เรียบเรียงเนื้อหาโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพจาก แฟนเพจ Drama-addict , ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว, IG@takbongkod

tuk03

ก่อนหน้านี้ที่มีแพทย์ออกมาเตือน “สูตรลดความอ้วน 13 วัน” ของนักแสดงสาว “ตั๊ก บงกช” โดย นพ.วิทวัส ศิริประชัย เจ้าของเพจDrama-addict บอกว่านั้นไม่ควรทำตามเพราะเป็นสูตรที่กินอาหารให้แคลอรี่ต่ำสุดๆ ทำให้ร่างกายนำพลังเก่ามาใช้ น้ำหนักลดจริง แต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ตามที่ เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอมได้รายงานไปแล้วนั้น ตามลิงค์ข่าว http://www.dodeden.com/73353.html

ล่าสุด ตั๊ก บงกช ก็ได้โพสต์ข้อความตอบกลับว่า “เเพทย์ที่จุฬาค่ะ ดิฉันทราบดีค่ะว่าสารอาหารไม่เพียงพอ เพราะสูตรนี้ ร่างกายจะดึงเอาของเก่ามาใช้ ดิฉันเชื่อในสูตรพระราชทานของพระเทพฯ เเละก็ได้เขียนบอกไว้เเล้วว่าท่าใครไม่เเข็งเเรง ก็อย่าทำ เเล้วคุณเเพทย์จะอะไรคะ หรือเเค่อยากมีส่วนร่วมเพราะเรียนมาไรงี้ เข้าใจค่ะว่าคุณเเพทย์เป็นห่วงคนอื่น เเต่ไม่ต้องมาห่วงดิฉันนะคะ ดิฉันอยากทำสูตรนี้เอง เเละก็โพสใน ig ของดิฉันไม่ได้ ไปบังคับใครให้ทำ เเค่ชวนทำ ไม่ทำก็ไม่ได้จะจิกกัดเค้าซะหน่อย คุณเเพทย์เก่งก็ คิดสูตรให้ประชาชนบ้างสิคะ หรือ ทำโครงการดีๆให้ผู้หญิงไทยมีทางออกมากกว่าการทานยาลด ดีกว่ามั๊ยคะ คุณเเพทย์คะ”

นอกจากนี้ยังได้โพสต์การรีเสิร์ช ข้อมูลว่าสูตรที่ตนเองใช้นั้นได้มีการนำมาจากสูตรลดความอ้วนพระราชทาน

tuk02

tuk05

 

tuk01

นพ.วิทวัส ศิริประชัย เจ้าของเพจDrama-addict ก็ออกมาโพสต์ชี้แจงภายหลังสาวตั๊กว่า “ที่ออกมาเตือนเพราะความเป็นห่วงคนไข้ที่ทำตามแล้วอาจจะเป็นอันตราย ส่วนประเด็นว่าแล้วทำไมแพทย์ไม่คิดสูตรมาให้ประชาชนก็ได้บอกว่า แพทย์ได้แนะนำวิธีการที่ดีที่สุดนั่นคือการออกกำลังกายแล้วแต่คนไม่ปฏิบัติตามกันเอง” 


tuk07

 

และยังติงถึงเรื่อง การหาข้อมูลในอินเตอร์เนตนั้นมีทั้งเท็จ ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้องเสมอไป

 

tuk06

 

 

นอกจากนี้หมอแมวชื่อดังก็ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้เช่นกัน

tuk08

เรื่องน่าสนใจ