ประเทศจีนนี่ก็มีอะไรแปลกๆมานำเสนอตลอด อย่างตอนนี้เองก็ได้มีทางร้านอาหารหม้อไฟในเกาะเชจู เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ได้จัดโปรโมชั่นสุดแปลก ที่นำเอาสรีระร่างกายของลูกค้ามาเป็นตัวกำหนด เงื่อนไข อย่างลูกค้าที่หน้าตาดีก็ได้ทานมื้อหรูฟรีเลยทีเดียว

china01

เว็บไซต์ซังไห่อิสต์ และซีเอ็นบีซี รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ภัตตาคารและร้านอาหารในสาธารณรัฐประชาชนจีน กำลังหากลยุทธ์ใหม่ ๆ ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งหนึ่งวิธีที่แปลกประหลาด คือให้ลูกค้าสแกนใบหน้าผ่านเทคโนโลยีที่อยู่หน้าร้าน ภาพที่ได้จะถูกส่งไปยังผู้เชี่ยวชาญจากคลินิกศัลยกรรม เพื่อประเมินให้คะแนนตามเกณฑ์ที่วางไว้

china03
ผู้เชี่ยวชาญจากคลีนิกศัลยกรรมกำลังประเมินให้คะแนนตามเกณฑ์ที่วางไว้

โดยมีผู้หน้าตาดี 5 คนแรก/วัน เท่านั้น ที่จะได้รับสิทธิพิเศษรับประทานอาหารกลางวันฟรีในมื้อนั้นๆ ที่สำคัญโปรโมชั่นดังกล่าว สามารถรู้ผลได้ภายใน 30 นาที

ด้านเจ้าหน้าที่จากเกาะเชจู กล่าวถึงโปรโมชั่นให้คนสวย หล่อ กินฟรีนี้ว่า ทางการเกาะเชจูมีสิทธิ์ที่จะใส่เครื่องหมายโฆษณาที่ไม่พึงประสงค์ และถอดการโฆษณาที่ว่านี้ออกได้ เนื่องจากเข้าข่ายทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองเสียหาย

china04
ร้านหม้อไฟในเกาะเชจู ประเทศจีนที่มีการจัดโปรฯให้คนหน้าตาดีทานฟรี

ขณะที่ ผู้จัดการร้านอาหาร Xue Hexin ระบุชัดว่า โปรโมชั่นนี้จะดำเนินต่อไป แม้จะถูกจำกัดในเรื่องการโฆษณา เพียงแต่ทางร้านจะระมัดระวังมากขึ้นในการโฆษณาในอนาคต

นอกจาก โปรโมชั่นใช้หน้าตาสวยงามแลกอาหารแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้ ในประเทศจีนยังมีการเสนอดินเนอร์ 1 มื้อฟรี สำหรับชายที่มีน้ำหนักเกิน 140 กิโลกรัม ที่เมืองฉงชิ่งหรือจุงกิง และร้านอาหารในเซี่ยงไฮ้ ก็ให้ส่วนลดในมื้ออาหารตามสัดส่วนความสูงของลูกค้าที่เข้ามารับประทานด้วย”

china05
สองหนุ่มผู้โชคดีที่ได้ทานฟรี เพราะนำหนักฮีเกิน 140 กิโลฯ

 

ขอบคุณที่มาจาก ไทยรัฐ

เรื่องน่าสนใจ