ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการมิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand จัดการขั้นเด็ดขาดกับ 5 นางงาม โดยณวัฒน์ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศปลดตำแหน่งนางงามทั้ง 5 จังหวัด อย่างเป็นทางการ

“เนื่องจากทางกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ได้รับการร้องเรียนจากหน่วยงาน และผู้สนับสนุนการประกวดในบางจังหวัด เรื่องมิสแกรนด์บางจังหวัด ที่ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ในปี 2017 ที่ยังคงต้องปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือจังหวัด ในนามมิสแกรนด์จังหวัดนั้นๆ โดยยังไม่หมดวาระ และยังไม่ได้อำลาตำแหน่ง ส่งมอบหน้าที่ให้มิสแกรนด์คนต่อไป

“ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งวัตถุประสงค์สำคัญ ที่กองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ได้ประกาศไปแล้วว่า การประกวดมิสแกรนด์ทั้ง 77 จังหวัด จะทำให้ทุกจังหวัดมีนางงามของตนเองไว้ช่วยทำงาน และประชาสัมพันธ์ตลอดทั้งปี

แต่เนื่องด้วยมีตัวแทนมิสแกรนด์บางจังหวัด ประจำปี 2017 ที่ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนี้ ไปประกวดต่อในเวทีระดับประเทศ นอกจากนั้น มิสแกรนด์บางคนยังเปลี่ยนชื่อจังหวัดของตนเองเป็นคนละจังหวัดจากเดิม ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ให้เกียรติในฐานะมิสแกรนด์ในจังหวัดนั้นๆ และยังก่อให้เกิดความสับสน เข้าใจผิดของคนในจังหวัดได้ อันจะส่งผลกระทบต่อชื่อ และเครื่องหมายการค้าของมิสแกรนด์ไทยแลนด์

 

“ส่วนการประกวดต่อในเวทีระดับนานาชาติที่ถือเป็นการต่อยอดนั้น ทางกองประกวดเล็งเห็นว่าสามารถพึงกระทำได้ เพราะไม่ใช่เวทีในประดับประเทศไทย ผู้ดำรงตำแหน่งมีตำแหน่งชนะเลิศในจังหวัดนั้นๆ อยู่แล้ว แต่การจะไปประกวดระดับนานาชาติ อาจจะต้องแจ้งต่อกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ให้ทราบก่อน เช่นเดียวกันทางกองประกวดเล็งเห็นถึงความตั้งใจ ในการสรรหาตัวแทนของ Provincial Director (PD) ทุกท่าน รวมถึงความมุ่งมั่นในการเป็นตัวแทน ของมิสแกรนด์ประจำจังหวัดของทุกๆท่าน และการทำงานร่วมกันที่มีมาตรฐาน ความยั่งยืน อยู่บนหลักการเหตุผลที่ถูกต้อง

“ทางกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จึงขอสั่งปลดตัวแทนมิสแกรนด์ประจำจังหวัดประจำปี 2017 ที่ได้กำลังเข้าร่วมการประกวดเวทีอื่นในระดับประเทศดังนี้ 1. นางสาวเกศโมฬี สุขแก้ว มิสแกรนด์อ่างทอง 2017 2. ว่าที่ร้อยตรีหญิงชลธิชา พิมพสุทธ์ มิสแกรนด์อำนาจเจริญ 2017 3. นางสาวนัธนันท์กานต์ หรี่จินดา มิสแกรนด์หนองคาย 2017 4. นางสาวอรวรรณ ศรีพนมวรรณ มิสแกรนด์พังงา 2017 5. นางสาววรรณษภรณ์ วุฒิวัฒนากุล มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2017 จึงประกาศมาให้ทราบ และมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

โดยภายหลังจาก ณวัฒน์ ได้ปลดนางงามทั้ง 5 จังหวัดไปแล้ว ก็มีคอมเมนต์กระจาย มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ต่างแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนก็บอกเลยว่า นางงามก็ต้องการเติบโตต่อไป ต้องกินต้องใช้ ต้องหางานทำ บ้างก็บอกว่าเป็นสิทธิ์ของกองประกวดอยู่แล้วที่จะพิจารณา.

เรื่องน่าสนใจ