ที่มา: apex

การหย่อนคล้อยของใบหน้าช่วงบน

ปัญหาการหย่อนคล้อยของใบหน้าช่วงบน เกิดจากการหย่อนคล้อยของเนื้อเยื่อผิวในบริเวณหน้าผาก คิ้วและตา ซึ่งจะมีผลต่อลักษณะช่วงบนของใบหน้าตั้งแต่หน้าผาก ลงมาถึงดวงตา อันเป็นส่วนสำคัญในการแสดงอารมณ์ความรู้สึก ความหย่อนคล้อยจึงกลายเป็นรอยประทับถาวรของอารมณ์ความรู้สึกต่างๆที่ไม่พึงปรารถนา ไม่ว่าคุณจะรู้สึกแบบนั้นจริงหรือไม่ก็ตาม เช่น หางคิ้วตก ซึ่งก็จะทำให้ หนังบริเวณเปลือกตาบนตกไปด้วย ทำให้ดูเหนื่อยล้าหรือดูกังวลอยู่ตลอดเวลา หรือหัวคิ้วย่น เหมือนขมวดคิ้วก็จะดูโกรธ หรือดูเป็นคนหงุดหงิดตลอดเวลา ส่วนริ้วรอยที่หน้าผาก ก็มักจะเกิดขึ้นร่วมด้วยอยู่แล้ว นอกจากจะทำให้ดูมีอายุมากขึ้นแล้วก็ยังกลายเป็นคนแก่ที่ดูไม่มีความสุขไปด้วย

การแก้ไขการหย่อนคล้อยของใบหน้าช่วงบนมีวิธีอะไรบ้าง

บางครั้งเพียงการยกคิ้วให้กลับไปอยู่ในตำแหน่งที่ควรจะเป็นในวัยหนุ่มสาว ก็ช่วยทำให้ย้อนวัยกลับไปได้หลายปีอย่างดูเป็นธรรมชาติ รวมถึงคืนความสดใส ให้กลับไปเป็นคนอารมณ์ดีมีความสุขอีกครั้งได้อย่างไม่ยุ่งยากใดๆ โดยแพทย์ที่มีความชำนาญ จะวินิจฉัยเลือกวิธีที่เหมาะสมจากสภาพผิวหนัง และเนื้อเยื่อผิวหนังที่อยู่ด้านล่าง ตลอดจนกล้ามเนื้อและริ้วรอยต่างๆ ถ้าปัญหาน้อยๆ ก็อาจใช้เพียง การฉีดโบท๊อกซ์และฟิลเลอร์ แต่ถ้าตำแหน่งที่หย่อนคล้อยมีมาก มีเรื่องหนังตาเกิน หนังตาตกด้วย ก็อาจจะใช้วิธี นำพลังงาน RF เข้ามากระชับเนื้อเยื่อภายใน เรียกวิธีนี้ว่า BrowTite เป็นวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัดไม่มีแผลเปิด บาดเจ็บน้อย และถ้ามีความหย่อนคล้อยมากๆ ก็คงต้องพึ่งการทำศัลยกรรม ยกคิ้ว หรือ Brow Lift ซึ่งในปัจจุบันก็ทำได้ไม่ยาก และบาดเจ็บน้อยมาก แผลเล็กมาก ไม่มีแผลเป็น ใช้วิธีการผ่าตัดโดยการส่องกล้องที่เรียกว่า endoscopic brow lift ด้วยเทคนิคเฉพาะของ Apex ที่ชื่อว่า Endo Brow ให้ประสิทธิภาพในการยกกระชับมากขึ้น ได้ผลที่ดูเป็นธรรมชาติ พักฟื้นเพียง 3-4 วัน ผลคงอยู่ได้นานหลายปี ในบางกรณีอาจคงอยู่ได้นานถึง 5ปี

ENDO BROW เทคโนโลยีล่าสุด ในการยกคิ้ว หน้าผาก ด้วยวิธีผ่าตัดส่องกล้อง และยึดเนื้อเยื่อผิวด้วย ENDOTINE เพิ่มประสิทธิภาพการยกผิว แผลเล็ก บาดเจ็บน้อยไม่มีแผลเป็น
ในปัจจุบันได้มีการเพิ่มอุปกรณ์ ที่ชื่อว่า Endotine เข้าไปยึดเกาะเนื้อเยื่อภายใน ทำให้แพทย์สามารถปรับแต่งตำแหน่งของคิ้วและตาตามที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ และผลคงอยู่ได้ยาวนานมากขึ้น โดยที่วัสดุนี้จะสลาย และถูกร่างกายดูดซึมโดยไม่ตกค้างอยู่ภายใน นับเป็นนวัตกรรม ที่ปฏิวัติการผ่าตัดยกคิ้ว ตา และหน้าผาก ทำให้การผ่าตัดยกคิ้ว ตา และหน้าผากมีประสิทธิภาพอย่างมากเมื่อเทียบกับวิธีแบบเดิมๆ ได้ผลที่ดูเป็นธรรมชาติ อ่อนเยาว์ ในขณะที่ผลข้างเคียงน้อย เป็นการผ่าตัดเล็ก แผลหายเร็ว ไม่มีแผลเป็น ใช้เวลาพักฟื้นน้อยลง อย่างไรก็ดี จำเป็นต้องอาศัยแพทย์ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์สูง ผ่านการฝึกอบรมเทคนิคเฉพาะนี้มาเป็นอย่างดีเท่านั้น

ENDOSCOPIC BROW LIFT หรือ การยกคิ้วผ่าตัดเล็ก ด้วยกล้อง คืออะไร

การผ่าตัดยกคิ้ว และแก้ไขหนังตาตก ด้วยวิธี endoscopic brow lift หรือ การผ่าตัดยกคิ้วด้วยกล้อง เป็นการผ่าตัดเล็ก บาดเจ็บน้อย แผลเล็ก โดยศัลยแพทย์จะสอดใส่กล้อง ขนาดเล็ก (endoscope) ซึ่งจะเชื่อมโยงกับจอรับสัญญาณภาพ ภายนอก โดยสอดใส่เข้าไปในจุดลงแผลเล็กๆ จุดหนึ่งในจำนวนหลายจุด บริเวณหนังศีรษะหลังแนวผม ทำให้แพทย์สามารถมองเห็นเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อใต้ชั้นผิวหนังได้อย่างชัดเจน ทำให้ศัลยแพทย์สามารถใช้เครื่องมือในจุดลงแผลอื่นเพื่อจัดการกับกล้ามเนื้อบริเวณคิ้วและหน้าผาก สามารถยกผิว และกำหนดตำแหน่งใหม่ที่ต้องการสำหรับคิ้วและหนังตาได้อย่างเหมาะสมสวยงาม ผิวเรียบตึงโดยไม่ต้องมีการผ่าตัดเปิดผิวทั้งหมดแบบวิธีเดิมๆแต่อย่างใด ใช้เวลาน้อย ผ่าตัดเล็ก ไม่มีรอยแผลเป็น และเห็นผลในทันที

เนื่องจากการผ่าตัดยกคิ้วด้วยกล้อง เป็นการผ่าตัดเล็ก ใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมงในการผ่าตัด แผลเล็ก หลังผ่าตัด 3-4 วัน คนไข้สามารถกลับไปทำงานและใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยแพทย์จะนัดตัดไหมภายใน 1-2 สัปดาห์ และนัดดูอาการเพื่อติดตามผลอีก 2 ครั้ง ระหว่างนี้จะไม่พบรอยแผลบริเวณใบหน้า แต่อาจมีอาการปวดบวมเล็กน้อย ซึ่งสามารถรับประทานยาแก้ปวดให้บรรเทาลงได้ ทั้งนี้แผลผ่าตัดจะหายดีภายใน 1 เดือน

เพิ่มประสิทธิภาพการยึดด้วย ENDOTINE นวัตกรรมเพื่อการยกผิวใบหน้าส่วนบน ให้ดูเป็นธรรมชาติ ผลคงอยู่ยาวนาน ไม่ตกค้างในร่างกาย

เมื่อยกคิ้วและหน้าผากได้ตำแหน่งที่ต้องการ สวยงามแล้ว ศัลยแพทย์ก็จะสอดใส่อุปกรณ์เล็กๆ ที่ชื่อ Endotine เข้าไปในตำแหน่งที่จะช่วยยึดเนื้อเยื่อผิวให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ เพื่อไม่ให้เกิดการเคลื่อนที่ในระหว่างที่เนื้อเยื่อผิวกำลังฟื้นตัว โดยที่วัสดุนี้จะสลาย และถูกร่างกายดูดซึมโดยไม่ตกค้างอยู่ภายใน

ENDOTINEช่วยให้ขั้นตอนในการผ่าตัดยกคิ้ว และผิวช่วงบนของใบหน้า มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Endotine ช่วยให้เกิดการดึงผิวในพื้นที่ที่กว้างกว่า ในไหมแบบเดิมๆ ทำให้แพทย์สามารถจัดแต่งรูปคิ้วได้สวยงาม เป็นธรรมชาติ และหลีกเลี่ยงปัญหาการหดตัวของเนื้อเยื่อผิวหลังการผ่าตัด ทำให้แพทย์สามารถจัดวางตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ได้ตำแหน่งและรูปทรงที่สวยงามตามที่ต้องการ ไม่มีการเคลื่อนตัว นอกจากนั้น ก็ยังช่วยลดโอกาสที่จะเกิดการยึดกันของเนื้อเยื่อผิวหนังระหว่างการฟื้นฟู ช่วยให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินได้อย่างสมบูรณ์ เห็นผลในทันที ช่วยให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ และผลคงอยู่ได้ยาวนาน

ข้อดีในการผ่าตัดยกคิ้ว ตา หน้าผาก ด้วย ENDO BROW

  • แผลผ่าตัดเล็ก ไม่มีแผลเป็นให้เห็น
  • ผลข้างเคียงน้อย ไม่มีอาการชาบริเวณหนังศีรษะ
  • ได้พื้นที่ในการยกผิวที่มากกว่า และดูเป็นธรรมชาติ
  • ไม่มีสิ่งตกค้างในร่างกาย และไม่ต้องนำออกในภายหลัง เพราะ Endotine จะสลายไปเองเมื่อเนื้อเยื่อผิวยึดเกาะเข้าที่แล้ว
  • สูญเสียผมน้อยกว่า ไม่มีแผลเย็บยาวจึงไม่มีการทำลายรากผม
  • อาการเจ็บ บวมมีน้อยกว่า ฟื้นตัวรวดเร็ว เพียง 3-4 วัน


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 085 0000 855 หรือ

live2


 

เรื่องน่าสนใจ