ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รางานว่า เพจ Blued ได้มีการจัดทำคลิปวิดีโอเกี่ยวกับการทักแชทในแอพฯ โดยระบุว่า  ถ้ามีแชททักเด้งขึ้นมาในแอพฯ  โดยประโยคแรกถามเลยว่า “แบบไหน ?” คุณจะตอบว่าอะไร? มาฟังคำตอบของโจ๊กแบบเต็มๆ ได้ที่ https://youtu.be/hr9gtlTVntY

สำหรับนักแชทแอพเกย์ หลายๆ คน ระบุว่า คลิปนี้ดีมากเลยครับ และยอมรับว่า เมื่อก่อนเวลาทักแชทใครจะเป็นแบบนั้นนะ แบบว่าต้องถามว่า แบบไหน อายุเท่าไหร่ สาวไหม แต่จุดประสงค์ก็แค่อยากรู้และไม่ได้หวังเรื่องเซ็กซ์ อาจเพราะจำมาว่าเวลาถามใครมันอาจจะต้องเป็นคำถามแบบนี้ๆ จนที่ผ่านมาเริ่มคิดว่า บางที่การหาคู่แบบนี้อาจไม่ใช่ทางออก จนต้องเลิกเลยทั้งหมด ทำให้กลายเป็นทัศนคติในแง่ที่ผิดๆ

“ผมก็เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน บางครั้งอยากให้อ่านดูโปรไฟล์ก่อนนะครับ บางคนนะ ยิงคำถามใส่เราอย่างเดียว แต่ของตัวเองไม่ยอมบอก แถมรูปก็ไม่มี เบื่อมากๆ เจอแบบนี้ อ้อ..อีกอย่างนะ คำว่า สวัสดี,หวัดดี,ดีครับ มันพิมพ์ยากเหรอครับ ชอบพิมพ์มาแต่คำว่า ทัก”

ทั้งนี้  สมัยนี้ช่องทางการสื่อสาร มีหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะการโทรหา หรือแชทคุยกัน สมัยนี้น่ะแชทคุยกันทางแอพฯ เป็นเรื่องที่แสนจะปกติ แต่ก็นะเชื่อว่าหลายคนคงเจอกับปัญหานี้บ่อยๆ ไม่รู้ว่าจะแชทจีบกันอย่างไร

คำแนะนำดีๆ  อาจจะ สวัสดีทักทายอย่างแจ่มใส  คำทักทายนี่แหละ เป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าเขาจะอายุน้อยกว่า เท่ากัน หรือมากกว่า การทักทายสวัสดีด้วยคำพูด แสดงให้เห็นว่าเราอยากทักเขาด้วยความจริงใจ และมีความสุขทุกครั้งที่ได้คุย เริ่มตั้งสติแล้วทักเขาไปเลย ให้คิดไว้ว่าหากเราไม่เริ่มคุยกับเขาก่อนก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ของอย่างนี้ต้องลองสักตั้ง

รวมทั้ง ต้องอัธยาศัยดีเข้าไว้  หมายความว่าให้เราพูดคุยแบบเฟรนลี่ บอกเล่าเรื่องราวของเราในแต่ละวันทั่วไป แต่ไม่ใช่มากจนน่ารำคาญ

ถามเขาด้วยเช่นกันค่ะ ว่าทำอะไรอยู่ เป็นอย่างไรบ้าง  ไม่ควรถามมากจนน่าเกลียด ควรใช้ถ้อยคำที่อ่านแล้วรู้สึกสบายๆ ชิวๆ จะได้ไม่ดูอึดอัดเกินไป อย่าไปเริ่มต้นว่า แบบไหน รุกหรือรับ แถวไหน เพราะจะทำให้การสนทนาดูสั้นลงไปเลยค่ะ

ที่มา เพจ Blued

เรื่องน่าสนใจ