ที่มา: matichon

เมื่อวันที่ 1 เมษายน ได้มีผู้ใช้ชื่อ” Bom Lung Lang”โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “ช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ” เพื่อความเป็นธรรมให้คนเจ็บ ญาติผมถูกขังในเรือนจำทหารแล้วโดนทหารทำร้ายร่างกายตอนนี้อาการสาหัสมาก คุณหมอช่วยปั๊มหัวใจ 4 รอบแล้วครับ และภาพผู้ได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายหลังทราบว่าเสียชีวิตแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปที่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี สถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ พลทหาร ยุทธภินันท์ บุญเนียม อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์ประจำการสังกัด กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 สุราษฎร์ธานี โดยมีครอบครัวและญาติๆ กำลังช่วยกันจัดสถานที่

นางเรณู หมดราคี อายุ41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 8 ต.ไทรโสภา อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี มารดาพลทหาร ยุทธภินันท์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค.60 หลังไม่สามารถติดต่อบุตรชายได้ จึงโทรหาเพื่อนของบุตรชายจนทราบว่าบุตรชายถูกทำร้ายร่างกายและถูกทำโทษคุมขังอยู่ในเรือนจำทหารข้อหาผิดวินัย จึงเดินทางไปหาพบว่าบุตรชายถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บถูกส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแล้ว

จากนั้นจึงเดินทางไปหาที่โรงพยาบาล พบบุตรชายมีสภาพร่างกาย หน้าตาบวมพร้อมแผลฟกช้ำทั้งตัว ได้พยายามสอบถามถึงสาเหตุ แต่มีคนอ้างว่าถูกทำร้ายร่างกายจากด้านนอกค่ายทหาร แต่ตนไม่ได้ปักใจเชื่อ จนกระทั่งลูกชายได้เสียชีวิตลง ซึ่งแพทย์ได้ชันสูติพบเสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกายจนไตทำงานผิดปกติ ซึ่งต้องรอผลจากเอกสารในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ” นางเรณู กล่าว

นางเรณู กล่าวต่อว่า ตนและครอบครัวยังมั่นใจว่าบุตรชายถูกทำร้ายร่างกายภายในเรือนจำทหารและได้เข้าพบ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 ซึ่งหลังจากพูดคุยรู้สึกเป็นที่พอใจเนื่องจากได้รับคำมั่นจาก ผบ.มทบ.45 ว่า จะดำเนินเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดเพื่อความเป็นธรรม และรับปากว่าบุตรชายจะไม่ตายฟรี ซึ่งทางญาติยังไม่กำหนดวันฌาปณกิจโดยตนตั้งใจว่าหากคดียังไม่กระจ่างจะยังไม่เผาศพ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อบ่ายวันที่ 30 มี.ค.นางเรณู ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ทนงศิลป์ ขยายน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ว่า บุตรชายถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยระบุว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายที่บริเวณสี่แยกแสงเพชร ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.60 อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ นางเรณูจะเดินทางไปแจ้งความอีกครั้งเนื่องจากยังคงติดใจประเด็นสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย

เรื่องน่าสนใจ