ที่มา: kapook

ช่วงนี้ กระแสการออกกำลังกายกำลังมาแรง ตูน บอดี้สแลม คือไอดอลคนหนึ่งในเรื่องนี้ที่เรามักจะได้เห็นตูนออกกำลังไปลงสนามวิ่งอยู่บ่อยครั้ง อาทิ ในงานมาราธอนต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ

ล่าสุด ( 16 พฤศจิกายน 2559 ) ตูนกำลังจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต คือการวิ่งเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานคร ถึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหาเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน

09_10

ทั้งนี้ ตูน บอดี้สแลม เล่าว่า ตนเองได้มีเส้นทางที่ใช้ซ้อมวิ่งอยู่แถว อ.บางสะพาน และตนก็ได้มีโอกาสเข้าไปที่โรงพยาบาลบางสะพาน จนเห็นได้ว่า โรงพยาบาลแห่งนี้ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกมาก และมีจำนวนคนไข้ล้น

อุปกรณ์ทางการแพทย์บางอย่างที่ใช้ก็มีอายุมากกว่า 10 ปี อุปกรณ์ช่วยชีวิตเด็กทารกก็ยิ่งถือว่ามีความจำเป็น คนไข้บางคนที่มาจากต่างอำเภอ ต้องเทียวไปเทียวมาและเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาเป็นจำนวนมหาศาล แต่ก็ยังถือว่าใกล้กว่าการไปรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์และโรงพยาบาลชุมพร ที่อยู่ไกลกว่ามาก

อย่างไรก็ตาม ตูนมองว่าการวิ่งคนเดียวของเขาครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่คุ้มค่า หากทุกคนช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย

“ถ้าจะเจ็บจนส่งผลต่อการออกกำลังกายในอนาคต ก็คุ้ม หากอาการบาดเจ็บในครั้งนี้ของผมจะช่วยให้คนอย่างเรา ๆ ได้ช่วยกันบ้าง คนละ 10 บาท 20 บาท ถ้าเป็นล้านคนก็ 10 ล้าน 20 ล้าน”

04_40

02_51

เราเห็นความตั้งใจช่วยเหลือสังคมของตูน เช่น ช่วยโรงพยาบาลที่กำลังมีผู้ป่วยแออัด และขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์แบบนี้แล้ว ขอยกนิ้วให้เลยว่า คนดีจริงๆ 

06_32

05_37

คลิ๊กดูคลิป ตูน บอดี้สแลม ช่วยเหลือสังคม…ช่วยกันแชร์เพื่อสร้างบุญนะคะ

เรื่องน่าสนใจ