โด่งดังชั่วข้ามคืน จากบท สาวรับใช้ของแม่มะลิ สำหรับนักแสดงสาว ซูริ ซูซานน่า ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ, หนิง ปณิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร โดยซูริได้เล่าถึงการเข้าวงการบันเทิงของเธอให้ฟังว่า เป็นคนภูเก็ตค่ะ เกิดและโตที่ภูเก็ต ก็ย้ายมาเรียนที่กรุงเทพฯ ตอนอายุ 18 ด้วยคุณพ่อเป็นคนต่างชาติ อยากให้เราทำงานเอง เพราะเราโตแล้ว แต่จริง ๆ ทางบ้านก็ส่งได้ เราก็เหมือนแบบหาอะไรทำ เรียนไปด้วย ก็เลยเริ่มทำงานเป็นนางแบบ เราไปหาเอเจนซี่เอง เราอยากได้เอเจนซี่ที่เราทำงานได้ในไทยและต่างประเทศด้วย เราก็ไปเจอที่หนึ่ง ทุกวันนี้เค้าก็ดูแลเรา

 

ซูริ ซูซานน่า

 

ทำไมตัดสินใจเข้าไปแคสต์งานเอง ?
ซูริ : เพราะว่าที่นี่ดี และเราก็เช็กแล้วค่ะ ตัดสินใจเดินเข้าไปค่ะ ตอนแรกเราสมัครไปเค้าก็เรียกเราไปแคสต์งานเรื่อย ๆ นะคะ แต่ใน 6 เดือนแรกยังไม่ได้งานนะคะ แคสต์ไป 20-30 งานค่ะ ตอนนั้น 18 ตอนนี้ 26 แล้วค่ะ ถามว่าท้อมั้ย เราก็ท้อนะ แต่เราก็ยอมรับธรรมชาติของงาน มันไม่ใช่แค่เราคนเดียว แต่มีดาราตัวท็อปที่เค้าก็เข้ามาแคสต์เหมือนกัน มีดาราตัวแม่เหมือนกันที่กว่าเค้าจะถึงจุดนี้ได้ เค้าก็เป็นเหมือนเรามาก่อน พอเราได้งานแรก เราก็ดีใจค่ะ ที่เค้าเห็นเรา แต่จากนั้นก็เป็นนางแบบโฆษณามาเรื่อย ๆ ค่ะ รวม ๆ แล้วก็เกือบ 100 งานค่ะ ตอนมัธยมปลายเราก็หาทุนเรียนเองด้วยค่ะ ได้ทุนของเอแบค ไม่ใช่ว่าคุณพ่อส่งไม่ไหว แต่เค้ามองว่า เป็นเด็กทุน มันโปรไฟล์ดีกว่าค่ะ คุณพ่อเป็นนักวิเคราะห์หุ้นแล้วก็เล่นเอง ส่วนคุณแม่จะมีบ้านให้เช่าอยู่ที่ภูเก็ตค่ะ

เข้าสังกัด ?
ซูริ : มีคนของทางเอเจนซี่ เป็นคนรู้จักของพี่หน่องค่ะ ก็เลยได้เซ็นเข้าสังกัดบรอดคาซท์ฯ ได้เล่นละครมา 3-4 เรื่องค่ะ เป็นบทรับเชิญ ถามว่าน้อยใจมั้ยที่ได้เล่นรับเชิญ แรก ๆ ก็น้อยใจค่ะ แต่เราเข้าใจ มันเป็นธรรมดาของการแสดง การที่จะตัดสินใจเลือกนักแสดงมันไม่ได้อยู่ที่คนคนเดียว มันขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่หลายท่าน และนักแสดงก็มีให้เลือกเยอะ แต่เรารู้ว่าผู้ใหญ่ของเรา เค้าก็สามารถเลือกบทให้เราได้บทที่เหมาะสมอยู่แล้วค่ะ ถามว่าเคยคิดจะเข้าไปขอบทเด่น ๆ มั้ย เราคิดว่าตอนนี้เราได้โอกาสมาแล้ว มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราคนเดียว แต่ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่หลายท่าน คือตอนที่ถ่ายละคร เราไม่ได้มีแค่งานเดียว เราก็หางานอื่นไปด้วย แม้ว่ามันจะไม่พีคสุด ๆ แต่เชื่อว่ามันต้องมีแน่นอน เหมือนว่าเราต้องมองโลกในแง่ดีไว้ และโอกาสอื่น ๆ ที่เข้ามา เราก็ต้องรับไว้ด้วย เราก็ไม่ได้รอตรงนั้นอย่างเดียว เราก็ฝึกไปเรื่อย ๆ ค่ะ

 

 

หลายคนมองว่าเราไปแย่งซีนของซูซี่ ?
ซูริ : หนูไม่ได้คิดอย่างนั้น เพราะในเรื่องหนูก็ออกมาแป๊บเดียว แล้วโด่งดัง แล้วกลายเป็นว่าพอทุกคนโด่งดัง มันก็อุ้มเรื่องขึ้นมาได้ หนูคิดว่า ทุกคนต้องคิดแบบนั้นค่ะ

มีคนรุมจีบไหม โดยเฉพาะในกองถ่าย ?
ซูริ : ไม่มีนะคะ ตอนที่ถ่ายละครก็อกหักด้วยค่ะ แต่ไม่มีใครจีบ ทุกคนที่กองก็มารยาทดีค่ะ คนที่หนูสนิทที่สุดในกอง จะเป็นพี่เอิร์ธ ที่เล่นเป็นหลวงศรียศค่ะ ด้วยความที่เข้าบรอดคาซท์ฯ แรก ๆ ด้วยกัน เรียนแอ็คติ้งด้วยกัน ถ้าคนที่ส่งข้อความมาบ่อยสุดก็ต้องเป็นเค้าค่ะ ส่วนพี่โป๊ปไม่เคยไดเรคข้อความมาหาค่ะ เค้าจะทักทายตามกอง มีมารยาท น่ารักค่ะ

 

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama 

 

 

 

เรื่องน่าสนใจ