ตาโต คมง่ายๆ ด้วยวิธีเขียนขอบตาให้สวย16826502_s

 

เทรนการแต่งหน้าที่ฮิตที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องดวงตากันใช่ไหมค่ะ กลวิธีที่ทำให้ตากลมโดย ไม่ว่าจะการใส่บิ๊กอายที่ตอนนี้มีข่าวว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพตามาก วันนี้เรามีวิธีง่ายที่ทำให้ตาโต สวย คมได้ง่ายๆค่ะ

วันนี้ เรามีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณตาโตขึ้นง่ายๆโดยไม่พึ่งศัลยกรรม หรือกลวิธีที่ทำให้ตากลมโดย  ไม่ว่าจะการใส่บิ๊กอายที่ตอนนี้มีข่าวว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพตามาก การใส่ขนตาปลอม แม้กระทั่งการสักตา ซึ่งล้วนแต่เสี่ยงที่จะทำร้ายสุขภาพดวงตากันทั้งนั้นค่ะ วันนี้เรามีวิธีการเขียนขอบตาด้วยดินสอ ได้สวย เริ่ดกว่าใคร ตาโต ตาคม ทำได้ง่ายไม่ยากค่ะ และปลอดภัยด้วยวิธีตามนี้เลย

จุดไข่ปลา   เริ่ม จากการใช้ดินสอเขียนตาแต้มเป็นจุดๆบริเวณขอบตาบน โดยเริ่มจากหัวตาเรื่อยไปจนถึงหางตา แล้วใช้นิ้วมือ ก้านสำลี หรือปลายพู่กันลูบให้กลายเป็นเส้นเดียวกัน ถ้าอยากเพิ่มความหนาก็ใช้ดินสอเขียนทับลงไปอีกได้

ชิดขนตา    กลเม็ดสำคัญคือการเขียนให้ชิดกับแนวขนตา ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ วิธีนี้นอกจากจะทำให้ขนตาดูดกหนาขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นด้วย โดยเขียนบริเวณหัวตาให้เป็นเส้นบางๆ แล้วค่อยเพิ่มความหนาจากกึ่งกลางดวงตาจนถึงหางตา

  เกลี่ยให้ดี    ผู้หญิง หลายคนมักไม่ชอบเกลี่ยเส้นขอบตา จึงมักทำให้เส้นขอบตาดูแข็งๆมันๆ เหมือนเอาสีเทียนมาเขียนตา ฉะนั้นก็ใช้ก้านสำลีหรือปลายพู่กันเกลี่ยให้ดูนุ่มนวลซะ

หลีกเลี่ยงสีดำสนิท ถ้าคุณไม่ได้เขียนตาไปงานกลางคืน ก็เลือกสีนุ่มๆ หน่อยดีกว่า อย่างเช่น สีน้ำตาลหรือเทา

ปัดมาสคาร่า ถ้าเขียนขอบตาแล้วก็ต้องปัดมาสคาร่าทุกครั้ง เพราะจะช่วยให้ขนตาดูกลมกลืนกับเส้นขอบตาเป็นอย่างดี

ขอบตาล่างอย่าให้เข้ม ซึ่งไม่ควรมีสีเข้มหรือหนากว่าเส้นขอบตาบนเด็ดขาด แค่แตะแต้มลงไปนิดๆ หน่อยๆพอให้ดูคมเข้มขึ้นเท่านั้น

โดย : ouichon จาก www.108health.com

เรื่องน่าสนใจ