ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  เป็นข่าวดี และ สร้างความฮือฮาในวงการนักท่องเที่ยวจีน -ไทย จำนวนมาก เมื่อสายการบินนิวเจน บริษัท สบายดี แอร์เวย์ส จำกัด ได้เปิดตัวเครื่องบินลำใหม่ล่าสุด โบอิ้ง 737-800 (HS-NGN)  ถือเป็นลำที่ 10 ของสายการบิน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง

ซึ่งได้รับเมตตาจาก ท่านเจ้าคุณธงชัย ( พระพรหมมังคลาจารย์ ) วัดไตรมิตรรามวรวิหาร ทำพิธีเจิมและประพรม น้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมี พลเอกวินัย ภัททิยกุล ( ประธานกรรมการ ), นายประมุข ไชยวรรณ (ประธานกรรมการบริหาร) และนายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) สายการบินนิวเจน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมพิธี

ทั้งนี้ ในแวดวงบริษัททัวร์ และ การท่องเที่ยวฯ มองว่า สายการบินนิวเจน มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล และมีบุคลากรด้านการบินระดับมืออาชีพอุปกรณ์และเทคโนโลยีการบินที่มีความทันสมัย

ทางด้าน เจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนิวเจน กล่าวว่า “จากจุดเล็กๆ ของโอกาสทางการตลาด ที่ต้องการตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวจีนที่อยากเดินทางมาเมืองไทยแบบเหมาลำ ( CHARTER FLIGHT ) โดยเฉพาะในฤดูกาลการท่องเที่ยว ( HIGH SEASON ) จนถึงวันนี้ ได้พัฒนาเติบโตเพิ่มศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวจีนอย่างต่อเนื่อง

และเพื่อเป็นการตอกย้ำ การเป็นผู้นำธุรกิจสายการบินแบบประจำเส้นทางหลักไทย-จีน ด้วยเส้นทางการบินมากที่สุดกว่า  29  เส้นทางเราให้บริการ SCHEDULE CHARTER FLIGHT ระหว่างเมืองจีน  มากที่สุดในประเทศไทย

อาทิ ดอนเมือง-กุ้ยหลิน, ดอนเมือง-ฉางซา, ดอนเมือง-จางเจียเจี้ย, กระบี่-เทียนจิน,  กระบี่-หนานจิง, กระบี่-อู๋ฮ่าน, กระบี่-ชิงเต่า, กระบี่-เซินเจิ้น, ภูเก็ต-หาง จว, ภูเก็ต-หนานจิง ซึ่งถือว่าครอบคลุมเมืองรองของประเทศจีนทั้งหมด และเราเป็นสายการบินที่มีจุดแข็งตรงที่เที่ยวบินของเรา “บินตรง” ระหว่างเมืองท่องเที่ยว ในไทยและเมืองรองของจีน ทำให้ลดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลาในการเดินทาง

จึงทำให้สายการบินนิวเจนได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในสายการบินที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบมากที่สุด จากที่ปัจจุบันเมืองไทยเป็นเป้าหมายทางการท่องเที่ยวอันดับ 1 ที่คนจีนต้องการมาเที่ยวมากที่สุด

“เราจึงได้เปิดตัวเครื่องบินลำใหม่ล่าสุด ถือเป็นเครื่องบินลำที่ 10 ของสายการบิน โดยได้รับเมตตาจาก ท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร มาเจิมและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้ ซึ่งเราเชื่อว่า ตัวเลข 10 คือ ความเต็มสิบ คือ ความสมบูรณ์ และด้วยความหมายของเลข 10 คือ ชอบเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน ความเด่นดัง ความเชื่อมั่น และรักอิสระ ซึ่งเรามั่นใจว่า NEWGEN ทั้ง 10 ลำ จะสามารถรองรับการบริการอย่างเพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินทางมาเมืองไทย”

เจริญพงศ์ คาดว่าในปี 2560-2561 จะเป็นปีทองของการท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน ทางสายการบินนิวเจนได้มีแผนรองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยว โดยจะเพิ่มจำนวนเครื่องบินให้ได้ปีละประมาณ 4 ลำ ซึ่งลำที่ 11 และ 12 ได้เซ็นต์สัญญาไว้หมดเรียบร้อยแล้ว และลำที่ 13 ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจา และตั้งใจที่จะปรับฝูงบินให้เป็นเครื่อง 800 ทั้งหมด”

“สายการบินนิวเจน ตั้งเป้ารองรับผู้โดยสารในปีนี้ 1.5 ล้านคน เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยและสร้างรายได้ปีนี้ 8,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาสร้างรายได้ 4,500 ล้านบาท โดยการเพิ่มจำนวนฝูงบินเป็น 10 ลำ ในครั้งนี้  ตั้งเป้าเติบโตเฉลี่ยปีละ 20 %

เป้าหมายความสำเร็จของสายการบินนิวเจน ไม่ใช่แค่ตัวเลขทางธุรกิจ ผลกำไร หรือการเป็นผู้นำในธุรกิจการบินเท่านั้น แต่เราต้องการเป็นหนึ่งกำลังที่ช่วยในการสร้างเศรษฐกิจกระตุ้นการท่องเที่ยว ในประเทศไทยและช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้กับคนไทยเพิ่มมากขึ้นครับ”  เจริญพงษ์  ผู้บริหารนิวเจนแอร์เวย์ส กล่าว

เรื่องน่าสนใจ