เมื่อ วันที่ 27 พ.ค. ที่ ตึกกาญจนา จอมพลป. ชั้น 3 โรงพยาบาลตำรวจ นักร้องสาวหล่อ ‘ซี’มัฑณาวี คีแนน อายุ 24 ปี ศิลปินสังกัด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้เข้ารับการผ่าตัดสมอง หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะพุ่งชน ขณะข้ามถนนที่หน้าโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อไปทำบุญวันเกิดของนักแสดงสาว ‘เมย์’พิชญ์นาฏ สาขากร ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นักร้องสาวหล่อถึงห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลตำรวจ ทางด้านแพทย์เวร ได้ส่งตัวนักร้องสาวหล่อเข้าไปสแกนสมอง ปรากฏว่าอาการน่าเป็นห่วง เพราะกะโหลกซีกขวาร้าว ไหปลาร้าด้านขวาหัก ร่างกายซีกขวาที่ถูกชนมีรอยถลอก ด้าน พ.ญ. ปิยะพร งามสถาพร หมอศัลยกรรม ประจำห้องฉุกเฉิน ได้ให้นักร้องสาวหล่อพักรอดูอาการ เพื่อรอเช็กอีกครั้งในตอนเที่ยง ระหว่างนั้นนักร้องสาวรู้สึกตัวและร้องไห้ปวดหัว ทาง พ.ญ. ปิยะพร จึงนำนักร้องสาวหล่อไปสแกนสมองอีกครั้ง ปรากฏว่ามีเลือดไหลออกมามากขึ้นตรงที่กะโหลกร้าวเลยแจ้งไปยังพี่สาวว่าต้องผ่าตัดสมองด่วน กระทั่ง พล.ต.ต. น.พ.ชนะ จงโชคดี แพทย์เวรศัยลกรรมประสาท โรงพยาบาลตำรวจ ได้ตัดสินใจผ่าตัดฉุกเฉิน โดยใช้เวลาในการผ่าตัดประมาณ 2 ชั่วโมง
ภายหลังจากการผ่าตัด พล.ต.ต. น.พ.ชนะ เผยผลการผ่าตัดในครั้งนี้ว่า ผ่านพ้นไปด้วยดี โดยนักร้องสาวมีอาการเลือดออกที่เยื่อหุ้มสมอง แพทย์จึงผ่าตัดกะโหลกศีรษะ เพื่อดูดเลือดที่คั่งออก และปิดกะโหลกศีรษะเข้าไปดังเดิม ล่าสุดได้ถูกนำตัวมาพักฟื้นดูอาการที่ห้องไอซียู หลังจากนี้นักร้องสาวหล่อ ‘ซี-มัฑณาวี’ ต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 2 สัปดาห์

 

ด้าน น.ส.แคทรีน คีแนน หรือ เคท อายุ 29 ปี พี่สาว ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ตน ซี และน้องสนิทอีกคนชื่อไอซ์ ตั้งใจจะมาทำบุญวันเกิดของดาราสาวชื่อดัง เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร ที่ วัดปทุมฯ  ระหว่างที่รอเมย์เดินทางมานั้น ตนและน้องอีก 2 คนพากันเดินมาไหว้พระพรหมเอราวัณ ตรงสี่แยกราชประสงค์ ตอนไหว้พระพรหมตนได้ขอพรให้น้องสาวโชคดีเรื่องงานและสุขภาพแข็งแรง จากนั้นตน ซี และไอซ์ พากันข้ามถนนจากฝั่งพระพรหมเอราวัณมาฝั่งร.พ.ตำรวจ ซึ่งปรึกษากันว่าจะข้ามไปฝั่งเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อซื้อของมาทำบุญ โดยตนเดินนำหน้าอยู่บนฟุตบาธหน้าร.พ.ตำรวจ ส่วนซีและไอซ์เดินตามมาข้างหลัง จากนั้นตนได้ยินเสียงไอซ์ร้องขึ้นว่า ซี เคท รถชน ทีแรกเข้าใจว่าไอซ์เรียกให้ตนดูว่ามีรถชนคนอื่น ไม่คิดว่าเป็นน้องสาวตัวเอง เพราะเข้าใจว่าซีและไอซ์ยังเดินตามหลังตนอยู่ แต่ปรากฏว่าไม่รู้เกิดอะไรขึ้นซีถึงเดินข้ามถนนไปเกาะกลางเพียงคนเดียว ก่อนจะโดนรถชน

 

น.ส.แค ทรีน กล่าวต่อว่า เมื่อวิ่งไปดู สภาพซีตอนนั้นยังลืมตาอยู่ แต่มีอาการกระตุก ตนจึงเขย่าตัวพร้อมกับบอกว่าพยายามหายใจไว้ จากนั้นได้โทรแจ้งตำรวจ โดยมีรถพยาบาลจากร.พ.ตำรวจมารับพร้อมนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน จากตอนแรกคิดว่าไม่เป็นอะไรมาก ซีบอกแค่ว่าปวดหัว แต่สักพักซีร้องไห้และบอกว่าปวดหัวมากขึ้น คุณหมอจึงนำตัวซีไปสแกนสมองอีกครั้ง พบว่ามีเลือดออกในสมองค่อนข้างมากจึงต้องผ่าตัดด่วน
ต่อข้อถามว่านักร้องสาวโดนรถชนได้อย่างไร น.ส.แคทรีน กล่าวว่า ตนคิดว่าพอซียืนรอตรงเกาะกลางเพื่อที่จะข้ามไปฝั่งเซ็นทรัลเวิลด์ คงดูรถเฉพาะทางซ้ายมือซึ่งวิ่งมาจากพารากอน โดยไม่ได้ระวังรถทางขวาซึ่งวิ่งมาจาก ร.ร.อินเตอร์คอนติเนนตัล ทำให้ถูกชนเข้าอย่างแรงจนตัวซีลอยจากพื้น ซึ่งคู่กรณีให้ความช่วยเหลืออย่างดี แต่ค่อนข้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าขณะที่ขับรถมาเห็นคนกำลังข้ามถนนมาจากฝั่งร.พ.ตำรวจ และโผล่มาจากเกาะกลาง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถของเขาพุ่งชนพอดี

 

อยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคน เวลาข้ามถนนควรใช้ทางม้าลาย เข้าใจว่าจุดนั้นซีเห็นว่ามันแค่นิดเดียว คนอื่นก็ข้ามกัน แต่ความประมาทเพียงนิดเดียวก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้”  น.ส.แคทรีน กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการฟาดเคราะห์ ก่อนหน้านี้ซีจะมีปัญหาเรื่องอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก โดยจะมีพระและหมอดูทักเรื่องพวกนี้ประจำ โดยเฉพาะกับปีนี้ซึ่งเป็นปีชงของซี รวมถึงอายุเข้าสู่เบญจเพสด้วย ทำให้คนในครอบครัวค่อนข้างเป็นห่วง ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาซีพยายามทำบุญมาตลอด กระทั่งล่าสุดเมื่อเช้าของวันนี้ซีก็ตั้งใจมาทำบุญเหมือนกัน แล้วก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นจนได้ จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. นางศรี คีแนน อายุ 57 ปี คุณแม่ของนักร้องสาว ได้เดินทางโดยเครื่องบินมาจากจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพี่สาวคนโต ‘ลิซ่า เลสทรี คีแนน’ อายุ 30 ปี เพื่อมาดูอาการด้วยความเป็นห่วง


ขณะเดียวกัน ดาราสาว ‘เมย์-พิชญ์นาฏ’ ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมอาการของนักร้องสาวหล่อด้วยเช่นกัน 

 

 โดย ‘เมย์-พิชญ์นาฏ’ เผยว่า หลังจากทราบข่าวรู้สึกตกใจและเป็นห่วงมาก เพราะ วันนี้ตนตั้งใจว่าจะไปทำบุญวันเกิดย้อนหลังคือวันที่ 22 พ.ค. ที่วัดปทุมฯ ร่วมกับแฟนคลับ ซึ่งตนไม่ทราบว่าซีจะมาเซอร์ไพรส์ พอทราบข่าวว่าซีประสบอุบัติเหตุในระหว่างที่กำลังรอจะมาร่วมทำบุญวันเกิดตน ตนก็ไหว้พระขอพรให้ซีปลอดภัย จากนั้นก็รีบเดินทางมาที่โรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมอาการ และรู้สึกโล่งใจที่ซีเข้ารับการผ่าตัดเลือดคั่งในสมอง และขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

 

 โดย ประวัติ ‘ซี’มัฑณาวี คีแนน สาวหล่อ เกิด 27 ตุลาคม พ.ศ. 2531 เป็นศิลปินสังกัด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) โด่งดังมาจาก ซิงเกิ้ลแรก “ง่ายๆ แต่เหงา” และ ซิงเกิ้ลล่าสุด “ปรากฏการณ์รัก”

ภาพจาก ข่าวสด

 

ขอบคุณ ที่นี่ดอทคอม

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ