หลายๆ คนคงเคยมีความรู้สึกเบื่องาน อยากพักผ่อน อยากลาออก เพราะว่าเหนื่อยกับการทำงาน แต่ว่าก็ไม่สามารถทำได้ เพราะต้องการรายได้เพื่อมาจุนเจือครอบครัว และหาเลี้ยงดูตัวเองใช่ไหมคะ แต่ถ้าวันหนึ่งคุณทำงานจนถึงขีดสุด มีเงินเก็บสักจำนวนหนึ่งคุณก็คงจะสามารถลาออกจากงานที่คุณเบื่อเต็มทน แล้วมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ตามความต้องการของคุณได้ เช่นเดียวกับคุณ ตั้ม อรรถพล แอดมินหนุ่มสุดหล่อจากเพจเฟสบุ๊ค ลาออกไปเที่ยว จากที่อดีตเขาเคยเป็นคนบ้างาน ทำงานเก็บเงิน จนวันนี้เขาได้ตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อทำตามความฝันของตัวเอง นั่นก็คือการไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ ที่เขานั้นอยากไปมาตลอด เรื่องราวของแอดมินหนุ่มคนนี้จะเป็นอย่างไรไปติดตามเรื่องราวน่าสนใจนี้กันได้เลยค่ะ 

 

คุณตั้ม อรรถพล แอดมินเพจ ลาออกไปเที่ยว

สวัสดีค่ะ อยากให้แนะนำตัวให้ทุกๆ คนได้รู้จักคร่าวๆ ก่อนมาทำเพจลาออกไปเที่ยวเคยทำงานอะไรมาก่อนคะ?
“สวัสดีครับ ชื่อ อรรถพล อรตัน ครับ ชื่อเล่น ตั้ม ครับ ปัจจุบันก็อายุ 35 ปีแล้วครับ เมื่อก่อนเคยทำงานเกี่ยวกับทางด้าน Exhibition กลุ่มตลาดงาน Fair ของประเทศครับ ก็ทำงานทางด้านนี้มาทั้งหมด 12 ปีแล้วครับ”

แล้วที่มาที่ไปของเพจลาออกไปเที่ยวนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไรคะ?
“ที่มาของเพจลาออกไปเที่ยว เกิดจากความตั้งใจของผมตั้งแต่ตอนเรียนจบ.ปริญญาตรีใหม่ๆ แล้วครับ ตอนนั้นมีความตั้งใจเอาไว้ว่า พอเราทำงานไปสักระยะหนึ่งแล้วจะมีเงินเก็บไปเที่ยว ที่ต่างๆ ที่เราไม่เคยไป และเราอยากจะไป แต่พอเอาเข้าจริงๆ เราก็ทำงานอย่างเดียวเลยครับ ตอนนั้นบ้างานมากอยากได้เงินเยอะๆ จนลืมความตั้งใจตอนเรียนจบ จนวันนึงเราก็เอ๊ะ เราลืมความฝันความตั้งใจของเราไปหรือเปล่า ว่าที่จริงแล้วเราต้องการอะไรในชีวิต จนวันที่เรารู้สึกว่าเรามีเงินเก็บพอสมควรแล้ว ไม่เดือดร้อนตัวเอง ไม่เดือดร้อนครอบครัว เลยตัดสินใจลาออกจากงานมาเพื่อทำตามความฝันของตัวเอง เลยกลายมาเป็นเพจลาออกไปเที่ยวนี่ล่ะครับ”

 

ตั้ม อรรถพล

 

อะไรเป็นจุดที่ทำให้ตัดสินใจว่าจะทำเพจนี้ เลือกที่จะไม่ทำงานประจำแล้วคะ?
“เมื่อช่วงวันเกิดของผมที่ผ่านมา อายุผมก็ครบ 35 ปีพอดี มันถึงจุดที่คิดว่าเราควรต้องทำอะไรซักอย่างคือ เราคิดว่า ช่วงอายุการทำงาน 22-35 ปีที่เค้าอยากรับเข้าทำงาน เราจะเป็นพนักงานบริษัทอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ หรือเราจะออกไปลุยธุรกิจของเราเอง โดยที่เราสามารถไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ แบบที่เราตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้นดี เลยตัดสินใจลาออกไปเที่ยว ก่อนเลยครับ แล้วตอนนี้ก็เริ่มวางแผนจะทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่ไปด้วยครับ”

การไปเที่ยวในแต่ละสถานที่นั้น มีการวางแผนไว้อย่างไรบ้างคะ?
“การไปเที่ยวในแต่ละที่ของผม ก็มีวางแผนบ้างคร่าวๆ ครับ แต่รวมๆ เราไม่ได้กะเกณฑ์ว่าจะต้องไปตรงนั้นตรงนี้ เอาว่าเราอยากลุยไปไหนเราก็ไป แต่ส่วนมากจะดูว่าที่ที่เราไปคนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยได้ไป อย่างน้อยเพจลาออกไปเที่ยวก็จะได้ช่วยในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวได้ด้วยไปในตัวครับ”

 

 

สุดท้ายนี้อยากให้ฝากอะไรถึงคนอ่าน และฝากเพจลาออกไปเที่ยวหน่อยค่ะ
“ฝากถึงคนอ่านคือ รออะไรครับ มีวันหยุดเมื่อไร ก็ออกไปแบกเป้เที่ยวเลย ผมเชื่อว่าเที่ยวที่ไหนก็มีความสุขได้ จะไปกับครอบครัว กับเพื่อน กับแฟน ก็แล้วแต่โอกาสเลยครับ ขอแค่คุณมีไฟที่จะออกไปใช้ชีวิต ผมเคยทำงานหนักวันหยุดไม่ตรงกับครอบครัวและกับเพื่อนๆ เท่าไร ใช้ชีวิตเดิมๆ ด้วยงานแบบนั้นมานาน จนวันนี้รู้แล้วว่า บางทีเราก็อยากได้เงินมากๆ แต่บางครั้งร่างกายก็ต้องการพักผ่อน ทำแต่พอดี ออกไปใช้ชีวิตให้มีความสุขกับคนที่คุณรักเถอะ ไปไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องไปที่ใช้เงินเยอะๆ หรอก เอาที่เราไหวที่ไหนก็สนุกได้ เชื่อผม สุดท้ายก็ขอฝากเพจลาออกไปเที่ยวด้วยนะครับ เผื่อใครอยากจะหาสถานที่พักผ่อน ผมก็หวังว่าเพจของผมจะช่วยแนะนำที่ท่องเที่ยวดีๆ ให้กับคุณได้ครับ 

กดติดตามได้ที่นี่เลยครับ https://www.facebook.com/laorkpaiteaw/ ขอบคุณมากครับ”

 

 

เรื่องน่าสนใจ