ที่มา: Kapook

ชาวเน็ตขอแซว ! ถามเจ๊เกียวเงินเยอะ สนใจเปิด “เชิดชัย แอร์ไลน์ส” ไหม จะได้ไม่ต้องมีปัญหากับสายการบินโลว์คอสต์

12-11

วิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่เลยทีเดียว กรณีที่ เจ๊เกียว หรือ นางสุจินดา เชิดชัย ในฐานะนายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง และเจ้าของกิจการอู่ต่อรถทัวร์และบริษัทเดินรถ “เชิดชัย” ที่ออกมาโอดครวญบอกว่าถูกสายการบิน “โลว์คอสต์” แย่งผู้โดยสารไปซะหมด เนื่องจากราคาค่าตั๋วเครื่องบินนั้น นับวันยิ่งมีโปรโมชั่นแรง ๆ ลดราคาแทบทุกสายการบิน บางสายการบินไป-กลับ กระบี่ หาดใหญ่ อุบลฯ ราคาไม่ถึงพันบาทเท่านั้น !!  ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก พร้อมวอนให้กระทรวงคมนาคมจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2558 ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็ได้ออกมาขอให้สายการบินโลว์คอสต์ช่วยปรับราคาลงมาไม่ต่ำเกินไป จนกระทบกับระบบขนส่งมวลชนประเภทอื่น 

อย่างไรก็ดี ประเด็นดังกล่าวถูกยกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย โดยส่วนมากระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับทางกระทรวงคมนาคมที่ออกมาขอให้ทางสายการบินโลว์คอสต์ต้องปรับราคาขึ้น ถึงแม้จะไม่มีอำนาจควบคุมราคาก็ตาม แต่ก็ไม่ควรออกมาพูดเช่นนี้ เพราะเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้โดยสาร

นอกจากนี้ ชาวเน็ตจากเพจ T-Pageant ก็ขอทำภาพแบบฮา ๆ แนะนำเจ๊เกียวเบา ๆ ว่า เจ๊เกียวก็มีเงินเยอะ น่าจะเอาเงินมาลงทุนเปิด “เชิดชัยแอร์ไลน์ส” จะได้เลิกมีปัญหาร้องเรียนเกี่ยวกับสายการบินโลว์คอสต์สักที !! พร้อมทั้งทำภาพเป็นหน้าของเจ๊เกียวอยู่บนตัวเครื่องบินและหางเครื่องบินด้วย ให้เหมือนกับรถทัวร์ของเจ๊เกียวที่มีหน้าตัวเองติดหราอยู่ งานนี้ชาวเน็ตกดไลค์ แชร์กันเพียบเลยล่ะ

เรื่องน่าสนใจ