ที่มา: dodeden

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ ร้องเรียน ข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลว่า ร้าน Jack Dorson ตั้งอยู่ที่ ตลาดเจเจกรีน  จตุจักร  มีการให้บริการ เจาะแก้มทำกันแบบเปิดเผย ซึ่งใช้พื้นที่ภายในร้านล็อกเล็กๆ นั่งเก้าอี้ยองๆ ให้ทายาทิ้งไว้บนแก้มของผู้ไปใช้บริการ ทิ้งไว้สักพัก แล้วเช็ดออก และมาร์คจุดลักยิ้ม จากนั้นช่างจะให้อมแอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อในปาก ก่อนลงเข็มเจาะแก้มทีละข้าง ทะลุเข้าไปในช่องปาก นั้น  

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  ค่ำคืนวันนี้ ( 4  สิงหาคม 2560)   กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อย. กองกฎหมาย ของ สบส. และตำรวจจาก กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)  ได้บุกตรวจจับ เจาะแก้มทำลักยิ้ม ชื่อดัง กลาง ตลาดนัดเจเจกรีน

โดยทาง  ร้านได้ติดป้ายว่า  Jack Dorson 50-2000 บาท เจาะ ขยาย ทุกส่วนในร่างกาย ฝังโหนกแก้มและทุกส่วน ฝังมุก เจาะในร่มผ้า เจาะแก้มทำลักยิ้ม ฯลฯ

ซึ่งจะมีสาวๆ ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น วัยทำงาน ที่อยากสวยมารอคิวเจาะแก้มทำลักยิ้ม โดยบอกว่าที่เชื่อมั่นช่างคนนี้ เพราะได้ศึกษาวิธีทำผ่านการไลฟ์สดในเฟสบุ๊ค และยูทูบมาแล้ว

เจ้าหน้าที่ จากสำนักสถานพยาบาล และการประกอบโรคศิลปะ ระบุว่า การเจาะเข้าไปที่แก้ม โดยคนไม่ใช่หมอ ไม่ใช่พยาบาล เสี่ยงอันตราย เพราะบนใบหน้าเต็มไปด้วยเส้นประสาท และกล้ามเนื้อ มีสิทธิปากเบี้ยว หน้าเบี้ยว ใบหน้าผิดรูป และที่น่ากลัวที่สุดคือ โรคติดเชื้อ และโรคติดต่อทางเลือดที่อาจจะตามมา

สำหรับ การเจาะแก้มสร้างลักยิ้ม 2 ข้างในราคาไม่แพง ยอมเจ็บปวดหน้าเป็นแผลเป็น แลกกับแฟชั่นลักยิ้ม รอยยิ้ม ได้แก้มบุ๋มสมใจ แต่เสี่ยงอันตรายจากอาการอักเสบติดเชื้อลุกลาม เครื่องมือ และอุปกรณ์ที่อาจปนเปื้อนเลือดของคนอื่นติดโรคมาด้วย เป็นความอยากสวยบนความเสี่ยงสารพัด อีกทั้งอาจเสียโฉม

ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือพบคลินิกเถื่อน หมอเถื่อนสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เว็บไซต์สารวัตรสถานพยาบาลออนไลน์, เฟสบุ๊คมือปราบสถานพยาบาลเถื่อน, เฟสบุ๊คสารวัตรสถานพยาบาลออนไลน์ และสายด่วน สบส.02-193-7999 ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องน่าสนใจ