ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วานนี้ เกิดเหตุประท้วงของนักศึกษากลุ่มหนึ่ง ที่ไม่พอใจอาจารย์หญิง ที่สอนวิชา TU130 โดยอ้างว่าคำพูดของอาจารย์ท่านดังกล่าว ดูถูกคุณค่าของคน ถึงขั้นเขียนป้ายประท้วง

11

 

Web

 

33

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดเขึ้น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ในวิชา TU130 ที่มีผู้เรียนกว่า 1,000 คน ซึ่งเก้าอี้ในห้องไม่พอ นักศึกษาบางส่วนจึงต้องนั่งเรียนกับพื้น จนอาจารย์ผู้สอนคนดังกล่าว ตำหนิว่า “นั่งพื้นฉันไม่สอน เพราะเหมือนเด็กวัด” และ “ทำตัวเป็นเด็กวัด”ทำให้ นักศึกษาในห้องกว่า 1,000 คน ไม่พอใจ ส่งเสียงโห่อาจารย์ที่ใช้คำพูดในทำนองดูถูกสถานะทางสังคมของ“เด็กวัด”

และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า “สภาหน้าโดม” ได้แสดงการต่อต้าน อาจารย์คนดังกล่าว โดยนำป้ายประท้วงไปติดทั่วมหาวิทยาลัย โดยมีเนื้อความ อาทิ “เด็กวัดแล้วยังไง?” “ฉันไม่สอนเด็กวัด เพราะเด็กวัดนั่งพื้น”

อย่างไรก็ดี อาจารย์คนดังกล่าว เคยตกเป็นประเด็นสังคมมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อออกกฏให้นักศึกษาใส่เครื่องแบบในวิชา TU130 หนึ่งในวิชาบังคับ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนเกิดกรณีเหตุประท้วงเป็นข่าวครึกโครมในช่วงปี 2556

ล่าสุด ในเพจ “สภาหน้าโดม” ได้ออกแถลงการณ์แสดงความไม่พอใจต่อพฤติกรรมดังกล่าวของอาจารย์ท่านนี้ โดยอ้างว่า ไม่เหมาะสมกับอาชีพครู ที่ดูถูกศักดิ์ศรี ความเป็นเด็กวัด โดยให้ออกมาขอโทษ รวมทั้ง ให้ยกเลิกการบังคับใส่ชุดนักศึกษาเข้าห้องเรียนในวิชาดังกล่าวด้วย

12

ที่มา : แนวหน้า

เรื่องน่าสนใจ