ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสท. เปิดเผยว่า อนุกรรมการผังรายการ กสทช. มีมติ “พักใช้ใบอนุญาต” วอยซ์ทีวีทั้งช่อง 7 วัน

โดยระบุว่าเกิดจากการปล่อยให้มีรายงานวิพากษ์วิจารณ์ โดยดำเนินรายการในลักษณะเป็นการต้องห้ามมิให้ออกอากาศ จากคณะกรรมการติดตามสื่อของ คสช.ได้ดำเนินการร้องเรียนกสทช. ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการตักเตือนทางช่องแล้วหลายครั้ง เป็นการทำผิดซ้ำซาก ทางช่องแก้ปัญหาเพียงแค่การย้ายพิธีกรที่มีแนวคิดสร้างความเข้าใจผิดไปจัดรายการอื่น

คลิ๊กฟังคลิป

พล.ท.พีระพงษ์ระบุว่า ยกตัวอย่างกรณีที่ผิด เช่น การวิสามัญนักกิจกรรมลาหู่ที่มีการนำเสนอด้านเดียว และมีลักษณะวิจารณ์กล่าวหาด้านเดียว ทั้งที่กระบวนการยังไม่เสร็จสิ้น มีความผิดถึง 3 รายการ นับรวมความผิดนับสิบครั้ง

ซึ่งการนำเสนอข่าวจะต้องนำเสนออย่างสมดุล เป็นกลาง อย่าเอาคนแนวเดียวกันมาคุยกัน เมื่อจะวิจารณ์ก็ควรวิจารณ์อย่างรอบ ซึ่ง กสทช.ดำเนินการอย่างมีอิสระ ดูตามพยานหลักฐาน ไม่ได้ดำเนินการตามใจทหาร ซึ่งคำร้องค่อนข้างละเอียด จากการตรวจสอบพบมีความผิดชัดเจน

ทั้งนี้  ตามปกติแล้ว เมื่อ อนุกรรมการ พิจารณาเห็นควรอย่างไร ทางบอร์ดใหญ่ก็จะเห็นสมควรตามนั้น

เวลาต่อมาทาง  ผู้บริหารฝ่ายข่าว “วอยซ์ทีวี” ได้ให้ทางช่องตัดเข้าแถลงการณ์สด ระบุว่า จากการสั่งพักใช้ใบอนุญาต เดิมทีมีการกำหนดว่าจะพัก 3 หรือ 7 วัน แต่ทาง กสทช.ได้สั่งมาแล้วว่า 7 วัน ทำให้กระทบกับธุรกิจ ดังนั้นจะอุทธรณ์ และ นำเอารายการต่างๆ ไปออนแอร์ทางเว็บไซต์แทน โดยทางช่องวอยซ์ทีวีจะเริ่มจอดำในเวลา 00.01 น. ของวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2560 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนสิงหาคม 2559 ผู้บริหารฝ่ายข่าว “วอยซ์ทีวี” ต้องสั่งเบรก  คุณปลื้ม หรือ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล และใบตองแห้ง หรือ นายอธึกกิต แสวงสุข  นักวิเคราะห์ข่าวการเมืองคนดังประจำสถานี ให้ยุติการจัดรายการชั่วคราว

เรื่องน่าสนใจ