ที่มา: msn

เรียกว่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้คนในสังคมได้เป็นอย่างดีสำหรับเรื่องราวชีวิตของอดีตตลกชื่อดัง โชเล่ย์ ดอกกระโดน ที่ยอมเปิดใจเต็มๆ ครั้งแรกในรายการ “ยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ” ทางช่อง 9 MCOT HD เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา ว่าชีวิตของตนก่อนหน้านี้ต้องตกอับจนถึงขั้นรับจ้างรับริบบิ้นพวงมาลัยมาเย็บ

แถมยังเคยผีพนันเข้าสิงจนหมดเงินไปล้านกว่าบาท ชีวิตพังถึงขั้นทำให้บ้านแตกต้องหย่ากับภรรยา แถมภรรยาเคยกินยาประชดต่อหน้าก็ไม่ห้าม แต่สุดท้ายกลับตัวกลับใจเพราะลูก

ซึ่ง โชเล่ย์ ดอกกระโดน เผยถึงสาเหตุที่หายไปจากวงการบันเทิงว่าที่ผ่านมากลับไปอยู่บ้าน ทำกิจการร้านอาหาร ร้านหนังสือ เปิดโรงเรียน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะบริหารเรื่องค่าใช้จ่ายไม่เป็น พอเห็นเงินก็ใช้ นึกจะจ่ายก็จ่าย

ส่วนสาเหตุที่ออกจากรายการระเบิดเถิดเทิง ตนไม่ทราบเพราะอยู่ดีๆ เขาสั่งหยุด ตอนแรกก็บทน้อยลงและเริ่มไม่มีบท สุดท้ายก็ไม่มีแล้ว

ช่วงไม่มีงานทำ ตอนแรกก็ทำงานไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็ทำงานบ้าน รับริบบิ้นพวงมาลัยมาเย็บ ทำจนปวดหลังไปหมด ปัจจุบันนี้โชเล่ย์รับวาดรูปผ่านเฟสบุ๊ค แต่ตนไม่ได้เรียนมาด้านนี้ แต่วาดเพราะใจรักและไม่ได้คิดเงินสักบาท

ส่วนข่าวว่าขอตังค์ลูกเมียกิน จริงๆ ไม่ได้ขอ แต่ลูกเมียรู้เลยให้เอง ช่วงที่ลำบากที่สุดในชีวิตคือช่วงติดการพนันจนหมดไม่เหลือเงิน และทำให้ต้องหย่ากับภรรยา ซึ่งตนเป็นขอเลิกกับเขาเองเพราะคิดว่าตัวเองเก่ง มีเงินมีงาน แฟนพูดอะไรไม่ฟัง พอเขาพูดมากๆ ก็เลยหย่าและตนก็เลี้ยงลูกสาวทั้ง 3 คนด้วยตัวเอง

สาเหตุที่ติดการพนันเกิดจากเมื่อตอนไปโชว์ตัวที่ มาเก๊า และเพื่อนพาเข้ากาสิโน ตอนเล่นก็เสียไปประมาณเกือบ 2 แสนบาท และไป ลาสเวกัสด้วย เสียเงินไป 2 แสนบาทเหมือนกัน ซึ่งจริงๆ ตนเป็นคนขี้เหนียว แต่ตอนที่เล่นแล้วเสียก็อยากเอาคืน มันเป็นอะไรที่ไม่ดีเลยจริงๆ แล้วตอนนั้นการพนันอยู่ในสายตาอย่างเดียว ลูกเมียไม่อยู่ในสายตาเลย

เคยเสียเงินจากการพนันสูงสุดถึง 6-7 แสนบาท รวมกันแล้วเสียเงินไปกับการพนันประมาณ 1.4 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตเลย และเรื่องนี้ทำให้ตนกับอดีตภรรยามองหน้ากันไม่ติด เขารู้เพราะเคยไปแบกตนออกจากบ่อนเพราะวันนั้นเสียไปหลายแสน ตอนนั้นตนมึนหน้ามืดออกมาไม่ถูก ก็อยากเตือนว่าการพนันไม่มีอะไรดีเลยแม้แต่นิดเดียว ชีวิตทั้งชีวิตหมดไปกับการพนัน ตอนนั้นเมียห้าม เมียจะกินยาตาย ตนยังท้าให้ไปกินเลยเพื่อที่ตนจะได้ไปเล่นการพนัน ไม่คิดถึงลูกเมียเลย

ตอนนั้นเมียกินยาตนก็เห็นกับตา ตนเป็นคนชี้ให้ดูว่ายาอยู่ตรงนั้น เขาหยิบใส่มือแล้วกิน ตนก็เดินลงไป แต่ก็นึกขึ้นได้เลยโทรหาตำรวจว่ามีคนกินยาตายที่ห้อง แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นห้องตน พอโทรเสร็จก็แอบอยู่ข้างแฟลต พอตำรวจขึ้นไปถึงห้องตนก็ออกไปเพราะคิดว่าเมียคงปลอดภัยแล้ว

ซึ่งตนยอมรับว่าตัวเองเลวมาก แต่ที่ทำไปเป็นเพราะผีการพนันที่เคยสิงตนในตอนนั้น ก็อยากบอกว่าใครที่ไม่เคยลองก็อย่าลอง ใครที่เล่นอยู่ก็เลิกซะ ยังไงก็ไม่มีคำว่าได้เด็ดขาด มีแต่คำว่าเสีย พอเล่นจนเงินหมดเคยบ้าถึงขั้นไปพูดกับถังขยะด้วย ซึ่งตนจำไม่ได้ แต่มีคนมาเล่าให้ฟัง

และสิ่งที่ทำให้อดทนและฟันฝ่าอุปสรรคทั้งหมดมาได้คือลูก ซึ่งลูกไม่เคยบอกให้เลิก ทำแต่งาน ตอนนี้ตนเลิกการพนันมานาน 10-20 ปีแล้ว และพร้อมที่จะกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง พูดจากใจว่าชีวิตตนตั้งแต่เด็กชอบวงการบันเทิง ชอบการแสดง

ถ้าได้ทำจะมีความสุขมาก ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเฟสบุ๊คของตน ขอบคุณทุกท่านที่จะดึงตนเข้าไปร่วมงาน มีทีมตลกหลายคนก็ติดต่อตนแล้วถามว่าพร้อมรึยัง เพราะยังมีคนต้องการสนับสนุนตนอีกเยอะ อยากดูผลงานตนอีกมากมาย ตนพร้อมแน่นอนและยินดีรับใช้อีกครั้งนึงถ้าเห็นว่าตนยังไหวและยังไว้เนื้อเชื่อใจตนด้วย

เรื่องน่าสนใจ