ที่มา: Prachachat.net

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวนวัตกรรมและเทคโนโลยีภายใต้วิสัยทัศน์ “ยานยนต์แห่งยุคดิจิทัล” ในงาน “โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44” หนึ่งในงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม-8 พฤศจิกายน 2558 

หนึ่งในความโดดเด่น คือ การนำเสนอแนวคิดนวัตกรรมล่าสุด “เทียโทร ฟอร์ เดย์ซ” (Teatro for Dayz) ที่บ่งบอกถึงทิศทางใหม่ของ “โมบายเทคโนโลยี” ออกแบบมาสำหรับยุคดิจิทัลโดยเฉพาะ วิสัยทัศน์ของนิสสันครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของจินตนาการ แต่กำลังจะเกิดขึ้นจริงในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะแตกต่างไปจากความคิดเดิม ๆ และสิ่งที่คุ้นเคยเกี่ยวกับรถยนต์ เพราะนี่คือการออกแบบรถยนต์เพื่อผู้คนในยุคสังคมดิจิทัลที่ใช้โซเชียลมีเดียอยู่ตลอดเวลา หรือเรียกว่า “วัยแห่งการแชร์” (Share Native)

51

ภายใต้นวัตกรรมล่าสุดนี้ นิสสันมีความมุ่งหวังที่จะตอบสนองวิถีชีวิตของผู้คนในอนาคตที่การสื่อสาร และการบอกเล่าหรือถ่ายทอดประสบการณ์ต่าง ๆ ของแต่ละปัจเจกบุคคลจะอยู่ในโลกออนไลน์ ดังนั้น เทียโทร ฟอร์ เดย์ซ จึงเป็นมากกว่าแนวคิดรถยนต์สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบการปรับเข้าถึงเทคโนโลยีและความมีอิสระในการใช้เครื่องมือดิจิทัลต่าง ๆ เพื่อการแชร์ประสบการณ์ และเป็นแนวคิดนอกกรอบที่ท้าทายแนวคิดแบบเดิม ๆ โดยมองข้ามข้อจำกัดที่เคยมีมา

นอกจากเทียโทร ฟอร์ เดย์ซ นิสสันยังจัดแสดงรถยนต์และเทคโนโลยีสำคัญอื่น ๆ ของนิสสัน เช่น รถต้นแบบนิสสัน กริปซ์ (Nissan Gripz Concept) เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น หลังจากเผยโฉมในงานแฟรงก์เฟิร์ต ออโต้ โชว์ 2015 ที่ผ่านมา รถต้นแบบนิสสันวิชั่น 2020 แกรน ทัวริสโม่ (Vision 2020 Gran Turismo) นิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf) ที่พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ด้วยการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ เพิ่มระยะทาง ขับขี่ได้ไกลขึ้น และบรรจุเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอย่างครบครัน เทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ และเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยแห่งอนาค

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ที่เข้าร่วมจัดแสดงจำนวนกว่า 20 คัน อาทิ X-Trial Hybrid Mode และ Juke 16GT ที่ผ่านการตกแต่งรถยนต์รุ่นพิเศษต่าง ๆ เช่น Skyline 350GT Hybrid Type-SP Cool Ex-clusive, Fuga 370GT Type-S Cool Exclusive และ Serena Highway Star V Selection เป็นต้น

เรื่องน่าสนใจ