผู้กำกับฯอาวุโส เผยว่า ติดต่อผ่านพี่สาวเขา คุณตู่ให้เบอร์ไว้ ตนก็ติดต่อคุยกัน จากนั้นก็โทร.คุยกัน ไปเดินห้างด้วยกัน ความสัมพันธ์ของเราก็กระชับขึ้นเรื่อยๆ

 “แต่ประทับใจในนิสัยใจคอ เป็นคนจริงจัง ฉลาด เราคบกันมา 5 เดือนก็อยากจะมีคนมาดูแล เขาไม่ได้รังเกียจที่ผมอายุมาก คนจะมองว่าวัย 38 กับ 83 อายุห่างกันมาก แต่เขาไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย” ผู้กำกับฯอาวุโส ระบุ

ต่อข้อถามฝ่ายหญิงรู้หรือไม่ว่าเป็นผู้กำกับฯชื่อดัง ฉลองกล่าวว่า ตอนแรกเขาไม่สนใจเท่าไหร่ รู้จักแต่ตนเป็นผู้กำกับฯ และได้รับพระราชทานเป็นศิลปินแห่งชาติ หลังจากดูใจกันมา 5 เดือนก็เห็นเวลาพอสมควรแล้ว จึงตกลงปลงใจแต่งงานกันตามประเพณีทุกอย่าง จดทะเบียนสมรสด้วยที่บ้านเจ้าสาว โดยให้เจ้าหน้าที่มาจดที่บ้าน เจ้าสาวก็เปลี่ยนนามสกุลเป็น “ภักดีวิจิตร” ส่วนสินสอดขอไม่เปิดเผย ก็ให้สมฐานะ ให้เกียรติเจ้าสาว

14197644561419765630l

เมื่อถามถึงกระแสข่าวแต่งฟ้าแลบเพราะเจ้าสาวท้องจริงหรือไม่ ผู้กำกับฯอาวุโสหัวเราะก่อนเผยว่า “ไม่มีครับ ทุกคนอาจจะคิดอย่างนั้น เพราะผมไม่ได้บอกใคร เกรงใจ เนื่องจาก จ.ศรีสะเกษ ไกลมาก ไม่ว่าใครจะนินทายังไงก็แล้วแต่ มีทั้งคนที่รักและไม่ชอบเรา

ต่อข้อถามจะมาเลี้ยงฉลองงานแต่งในกรุงเทพฯหรือเปล่า ผู้กำกับฯอาวุโส กล่าวว่า ถ้าลูกหลานในวงการบันเทิงอยากให้ฉลอง ตนก็จะจัด แต่งานที่จ.ศรีสะเกษ ก็มี เอก-รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง, กรุง ศรีวิไล และ ลูกสาวแอล-กมลวรรณ ศรีวิไล ร่วมงานด้วย และตนจะเดินทางกลับมากรุงเทพในวันที่ 4 ม.ค.2558 เพราะต้องไปดูโลเกชั่นถ่ายละครที่เขาพระวิหาร และแก่งสะพือ จ.อุบลราชธานี ก่อน

เมื่อถามว่าลูกๆ มีความเห็นอย่างไรต่อการแต่งงานครั้งนี้ ผู้กำกับฯอาวุโสกล่าวว่า ลูกทั้งสามก็โทร.มายินดี บอกขอให้พ่อมีความสุข ส่วนที่วันนี้เขาไม่ได้มาร่วมงานด้วยเ พราะติดถ่ายหนัง กู๊ด-เฉิด ภักดีวิจิตร กำลังปิดกล้องละครเรื่อง หวานใจนายจิตระเบิด

ส่วน กัญจน์ ภักดีวิจิตร กำลังเตรียมละครเรื่อง สงครามเพลง อยู่ และ แก้ว-บุญจิรา ภักดีวิจิตร ลูกสาวอีกคนก็โทร.มายินดี โดยบอกว่าถ้าพ่อมีความสุขลูกก็มีความสุขด้วย

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าจะพาเจ้าสาวมาอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ ด้วยหรือไม่ ฉลองกล่าวว่า ต้องพามาอยู่แล้วเพราะหลังปีใหม่จะลุยถ่ายละครเรื่อง “ทอง 10” ทันที ส่วนเรื่องวางแผนมีทายาทนั้น ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของตนเพราะก็ไม่ใช่หนุ่มๆ แล้ว ปล่อยไปตามธรรมชาติ ถ้าเกิดจะมีก็เป็นบุญของเด็กที่จะเกิดมา ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไร

 ต่อข้อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่มีในตอนนี้ กลัวจะมีผลต่อการทำงานหรือไม่ ผู้กำกับอาวุโสกล่าวว่า ที่ผ่านมาประชาชนให้การยอมรับเรื่องผลงานมาเป็นเวลา 60 ปีแล้ว คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกัน

สำหรับ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” เป็นผู้กำกับภาพยนตร์แนวแอ๊กชั่น และผู้กำกับละครโทรทัศน์ ได้รับยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ผู้กำกับภาพยนตร์) ประจำปี 2556 ผลงานกำกับภาพยนตร์ไทยที่สร้างชื่อเสียง

อาทิ ทอง 1-2, ขบวนการพยัคฆ์ร้าย, ตัดเหลี่ยมเพชร, นักฆ่าเพลินสวาท, ล่าข้ามโลก, ผ่าโลกบันเทิง, มังกรเจ้าพระยา ฯลฯ โดยเป็นผู้กำกับฯที่นิยมนำนักแสดงต่างชาติมาร่วมงานด้วย อาทิ เกร็ก มอร์ริส พระเอกผิวสีของอเมริกา, โอลิเวีย ฮัสซีย์, คริสโตเฟอร์ มิทซัม, เถิ่ม ถุย หั่ง นางเอกเวียดนาม ฯลฯ

งานละคร “ฉลอง ภักดีวิจิตร” เป็นผู้บุกเบิกละครแนวแอ๊กชั่นทางช่อง 7 อาทิ ระย้า, ดาวคนละดวง, อังกอร์ 1-2, เหล็กไหล, ทอง 9, นักฆ่าขนตางอน, เสาร์ 5, เหล็กไหล, ชุมแพ, เลือดเจ้าพระยา, แข่งรักนักซิ่ง ฯลฯ

 ด้านชีวิตครอบครัว “ฉลอง ภักดีวิจิตร” สมรสกับนางสุมน ภักดีวิจิตร มีบุตรชาย 2 คน หญิง 1 คน และเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ภรรยาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับในวัย 72 ปี

ที่มา ข่าวสด

เรื่องน่าสนใจ