ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเสียหลักหลุดโค้งพุ่งชนบ้าน แถมพลิกคว่ำทับ “คุณยาย” วัย 75 เจ้าของบ้าน กำลังเข้าห้องน้ำทำธุระ เสียชีวิตคาที่ ส่วนคนขับบาดเจ็บเล็กน้อย…

EyWwB5WU57MYnKOuYN045DFxqhfvYnK7Pv3AEdIgvuCUwTl9DOMhsw

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 27 ก.พ. พ.ต.ท.นิพนธ์ สมานชาติ สารวัตรใหญ่ สภ.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถบรรทุกพ่วงบรรทุกหินเสียหลักพุ่งชนบ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณถนนสายสังคม – ปากชม บ้านม่วง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย จึงประสานขอความช่วยเหลือจาก สมาคมหนองคายการกุศล กู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ และหนองคาย ออกให้การช่วยเหลือและอำนวยการจราจร บริเวณที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-1765 อุดรธานี ตัวพ่วง หมายเลข 83-5810 อุดรธานี โดยมีนายวัชระ ภูงามนิล อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 42 ม.211 ต.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รถเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งชนเข้ากับตัวบ้านเลขที่ 77 ม.2 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของนายสายทอง เราชมพู อายุ 75 ปี ได้รับความเสียหายกำแพงและตัวบ้านพัง

NjpUs24nCQKx5e1D8dSNsxJomehlMKkOT9xRQzUnPVV

จากการตรวจสอบโดยละเอียดพบมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือนางสวัสดิ์ เราชมพู อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของเจ้าของบ้าน ถูกตัวรถบรรทุกหินและหินทับร่าง แขน-ขาหัก เสียชีวิตคาที่ในห้องน้ำ ส่วนนายสายทอง ผู้เป็นสามี ขณะเกิดเหตุรดน้ำต้นไม้อยู่หลังบ้านจึงไม่ได้ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอความช่วยเหลือจากผู้รับเหมาในพื้นที่ นำรถแบ็กโฮ 2 คัน มาช่วยเหลือ ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถกู้ซากรถและนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุได้

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถพ่วงคันดังกล่าว ได้บรรทุกหินมาจากอำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี เพื่อมาส่งหินให้กับโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งที่บ้านหนอง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย เมื่อรถมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณทางโค้งประกอบกับมีรถบรรทุก 6 ล้อ วิ่งสวนทางมา ทำให้คนขับหักหลบรถคันดังกล่าว จึงทำให้เสียหลักและตัวพ่วงหลุดก่อนที่ตัวรถจะพุ่งชนบ้านดังกล่าว

ด้านนายโอภาส มาตกุล อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังจะเดินไปทำงาน พบรถพ่วงวิ่งมาด้วยความเร็วและมีรถ 6 ล้อวิ่งสวนทางมา ทำให้รถพ่วงต้องหักหลบและเสียหลัก ตนจึงกระโดดหลบลงไปข้างทางไม่ได้รับบาดเจ็บ และรอดตายหวุดหวิด.

เรื่องน่าสนใจ