เนื้อหาโดย Dodeden.com 

หลังจากที่เมื่อคืนวานนี้ (30 พฤศจิกายน) ได้มีการประกาศผลผู้ชนะเกย์หนุ่ม Mr.Gay World Thailand 2017 นั่นก็คือคุณหมอต้น นายแพทย์พัฒนจัก วิภาดากุล ตัวแทนเกย์จากประเทศไทยที่จะได้เดินทางไปประกวดกับเกย์หนุ่มจากทั่วโลกที่ประเทศสเปนแล้วนั้น วันนี้โดดเด่นดอทคอมได้คว้าตัวคุณหมอต้นมาสัมภาษณ์กันสั้นๆ เพื่อให้ทุกๆ คนได้รู้จักกับคุณหมอต้น ผู้ที่ภูมิใจและกล้าบอกใครต่อใครว่าเขาเป็นเกย์อย่างเต็มภาคภูมิ ไปทำความรู้จักเขากันเลยค่ะ 

33

สวัสดีค่ะ ช่วยแนะนำตัวเองคร่าวๆ ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันสักหน่อยค่ะ
🎗สวัสดีคับ ผมนายพัฒนจัก วิภาดากุล ชื่อเล่นว่าต้น อายุ 30 ปี อาชีพนายแพทย์เวชปฏิบัติประจำโรงพยาบาลและคลินิก นิสัยส่วนตัวสนุกสนานร่าเริง แต่เวลาทำงานจะใส่ใจและค่อนข้างจริงจัง ชอบเที่ยวต่างจังหวัดครับ ชอบไปทะเลเป็นพิเศษครับ

แล้วเพราะเหตุใดคุณหมอต้นจึงตัดสินใจมาประกวดเวที Mr.Gay World Thailand คะ?
🎗ความรู้สึกครับผม เป็นการตัดสินใจแรกคิดที่เกิดขึ้นเลยโดยทันทีครับ เห็นประกาศกองประกวดรอบหนึ่งในหนังสือ Attitude ผมอ่านเสร็จก็สมัครเลยครับ ครั้งแรกที่ผมเห็นประกาศเหมือนมีความรู้สึกอะไรสักอย่างในใจว่าเราต้องสมัคร ผมเลยตัดสินใจทำเลยครับ

32

แล้วระหว่างทำกิจกรรมในการประกวดมีวิธีการดูแลตัวเองอย่างไรบ้างคะ และได้อะไรบ้างจากการประกวดครั้งนี้บ้างคะ
🎗 การดูแลตัวเองผมทำเป็นปกติอยู่แล้วครับ เรื่องอาหารการกิน ผิวพรรณ การออกกำลังกาย แต่ช่วงประกวดจะมีตารางการออกกำลังกายที่เคร่งครัดหน่อยครับ
สิ่งที่ได้จากกองประกวดผมได้หลายอย่างมากครับ ได้ความรู้ระหว่างการอบรมเก็บตัวที่พัทยา ได้พบเจอได้รับรู้ถึงปัญหาที่เพื่อนๆ LGBT ในสังคมไทยและสังคมโลกประสบอยู่ ได้อ่าน ได้เรียนรู้ ได้เปิดโลกของผมเองให้กว้างขึ้นเกี่ยวกับ LGBT rights ทำให้มีแรงบันดาลใจอยากจะมาทำงานด้านสิทธิ LGBT มากขึ้น ได้มิตรภาพระหว่างเพื่อนๆ ผู้เข้าประกวดซึ่งไม่ได้จะหามิตรที่ดีได้ง่ายๆ ดีใจมากที่พวกเรามาพบเจอกัน ทำกิจกรรมร่วมกันเผชิญแรงกดดันทางสังคมร่วมกัน ร่วมถึงพี่ๆที่ดูแลพวกเราด้วยครับ พวกเราดูแลกันและกันช่วยเหลือกันจนมาถึงทุกวันนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้น

31

จากนี้ต้องเป็นตัวแทนไปประกวดบนเวที Mr. Gay World 2017 ที่ประเทศสเปน หมอต้นมีเป้าหมายอย่างไรบ้างคะ
🎗เตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยครับ ผมวางแผนไว้ตั้งแต่วินาทีแรงที่ประกาศผลเลยครับ เป็นอะไรที่ต้องมองในขั้นต่อไป ผมต้องเตรียมความพร้อมไว้ให้มากที่สุด พร้อมที่สุด ทั้งด้านสุขภาพร่างกายอยากจะให้ร่างกายสมส่วนและดูแข็งแรงมากกว่านี้ พัฒนาบุคลิกภาพ เพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับสิทธิและปัญหา ของ LGBT ในไทยและระดับสากลโลก ภาษาและวัฒนธรรมที่สเปน ซึ่งในเวลาอีกประมาณ 6 เดือนฝากเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ 

30

และนี่ก็เป็นคุณหมอต้น พัฒนจัก ตัวแทน Mr.Gay World Thailand 2017 ของเรา ฝากให้กำลังใจคุณหมอต้นในการประกวดเวทีระดับโลกด้วยนะคะ และโดดเด่นดอทคอมขอให้คุณหมอต้นประสบความสำเร็จความรางวัลติดไม้ติดมือเป็นความภาคภูมิใจให้กับเหล่า LGBT ในประเทศไทยด้วยนะคะ! 

25

20

เรื่องน่าสนใจ