ที่มา: TNN24

นักแสดงสาว “นุ่น ศิรพันธ์” ออกมาเผยว่าช่วงที่คนไทยโศกเศร้าที่สุด ตนเองต้องไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นพอดี แต่ได้เห็นมิตรภาพจากชาวญี่ปุ่นที่เข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้นและคอยให้กำลังใจ ในฐานะที่เกิดเป็นคนไทยจะขอน้อมนำพระบรมราโชวาทมาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะความพอเพียงซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวและใช้มาตลอด พร้อมกับตั้งใจสานต่องานด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับสามี  “ท็อป – พิพัฒน์” ให้โครงการต่างๆเดินหน้า สมกับที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นแบบอย่างในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรงศึกษาปัญหาต่างๆ อย่างจริงจัง

24

โดยยอมรับว่าตนเองและสามี เคยท้อเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและหลายคนไม่เข้าใจถึงเจตนาที่แท้จริง จนได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สนับสนุนเรื่องเงินทุนให้กิจกรรมดำเนินต่อไปได้สำเร็จ เป็นความปลื้มปิติที่ได้รับพระเมตตาจากพระองค์ จึงขอตั้งปณิธานในการสร้างสรรค์โครงการต่างๆเพื่อสิ่งแวดล้อมต่อไป จนกว่าทั้งคู่จะไม่ไหวเพื่อตอบแทนแผ่นดิน

ทั้งนี้ สาวนุ่น ยังกล่าวอีกว่าแม้จะไม่เคยถวายงานโดยตรงแต่ที่ผ่านมาได้มีโอกาสแสดงละครเทิพระเกียรติ ได้สัมผัสถึงความเหนื่อยยากและการทีงงานหนักเพื่อปวงประชา ภูมิใจได้เกิดในแผ่นดินนี้ที่อุดมสมบูรณ์และมีพ่อหลวงที่ดีเป็นแบบอย่างในทุกเรื่อง

เรื่องน่าสนใจ