ที่มา: ข่าวสด

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพจาก ข่าวสด , sanook 

 สะเทือนวงการสงฆ์อีกแล้ว สำหรับวัดท่าไม้ ที่ก่อนหน้านี้โหมโฆษณา ประชาสัมพันธ์ โปรโมทระดับยักษ์ ลงทุนจ้างดารา ทำสติ๊กเกอร์ติดรถแจกทุกคัน ล่าสุด ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) รายงานว่าทางข่าวสดได้ติดตามเรื่องนี้ 

14225491641422549195l

ทั้งนี้  พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พระชื่อดังที่มีทั้งดารา เช่น อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ ญาญ่า และ ณเดชน์ เป็นต้น

5_1386050895

ตลอดจน นักร้อง นักการเมือง ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน และนักธุรกิจทั่วไปจำนวนมาก ให้ความเคารพนับถือ ซึ่งการจัดงานแต่ละครั้งของวัดท่าไม้ จะมีผู้มาร่วมงานกันอย่างล้นหลามนั้น ได้ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดท่าไม้แล้ว

Image (1)

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พระครูสิริสารนิวิฐ พระเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งระบุว่า ก่อนหน้านี้พระครูปลัดอุเทน  สิริสาโร ส่งหนังสือ “ขอลาหยุดพักปฏิบัติหน้าที่จากตำแหน่งเจ้าอาวาสและฐานานุกรม” ต่อเจ้าคณะตำบลบางยาง อ.กระทุ่มแบน และ ยังได้มาพบกับพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับนำพัดยศมาคืนท่านเจ้าคณะจังหวัดด้วย

Image (2)

ส่วนเหตุผลของการขอลาหยุดพักปฏิบัติหน้าที่จากตำแหน่งเจ้าอาวาสและฐานานุกรมนั้น พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร ระบุในหนังสือว่า

“กระผมมีปัญหาเรื่องสุขภาพและได้รับการผ่าตัด ทั้งกระดูกคอเสื่อมผุ ไตเสื่อม ตัดถุงน้ำดี ม้ามและตับมีชิ้นเนื้องอก ลำไส้อักเสบ กระเพาะอักเสบ เข่าเสื่อม และปัญหาญาติโยมขัดแย้งเป็นสองฝ่าย ซึ่งไม่สามารถให้ปรองดองได้

ซึ่งมีกระผมเป็นต้นเหตุ มีข้อบกพร่องหลายอย่าง ผิดพลาดหลายประการ เนื่องจากมีผู้ศรัทธาถวายที่ให้สร้างวัดและตั้งใจจะไปจำพรรษาที่เมืองกุสินารา ประเทศอินเดีย สถานที่ปรินิพพาน จึงขอมอบอำนาจหน้าที่คำสั่งการบริหารทั้งหมดภายในวัดท่าไม้ให้ พระครูสังฆภารวิสิฐ และจะทำเรื่องขอลาออกตามลำดับต่อไป”

674623-img-1367304956-2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร พิจารณาเหตุผลแล้วเห็นว่าไม่เป็นการสมควรที่จะให้ลาออกจากตำแหน่งในขณะนี้

 เนื่องจากว่า ปัญหาในเรื่องของสุขภาพถ้าต้องเข้ารับการรักษาอยู่บ่อยครั้ง ก็ให้มีการตั้งผู้ช่วยขึ้นมาดูแลการบริหารจัดการภายในวัดแทน และให้งดรับภารกิจต่างๆ โดยให้เข้ารับการรักษาตัวจนหายเป็นปกติแล้วก็กลับมาดูแลวัดต่อไป

เรื่องน่าสนใจ