ที่มา: ข่าวสด

“แพ็กแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ก่อวีรกรรมอื้อฉาวหลังกล่าวในเชิงเหยียดกลุ่มคนรักร่วมเพศ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง โดยเปรียบกลุ่มคนเหล่านี้ว่าแย่กว่าสัตว์ด้วยซ้ำ ซึ่งคำพูดนี้สร้างความไม่พอใจให้ผู้คนจำนวนมาก

14556258341455625852l

นอกจากเป็นนักมวยแล้ว ปาเกียวยังมีสถานะเป็นนักการเมืองสมาชิกพรรคคริสเตียนอนุรักษ์นิยมในบ้านเกิด ซึ่งเจ้าตัวได้ลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีการลงคะแนนเสียงกันในเดือน พ.ค. และล่าสุดปาเกียวได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้กับสถานีโทรทัศน์ TV5

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ ปาเกียวกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่รู้กันทั่วไปอยู่แล้ว คุณจะเห็นสัตว์ชนิดไหนที่สมสู่กันระหว่างตัวผู้กับตัวผู้ หรือตัวเมียกับตัวเมียมั้ยละ? แน่นอนว่าสัตว์นั้นดีกว่า พวกมันรู้ว่าจะแยกแยะตัวผู้กับตัวเมียอย่างไร ถ้าเรายอมรับคู่รักชายกับชาย หรือหญิงกับหญิง มนุษย์ก็แย่กว่าสัตว์แล้ว”

จากคำพูดของกำปั้นอดีตแชมป์โลกวัย 37 ปี สร้างความไม่พอใจให้บรรดาบุคคลมีชื่อเสียงและกลุ่มสิทธิมนุษยชนอย่างมาก โดยดาวตลกอย่าง ไวซ์ กันดา และนักร้องอย่าง ไอซ่า เซเกร์ร่า โจมตีด้วยการเรียกปาเกียวว่า “จอมเสแสร้ง” และ “ศาสดาแห่งความล้มเหลว” ขณะที่กลุ่มแลดแลด ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองและองค์กรสิทธิของเหล่าคนรักร่วมเพศ ก็ได้ออกโรงประณามปาเกียวและเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันไม่ลงคะแนนให้นักมวยรายนี้ในการเลือกตั้งด้วย

14556258341455625878l

ขณะที่ปาเกียวเองก็ได้ออกมาตอบโต้คำประณามผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเอง โดยระบุว่า “ผมขอเชื่อในคำสอนของพระเจ้ามากกว่าเชื่อในความต้องการของมนุษย์ ผมไม่ได้จะกล่าวโจมตีใคร แต่ผมแค่พูดถึงความเชื่อมั่นในสิ่งที่คัมภีร์ไบเบิ้ลระบุไว้”

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่า ประชากรคาทอลิกในฟิลิปปินส์ส่วนใหญ่ยังคงมีความคิดเห็นในแนวอนุรักษ์นิยมเกี่ยวกับเรื่องสิทธิของคนรักร่วมเพศ

สำหรับประวัติการชกของปาเกียวนั้น ชกไปแล้ว 65 ไฟต์ ชนะ 57 ไฟต์(ชนะน็อก 38 ไฟต์) เสมอ 2 ไฟต์ แพ้ 6 ไฟต์(แพ้น็อก 3 ไฟต์) ปัจจุบันชกในรุ่นเวลเตอร์เวท ไฟต์ล่าสุดแพ้คะแนนต่อ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกัน เมื่อเดือน พ.ค. 2015

ปาเกียวจะมีกำหนดขึ้นชกกับ ทิโมธี แบรดลีย์ จูเนียร์ นักชกสหรัฐอีกราย ในวันที่ 9 เม.ย. ซึ่งจะเป็นไฟต์สุดท้ายในการชกอาชีพของปาเกียวด้วย

เรื่องน่าสนใจ