ขึ้นชื่อว่าเป็นดาราที่มีความเป๊ะมากที่สุด ตั้งแต่หัวจรดเท้า สำหรับ ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา แม้อายุจะย่างเข้าเลข 6 แต่กาลเวลาก็ทำอะไรเธอไม่ได้ ความสวยยังคงเดิม ล่าสุดในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มีนีโน่ เมทนี, หนิง ปณิตา และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร โดยพี่ตั๊กได้บอกว่า “อยู่ในวงการมา 43 ปี เข้าวงการตั้งแต่อายุ 16 ปีค่ะ”

 

ตั๊ก มยุรา

 

ในวงการบันเทิงชอบอะไรมากที่สุด?
“จริงๆ ที่ทำส่วนมากจะชอบหมด แต่ความชอบมีชอบมากชอบน้อย ละครอาจจะเหนื่อย พิธีกรอาจจะชอบแต่ต้องดูสคริปมากน้อยก็จะเครียด หนังก็ชอบแต่ว่าเล่นอาจจะไม่สนุก เพราะจะเล่นทีละคัด”

งานในสมัยนี้กับปัจจุบันแตกต่างกันเยอะมั้ย​?
“เยอะมาก วิธีการแตกต่างเยอะมาก”

ในช่วงหนึ่งจะเห็นเราอยู่หน้าจอทีวีเกือบทุกช่อง จนช่วงหลังเริ่มหายหน้าไป?
“คืออย่างนี้งานก็มีบ้าง แต่เนื่องจากทีวีเปลี่ยนไป และน้องรุ่นใหม่มาเยอะ ซึ่งเรื่องนี้มันเป็นสัจธรรม ถ้าเรามีธุรกิจเราก็ไปทำ แล้วถ้ามีงานบทดีๆ เราก็เล่น ถามว่าหายไปมั้ยก็ไม่ได้หาย อย่างละครก็มีมาให้เลือกตลอด อย่างตอนนี้ก็ดีคนก็ยอมรับ”

เคยเบื่อคิดจะออกจากวงการบ้างมั้ย?
“มี พี่เบื่อพวกที่ก่อนจะออกจากข้างนอก ต้องสระผม อาบน้ำ แต่งหน้า ต้องทำอะไรหลายๆ อย่างเลยเบื่อ”

 

 

คนเลยเม้าท์กันว่าพี่ตั๊กเป็นสายเป๊ะ เป๊ะทุกอย่าง?
“คือทุกสิ่งที่เราทำ เราอยากทำให้มันดี ไม่ใช่ว่าเราแต่งตัวออกมาแล้วคนเค้าอี๋ใส่ เค้าจะไม่ชอบ เพราะฉะนั้นพี่จะไม่ลากรองเท้าแตะ ถ้าเรามากองถ่ายสภาพไม่ดี เราก็จะทาลิปมันหน่อย ใส่แว่น ถ้าไม่ใส่ส้นสูงก็จะใส่รองเท้ามีส้นหน่อย หรือไม่ก็ใส่ผ้าใบดีๆ หน่อย เพราะเวลาเดินเข้ากองถ่ายจะผ่าน รปภ. ผ่านคนแถวนั้น เราก็ต้องทำให้มันดี”

อายุจะ 60 แล้วมีศัลยกรรมเพิ่มมั้ย?
“ถ้าทำเรื่องผิว เลเซอร์หรือทรีทเมนต์พี่ชอบ แต่ถ้าฉีดๆ ยัดๆ ยังไม่ใช่ตอนนี้ ยังอยากดึงนะแต่ยังไม่ทำตอนนี้ ส่วนพวกฉีดฟิลเลอร์ปากก็อยากไปทำแต่ไม่ว่างสักที ส่วนเรื่องรูปร่างพี่เป็นคนเข้ายิมนะ ช่วงที่ทำเกมส์โชว์พี่เข้ายิม 2 ชม. เพื่อไปทำงานตอนบ่ายสามโมงแล้วเลิกตี1 ไม่งั้นพี่ยืนถึงตี1 ไม่ได้ เพราะต้องใส่รองเท้าสูง 5 นิ้ว พี่เชื่อว่ารูปร่างคนมันทำให้ดีได้ ถ้าในวัยเดียวกันแล้วพี่ปล่อยรูปร่าง พี่อาจจะเผละก็ได้ ตอนนี้เอวพี่ 24 นะ เพราะวัยพี่มันนิ่มๆ เหลวๆ เร็ว พี่เลยต้องเข้ายิมตลอด”

มีวันที่เหนื่อยแล้วนอนแผ่ร่างบ้างมั้ย?
“เชื่อมั้ยว่าไม่เคย อยากเลิกอยากไม่ทำ พี่เหนื่อยมาก พี่อยากเดินแบบไม่นุ่งผ้าแล้วออกไปข้างนอก อยากไม่แต่งอะไรเลย”

 

 

แรงบันดาลใจที่เป็นแบบนี้?
“คือการเป็นนักแสดงของเรา เราเป็นแบบนี้มันเลยทำให้เราต้องทำ”

เค้าบอกว่าพี่ตั๊กเป็นดารารุ่นแรกๆ ที่แต่งงาน?
“ตอนนั้นถ้าแต่งงานก็จะตกเลยนะ แต่พี่ไม่มี พี่แต่งงานตอน 25 แต่งงานเร็ว สามี 27 เอง”

อยู่มานานได้ยังไง ขาเตียงถึงแข็งแรงอย่างนี้?
“มันก็มีบ้าง แต่เชื่อมั้ยว่าอยู่มานานขนาดนี้ อาจจะหมดฤทธิ์แล้ว พอมาถึงปัจจุบันอยู่ด้วยความเป็นเพื่อนและความรัก”

เคยหนีออกจากบ้านด้วยเหรอ?
“ถ้าบอกว่าแต่งงานแล้วไม่ทะเลาะกันมันไม่จริง มันต้องมีปากเสียงกันบ้าง เวลาเถียงเราจะมีอารมณ์ เราก็หนีเลยดีกว่า ขับรถออกจากบ้าน ไม่อยากอยู่แล้ว แต่พี่ไม่ได้ไปไหนนะ จอดมันข้างซอยนั่นแหล่ะ แล้วก็มองว่าเค้าจะมาง้อเรามั้ย เค้าไม่มาสรุปเราก็กลับบ้านดีกว่า แล้วเดินขึ้นไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เวลาทะเลาะกันพี่จะเป็นอย่างนี้ ไม่ไปสร้างภาระให้ใคร แต่จะจอดรถนอนข้างซอยนั่นแหล่ะ”

ดูแลสามียังไง?
“บอกได้เลยว่าคนอื่นดูแลไม่ดีเท่าเราหรอก”

ดูแลดีขนาดนี้ บ้านเล็กบ้านน้อยมีมั้ย?
“ไม่อยากรู้แล้ว ไอ้บ้านคงไม่มีคงมีเป็นหย่อมๆ ถามว่าเคยจับได้มั้ย เคย แต่เดี๋ยวนี้หมดฤทธิ์แล้ว พอให้ไปดันไม่ไป”

 

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama 

เรื่องน่าสนใจ