ที่มา: ohozaa

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบข่าวจาก ohozaa

คนไร้บ้านไม่ได้จำเป็นที่จะต้องมีชีวิตที่ดูไร้จุดหมาย ไร้ชีวิตชีวา แบบใช้ชีวิตให้จบๆ ไปวันๆ หนึ่งเสมอไปหรอก เพราะว่าการที่เรามีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำอะไรซักอย่างแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำมันออกมาได้นั่นเอง

โดยวันนี้เราจะขอนำเสนอชีวิตชายไร้บ้านคนหนึ่งที่เรียกว่าเป็น เพราะว่าเขามีความมุ่งมั่นและตั้งใจในสิ่งที่ตัวเองรัก และไม่สนใจว่าตัวเองจะอยู่ในฐานะอะไรนั่นเอง

ximg_1424321066_390

ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์ โดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  ohozaa  ได้เสนอเรื่องราวของชายจรจัด วัย 50 ปี   อาศัยอยู่ข้างถนน นั่นไม่ได้แปลว่าเขาต้องหยุดรักตัวเอง หยุดออกกำลังกาย

โดยชายไร้บ้านหุ่นล่ำ คนนี้มีชื่อว่า แจ็คกี้ ซายาช Jacques Sayagh เขาบอกว่า ตัวเขาเป็นคนไร้บ้านที่ไม่มีเงินเลย

อีกทั้งต้องใช้ชีวิตวันๆ นอนข้างถนน บนพื้นคอนกรีตเล็กๆ ที่อยู่ข้างทาง คงไม่มีปัญญาไปหาเงินมาจ่ายค่าสมาชิกโรงยิมได้

uHslUZ

ดังนั้นเขาเลยใช้วิธีง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน โดยสร้างโรงยิมฟิตเนสแบบเอาท์ดอร์ นอกสถานที่มันบนถนนสาธารณะในแบบที่ว่าเราต้องเดินผ่านเป็นประจำและไม่คิดและไม่เคยเห็นมาก่อนว่ามันจะใช้ออกกำลังได้นั่นเอง

…อันที่จริงถ้าเพื่อนๆ อยู่ที่ฝรั่งเศสเพื่อนๆ คงเห็นทุกวันอะ 555555+

โดยวิดีโอนี้ถูกถ่ายโดย นักทำสารคดี Julien Goudichaud เขาได้ถ่ายการออกกำลังการปกติประจำวันของ ชายไร้บ้านหุ่นล่ำ อย่าง แจ็คกี้ เพื่อมานำเสนอให้กับโลกได้รับรู้

ในทั่วไปแล้ว ในหนึ่งวันเขาจะวิดพื้นบนคอนกรีตข้างถนน โหนตัวโดยใช้เข็มขัด มาพาดรั้งไว้กับโคมไฟบนถนน และ อีกทั้งยังทำท่า bicep curls โดยใช้เชือกรั้งกับรั้วกำแพงอีกด้วย

โดยแจ็กกี้ได้บอกกว่า พวกนักเพาะกายเนี่ยมันเหมือนกับลัทธิเลยนะ เพราะพวกเขากล้าทำทุกๆ อยากที่ท้าทาย ซึ่งตัวของผมก็เคยเป็นนักเพาะกายมาก่อนหน้านี้

6r6DYV

แต่โชคร้ายที่ผมมาติดแอลกอฮอล์เลยทำให้ชีวิตผมเสียศูนย์จนกลายเป็นคนไร้บ้าน แต่ยังไงผมก็จะทำให้ชีวิตผมดีขึ้นให้ได้

 ซึ่งตอนนี้ผมก็เป็นปู่คนแล้ว ผมไม่อยากให้หลานๆ ผมมองผมว่าเป็นคนขี้แพ้ ผมอยากให้หลานๆ มองผมและภูมิใจในตัวผมในสิ่งที่ผมเป็น

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ