ที่มา: Matichon Online

สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน อ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าววงในระบุว่า บริษัท ซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่สุดโลก จะเริ่มจำหน่ายสมาร์ทโฟนเรือธง กาแล็กซี โน้ต 7 ที่ผ่านการปรับปรุงใหม่แล้วภายในสัปดาห์หน้า หลังจากซัมซุงต้องเผชิญกับความอับอายขายหน้าจากการต้องเรียกคืนสมาร์ทโฟนรุ่น กาแล็กซี โน้ต 7 จากการวางจำหน่ายในตลาดเมื่อปีที่ผ่านมา หลังมีรายงานกรณีผู้ซื้อกาแล็กซี โน้ต 7 ไปใช้แล้วเครื่องเกิดระเบิดขึ้นหลายราย ซึ่งผลจากการตรวจสอบปัญหาของทางซัมซุงพบว่าเป็นที่ตัวแบตเตอรี 

สำนักข่าวยอนฮัปและรายงานข่าวจากอีกหลายสำนักระบุว่า ซัมซุงจะเริ่มจำหน่ายกาแล็กซี โน้ต7 ที่มาพร้อมแบตเตอรีที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และมีการอัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ เรียกว่า กาแล็กซี โน้ต แฟนดอม เอดิชั่น หรือเอฟอี ในวันที่ 7 กรกฎาคม ในราคาเครื่องละไม่ถึง 700,000 วอน (ราว 616 ดอลลาร์สหรัฐ) หรือราว 20,900 บาท อย่างไรก็ดี ซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ ต่อกระแสข่าวนี้

เมื่อปีที่แล้ว ซัมซุงต้องเรียกสมาร์ทโฟน กาแล็กซี โน้ต 7 ที่วางขายอยู่ทั่วโลกราว 3 ล้านเครื่องกลับคืน หลังจากเกิดปัญหาเครื่องระเบิด ที่ไม่เพียงสร้างความอับอายให้แก่ซัมซุง แต่ยังทำให้บริษัทต้องเผชิญกับการขาดทุนสุทธิครั้งใหญ่เป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐและสั่นคลอนความน่าเชื่อถือของความเป็นแบรนด์ระดับโลกอีกด้วย

ป้ายกำกับ: | |

เรื่องน่าสนใจ