ที่มา: khaosod

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  ผ้าขาวม้าไทย ผ้าฝ้ายทอมือที่อยู่คู่กับวิถีชีวิตคนไทยมายาวนาน โกอินเตอร์ไปสร้างความตื่นตาตื่นใจโชว์ความเก๋ไก๋ร้อนแรงบนรันเวย์อินเตอร์ที่ Amazon Fashion Week Tokyo 2017 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งเป็นผลงานตามโครงการ “ผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย” โดย บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (ประเทศไทย) จับมือกับดีไซเนอร์สาว คุณลินดา เจริญลาภ แห่งแบรนด์เสื้อผ้าดัง LALALOVE ผลักดันการสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ออกแบบตัดเย็บโดยนำเอกลักษณ์ของลวดลายตารางใหญ่น้อยของผ้าขาวม้าไทยที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความเก๋ไก๋ความสดใสและมีสง่าในเวลาเดียวกันมาดีไซน์เป็นผลงานที่โดดเด่นทันสมัย เพื่อส่งเสริมผ้าไทยซึ่งเป็นฝีมือและภูมิปัญญาของคนไทยให้ประจักษ์ในสายตาชาวโลก

แฟชั่นโชว์ชุดนี้ได้นำเอาเอกลักษณ์ผ้าลายตารางแบบไทยที่มีสีสวยงามตัดกันมาดีไซน์จับคู่ตัดเย็บมิกซ์แอนด์แมทช์ในสไตล์โมเดิร์น เพิ่มลูกเล่นให้ดูน่ารักเก๋ไก๋ด้วยฝีมือการเพ้นท์ผ้ารูปสัตว์ และการละเล่นไทย ของ โอ๋ ฟูตอง Artist แถวหน้าของเมืองไทย

จนเป็นที่มาของแฟชั่นโชว์ชุดผ้าขาวม้าในคอลเลคชั่น PLAY ที่ได้รับเลือกให้ไปโชว์บนรันเวย์อินเตอร์ที่ Amazon Fashion Week Tokyo 2017 เวทีอินเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 เวทีแฟชั่นโลก ยิ่งไปกว่านั้น คอลเลคชั่นนี้ ยังได้นำไปจัดแสดงในงาน Trade Show Bringing Asia Together ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

นอกจากนี้ ทางโครงการยังจัดกิจกรรมเอาใจชาวโซเชียลผู้รักการถ่ายภาพ ร่วมสนุกพร้อมชิงรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาท ง่ายๆ เพียงถ่ายภาพที่เกี่ยวกับผ้าขาวม้า โพสต์อินสตาแกรม และใส่แฮชแท็กตามที่กำหนดให้ครบดังนี้

1.เลือกใส่แฮชแท็กหัวข้อที่ต้องการส่ง #ผ้าขาวม้าขบขัน หรือ #ผ้าขาวม้าสร้างสรรค์ หรือ #ผ้าขาวม้าทั่วไทย (เลือกเพียง 1 หัวข้อต่อภาพ)

2.ตามด้วยแฮชแท็กชื่อโครงการ #ผ้าขาวม้าประชารัฐ และตั้งค่าอินสตราแกรมเป็นสาธารณะ (เลือกปิด Private Account ใน Setting) จนกว่าอินสตาแกรม prsthailand.official จะกด Like ภาพที่ร่วมโครงการของท่าน โพสต์ส่งภาพได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม – 30 เมษายน 2560

เรื่องน่าสนใจ