ที่มา: ข่าวสด

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ..อย่างเช่นเรื่องราวความรักดีๆ ของคุณตาคุณยาย ที่ครองรักกันมานานถึง 55 ปี คู่นี้ จนโดดเด่น อยากนำมาเสนอให้ได้อ่านกัน ถึงเคล็ดลับการครองชีวิตเพื่อเป็นแบบอย่างแก่คนรุ่นหลัง..

ที่มา ข่าวสดออนไลน์

14238047451423804911l
วันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ พบว่ามีคู่รักที่อยู่ด้วยกันมายาวนาน ได้ให้ข้อคิดการครองคู่ พร้อมทั้งสอนลูกหลานให้ทำความดี มีปัญหาอะไรให้คุยกัน จะได้ครองรักกันยาวนาน

โดยนายจรูญ พิสมัย อายุ 83 ปี และ นางสาคร พิสมัย อายุ 87 ปี อยู่ ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สองตายายอาศัยอยู่ที่บ้านริมคลองท้ายเกาะฝั่งตะวันตก ซึ่งนายจรูญ กล่าวว่า ตนเป็นทหารเกณฑ์ ตอนเป็นหนุ่มได้พบกับยาย โดยการแนะนำของเพื่อนทหาร จากนั้นใช้เวลากว่า 1 ปี ในการตามจีบยาย จนกระทั่งตกลงแต่งงานอยู่กินด้วยกันมากว่า 55 ปี มีลูกด้วยกัน 5 คน เป็นหญิง 4 คน และชาย 1 คน ทุกคนต่างมีครอบครัวของตนเอง และแยกย้ายไปทำมาหากิน แต่ก็ส่งเงินมาให้ใช้อย่างสม่ำเสมอ

ปัจจุบันตนจะนำข้าวปลาอาหารที่ยายทำ ไปทำบุญที่วัดทุกวัน เนื่องจากยายเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นเล็กๆ แต่ยายก็แข็งแรงไม่เคยเจ็บป่วยเป็นอะไร ไม่เคยนอนโรงพยาบาล เพียงแค่เดินไม่ได้เท่านั้น เราสองคนก็อยู่กันแบบพอเพียง ช่วยเหลือกันมานาน โดยได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้พิการทั้งสองคนก็พอกินพอใช้เดือนชนเดือนไม่ต้องเดือดร้อนขอลูกหลานใช้ จึงเป็นแบบอย่างให้คู่รักคู่อื่นๆ

ทั้งนี้อยากจะแนะนำให้เด็กวัยรุ่นสมัยใหม่ เมื่อตกลงแต่งงานหรือไม่แต่งงานก็ตาม มาอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวแล้ว ก็หมั่นทำความดีให้กันและกัน อย่าทะเลาะกัน หากมีปัญหาต้องช่วยกัน ปรึกษาหารือกัน มีงานต้องช่วยกันทำ ครอบครัวจะได้มีความก้าวหน้า มีเงินเหลือใช้ และให้ทำบุญใส่บาตรทุกวัน หรือเข้าวัดทำบุญอย่างน้อยทุกวันพระก็ยังดี และอยู่ดูแลกันและกันตลอดไป จะมีความสุขอายุยืนเหมือนสองตายาย

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ